Mất sao Bayern Munich, Canada khó mơ thắng Bỉ

20/11/2022 16:55

Ngôi sao sáng giá nhất ĐT Canada là Alphonso Davies gần như chắc chắn sẽ không tham dự trận ra quân gặp Bỉ vì chưa bình phục chấn thương gân khoeo.

Giải khác - Mất sao Bayern Munich, Canada khó mơ thắng Bỉ

 

Alphonso Davies đã dính chấn thương gân kheo trong trận thắng Hertha Berlin vào ngày 5/11. Hậu vệ 22 tuổi buộc phải rời sân sớm và bỏ lỡ 2 trận tiếp theo của Bayern Munich. Dù vậy, “Hùm xám” sau đó tuyên bố chấn thương đó không ảnh hưởng tới cơ hội dự World Cup của Davies.

Davies vẫn nằm trong danh sách dự World Cup của ĐT Canada nhưng gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận ra quân gặp Bỉ vào ngày 24/11. Hậu vệ trái này mới hội quân với Canada vào hôm qua (18/11), chậm hơn các đồng đội 5 ngày.

Sở dĩ Davies đến muộn vì anh còn bận điều trị ở Bayern. Lúc này, Davies hiện vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo và chưa thể chạy nước rút của BHL Canada. Vì vậy, HLV John Herdman không muốn mạo hiểm với ngôi sao này ở trận gặp Bỉ để anh có thêm thời gian lấy lại thể lực sung mãn.

Phát biểu trên The Athletic, HLV John Herdman nói: “Canada đã từng chơi mà không có Davies. Đó không phải là điều khiến tôi mất ăn mất ngủ. Là một HLV, tôi phải tính tới mọi trường hợp và giải quyết vấn đề một cách phù hợp nhất Tôi không muốn mạo hiểm với Davies.

Bayern Munich đã làm mọi thứ trong khả năng để hỗ trợ Davies hồi phục. Cậu ấy đã trải qua một quá trình hồi phục ổn định, nhưng tôi đã nói với họ rằng tôi không muốn mạo hiểm cho trận đấu đầu tiên. Nếu Davies chưa sẵn sàng, chúng tôi sẽ để cậu ấy nghỉ ngơi”.

Davies là một trong những ngôi sao lớn nhất của Canada tại giải đấu lần này. Vắng hậu vệ này là một tổn thất lớn nhưng Canada đã có màn chạy đà hoàn hảo khi đánh bại Nhật Bản 2-1 trong trận giao hữu ngày 17/11.

Ở ngày ra quân, Canada sẽ gặp ứng viên vô địch Bỉ vào ngày 24/11 trước khi lần lượt đấu Croatia và Morocco.  

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Mất sao Bayern Munich, Canada khó mơ thắng Bỉ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833