Martinelli giúp Arsenal giữ đỉnh bảng

27/02/2023 07:06

AnhHạ chủ nhà Leicester 1-0 ở vòng 25 ngày 25/2, Arsenal tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh và nới cách biệt với Man City lên năm điểm.

Phút 46, từ quả phá bóng của Gabriel Magalhaes, Leandro Trossard băng xuống bên cánh trái, đỡ hai nhịp rồi chuyền qua hai chân trung vệ cao 1m98 Harry Souttar. Gabriel Martinelli đẩy một nhịp rồi đặt lòng chân phải về góc xa hạ thủ thành Danny Ward.

Đây cũng là bàn thứ 200 tròn Arsenal ghi được tại Ngoại hạng Anh tính từ khi HLV Arteta nhậm chức ngày 20/12/2019. Nhưng Martinelli không thể cùng các đồng đội tham gia vào màn mừng bàn thắng đặc biệt đó. Trên đà băng về, tiền vệ Leicester Wilfred Ndidi đã dẫm lên đầu gối khiến Martinelli nằm sân mất vài phút rồi mới đứng dậy tiếp tục thi đấu sau khi được chăm sóc y tế.

Martinelli trong pha làm bàn quyết định, giúp Arsenal hạ Leicester 1-0 trên sân King Power ngày 25/2. Ảnh: Arsenal FC

Martinelli trong pha làm bàn quyết định, giúp Arsenal hạ Leicester 1-0 trên sân King Power ngày 25/2. Ảnh: Arsenal FC

Tới phút 55, Martinelli đón đường chọc khe của Martin Odegaard rồi chuyền ngang để Bukayo Saka đệm vào lưới trống. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì Martinelli đã việt vị.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là đủ để "Pháo thủ" xây chắc ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 57 điểm, hơn Man City - CLB làm khách của Bournemouth ở trận muộn hơn - lên năm điểm.

Trên sân King Power hôm qua, Arsenal kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp một. Đội khách giữ bóng 73%, đá phạt góc năm lần, dứt điểm bảy lần, trong khi Leicester không được hưởng phạt góc và không có pha kết thúc nào về khung thành của Aaron Ramsdale.

Tuy nhiên, Arsenal thi đấu không hiệu quả khi cú sút của Leandro Trossard bị hậu vệ chủ nhà chặn còn Bukayo Saka cứa lòng lên trời. Khác biệt tưởng như được tạo ra ở phút 26, khi Granit Xhaka nhả bóng đến Trossard dứt điểm găm vào góc xa. Nhưng sau khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài Craig Pawson khước từ bàn thắng khi xác định Ben White đã níu một tay của thủ thành Danny Ward trong pha tranh chấp trước đó.

Leandro Trossard vào bóng với hậu vệ Leicester Harry Souttar (số 15) trong trận đấu trên sân King Power tối 25/2. Ảnh: Reuters

Leandro Trossard vào bóng với hậu vệ Leicester Harry Souttar (số 15) trong trận đấu trên sân King Power tối 25/2. Ảnh: Reuters

Phía đối diện, Leicester chỉ có một pha lên bóng đáng chú ý ở phút 31 nhờ sai lầm của đối phương. Oleksandr Zinchenko đánh đầu phá bóng lỗi, tạo điều kiện để Tete chọc khe cho Kelechi Iheanacho băng xuống bấm bóng chéo góc hạ Ramsdale. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Sang hiệp hai, sau khi có bàn thắng, Arsenal chùng xuống và nhường thế trận cho Leicester. Nhưng trong ngày nhạc trưởng James Maddison chấn thương, cơ hội tốt nhất mà chủ nhà tạo ra là pha cứa lòng chân trái từ khoảng cách 25m của Kiernan Dewsbury-Hall đi chệch cột.

Ngày 1/3, Arsenal đá bù vòng 7 gặp Everton rồi gặp Bournemouth ở vòng 26 ngày 4/3, cùng trên sân Emirates. Trong khi đó, Leicester tiếp Blackburn ở vòng năm Cup FA ngày 28/2 rồi làm khách của Southampton ở vòng 25 ngày 4/3.

Đội hình thi đấu:

Leicester: Ward, Castagne (Pereira 85), Souttar, Faes, Kristiansen, Ndidi (Soumare 77), Praet (Daka 77), Tete (Tielemans 62), Dewsbury Hall, Barnes, Iheanacho (Vardy 62).

Arsenal: Ramsdale, White, Saliba, Gabriel, Zinchenko (Tomiyasu 90), Odegaard (Partey 84), Jorginho, Xhaka, Saka, Trossard (Nketiah 70), Martinelli.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Martinelli giúp Arsenal giữ đỉnh bảng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833