Mẹ suy tim nghẹn cười khi con trai ung thư máu được công an tặng điều ước

04/08/2023 18:16

() - Chứng kiến con trai ung thư máu được hiện thực hóa ước mơ nhờ món quà bất ngờ do Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn mang đến bệnh viện, người mẹ không giấu nổi sự nghẹn ngào, xúc động.

Trung Quân (7 tuổi, quê Bình Thuận) là con trai út trong một gia đình khó khăn, khi ba mưu sinh bằng nghề bán vé số, còn mẹ làm công nhân với thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Mẹ suy tim nghẹn cười khi con trai ung thư máu được công an tặng điều ước - 1

Mẹ con bé Trung Quân (Ảnh: Hoàng Lê).

Chị Kim Loan (45 tuổi, mẹ bé Quân kể), từ lâu, trên người Trung Quân đã xuất hiện những vết bầm. Nhưng phần bận đi làm kiếm tiền, phần vì với suy nghĩ con không mắc bệnh gì, chị Loan không đưa bé trai đi khám ngay.

Đến tháng 4, Trung Quân nổi nhiều vết bầm hơn và người yếu dần, cảm thấy đau nhức trong xương, nên người mẹ đưa con vào bệnh viện địa phương khám. Nghe bác sĩ thông báo bé bệnh rất nặng, cần chuyển gấp lên tuyến trên điều trị, chị Loan không khỏi lo lắng.

Ngày 26/4, tại khoa Ung bướu huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM), bé Quân được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp dòng tủy (hay bệnh

Sáng 4/8, bé Trung Quân được các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đến bệnh viện hiện thực hóa ước mơ (Ảnh: Hoàng Lê).

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, đội trưởng đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PC07, Công an TPHCM) cho biết, khi biết thông tin về trường hợp của Trung Quân, ông cùng các cộng sự nhanh chóng báo cáo lãnh đạo đơn vị, xin chủ trương để cháu bé thực hiện ước mơ.

Sáng 4/8, các chiến sĩ của PC07 đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2, mang theo bộ quần áo ngành và chiếc xe cứu hỏa mô hình, được thiết kế riêng cho Trung Quân.

Mẹ suy tim nghẹn cười khi con trai ung thư máu được công an tặng điều ước - 4

Cậu bé được hướng dẫn điều khiển để chiếc xe cứu hỏa mô hình hú còi, phun nước (Ảnh: Hoàng Lê).

Tự tay kiểm tra các chức năng của xe, Dương Trí Hào, sinh viên năm cuối Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM, tác giả của món quà trên chia sẻ, khi được phía PC07 liên hệ để đặt hàng, chàng trai bắt tay thực hiện ngay.

Chiếc xe mô hình được thiết kế theo tỷ lệ 1:14, được in 3D và thiết kế các chức năng giống với xe chữa cháy thật.

Được sờ vào chiếc xe màu đỏ bắt mắt cũng như tự tay điều khiển, cho xe hú còi, phun nước, Trung Quân nở nụ cười tươi rói. Sau đó, em được các chiến sĩ cứu hộ cầm tay hướng dẫn cách phun vòi nước lớn để chữa cháy.

Khi tia nước bắn lên, xoay tròn trên bầu trời hòa vào ánh nắng, cậu bé thích thú vì trước mặt mình xuất hiện cầu vồng.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, món quà này được PC07 mang đến, với mong muốn tiếp thêm động lực cho bé Trung Quân cũng như các trẻ khác, trong việc vượt qua nghịch cảnh để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Mẹ suy tim nghẹn cười khi con trai ung thư máu được công an tặng điều ước - 5

Nụ cười tươi rói đã nở trên môi của Trung Quân, giúp em tạm thời quên đi nỗi đau bệnh tật (Ảnh: Hoàng Lê).

Bên cạnh đó, còn góp phần tuyên truyền kiến thức pháp luật, giúp cho người dân nắm được những kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng cháy chữa cháy.

Còn với chị Kim Loan, chứng kiến con trai lâu rồi mới vui đến vậy, người mẹ vừa cười tươi, vừa thấy nghẹn ngào. Chị chia sẻ, hành trình chống chọi ung thư của Trung Quân chưa biết sẽ vất vả thế nào, nhưng người mẹ sẽ luôn kiên cường bên cạnh, để chờ đợi đến ngày con khỏi bệnh.

Bạn đang đọc bài viết "Mẹ suy tim nghẹn cười khi con trai ung thư máu được công an tặng điều ước" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833