Mbappe thán phục Messi

01/03/2023 02:05

PhápTiền đạo Kylian Mbappe chúc mừng Lionel Messi, cho rằng đàn anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu The Best FIFA 2022.

"Mang về nhà thêm một danh hiệu nữa", Mbappe viết trên Instagram tối 27/2 ám chỉ việc anh được bình chọn vào đội hình hay nhất năm của FIFA. "Chúc mừng Lionel Messi. Anh là The Best (vừa có ý là người giải nhất, vừa muốn nói Messi xứng đáng giành danh hiệu)", tiền đạo người Pháp viết thêm.

Với chiến thắng lần này, Messi cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski với hai lần giật giải The Best. Nếu tính các giải thưởng do FIFA trao từ năm 1991, siêu sao Argentina nâng kỷ lục của chính anh lên bảy lần đoạt giải, trong khi Ronaldo mới năm lần được vinh danh.

Messi và Mbappe tại lễ trao giải The Best 2022. Ảnh: Reuters

Messi (trái) và Mbappe tại lễ trao giải The Best 2022. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu nhận giải hôm qua, Messi nhắc đến Mbappe. Tiền đạo Argentina cho rằng bản thân vinh dự khi lọt top 3 bình chọn cùng Karim Benzema và Mbappe, đồng thời cảm thấy vinh hạnh khi chiến thắng.

Messi, trên tư cách thủ quân Argentina, đã điền Mbappe vào lá phiếu của anh. Thứ tự bầu chọn của Messi lần lượt là Neymar (5 điểm), Mbappe (3) và Benzema (1). Mbappe không tham gia bình chọn, bởi thủ quân tuyển Pháp là thủ môn Hugo Lloris, người lần lượt dành điểm cho Mbappe, Benzema và Messi.

Messi đoạt giải The Best 2022
 
 

Mbappe và Messi là đối thủ tại chung kết World Cup 2022. Khi ấy, Messi ghi hai bàn cho Argentina, còn Mbappe lập hat-trick cho Pháp. Ở loạt luân lưu, cả hai đều đá thành công. Nhưng Kingsley Coman và Aurelien Tchouameni sút hỏng, khiến Pháp thất bại.

Ở cấp độ CLB, Mbappe và Messi là đồng đội tại PSG. Cuối tuần qua, bộ đôi này cùng ghi bàn khi PSG đánh bại đối thủ đua vô địch Marseille 3-0 tại Ligue 1. Cuối tuần này, PSG gặp Nantes trước khi làm khách trên sân Bayern ở lượt về vòng 1/8 Champions League, sau khi thua 0-1 ở lượt đi.

Duy Đoàn (theo Ole)

Bạn đang đọc bài viết "Mbappe thán phục Messi" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833