Man Utd - Newcastle: Dấu ấn đầu tiên của Ten Hag?

27/02/2023 18:15

AnhNiềm tin CĐV Man Utd đặt vào Erik ten Hag sẽ thêm vững vàng, nếu ông cùng các học trò đánh bại Newcastle ở chung kết Cup Liên đoàn hôm nay.

Sau khi kế hoạch với Ole Gunnar Solskjaer đổ vỡ, Man Utd đưa ra một quyết định mạo hiểm. Họ bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền trong sáu tháng để chờ một nhà cầm quân mới tiếp quản đội bóng. Đó là Ten Hag, người chấp nhận rời Ajax sau 5 năm làm việc để tiếp quản đống đổ nát tại Old Trafford.

CĐV Man Utd kỳ vọng Ten Hag nối gót Feguson để đưa Man Utd trở lại thời hoàng kim. Ảnh: Man Utd

CĐV Man Utd kỳ vọng Ten Hag nối gót Feguson để đưa Man Utd trở lại thời hoàng kim. Ảnh: Man Utd

Cho đến nay, quyết định đó của Man Utd đã gặt hái những thành quả đầu tiên. Chiến thắng trước Barca ở vòng knock-out Europa League thể hiện "Quỷ Đỏ" sẵn sàng tìm lại hình ảnh của một đội bóng lớn. Nhưng Ten Hag chắc hẳn không muốn như Solskjer - nhận những lời khen rồi ra đi mà không có danh hiệu. Đánh bại Newcastle và giành Cup Liên đoàn là cách tốt nhất để HLV người Hà Lan mở ra một thời kỳ mới cho CLB từng 20 lần vô địch nước Anh.

Đó sẽ là danh hiệu đầu tiên của Man Utd kể từ năm 2017, khi đăng quang Europa League dưới thời Jose Mourinho. Nhưng điều Man Utd tìm kiếm ở vị trí HLV trưởng không phải người có thể giúp họ đoạt một vài danh hiệu rồi ra đi. Đội chủ sân Old Trafford đã luôn tìm kiếm người kế thừa Alex Ferguson từ khi chia tay cựu HLV này 10 năm trước. Một người có thể đưa CLB trở lại thời kỳ hoàng kim và ổn định để tiếp tục nâng tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Hình ảnh Ten Hag ăn tối với Ferguson hôm 21/2 càng khiến CĐV Man Utd tin rằng HLV người Hà Lan thích hợp với nhiệm vụ đó. Năm 1999, Ferguson cũng từng đánh bại Newcastle ở chung kết Cup FA trong hành trình giành cú ăn ba lịch sử - chiến tích lẫy lừng nhất trong sự nghiệp của ông.

Rashford nhiều khả năng vượt qua chấn thương để ra sân. Ảnh: Reuters

Rashford nhiều khả năng vượt qua chấn thương để ra sân. Ảnh: Reuters

"Bóng đá luôn là câu chuyện của chiến thắng và vinh quang. Chúng tôi xứng đáng lọt vào chung kết và đang có cơ hội để giành danh hiệu. Toàn đội phải làm mọi thứ để đưa Cup trở về Manchester. Các bạn có thể cảm thấy sự chờ đợi từ CĐV Man Utd và chúng tôi sẽ làm hết sức để mang vinh quang về cho họ", Ten Hag nói.

Không chỉ thắng Barca, Man Utd chuẩn bị tốt cho trận đấu về nhiều mặt. Họ chỉ thua một trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường. "Quỷ Đỏ" vẫn có cơ hội đua tranh ở cả bốn đấu trường họ tham dự khi lọt vào vòng 5 Cup FA, vòng 1/8 Champions League và kém đầu bảng Arsenal tám điểm tại Ngoại hạng Anh.

Về lực lượng, Man Utd sẽ không có bộ ba Christian Eriksen, Donny van de Beek và Anthony Martial. Trường hợp đáng ngại nhất với Ten Hag là chấn thương của Marcus Rashford. Tiền đạo đã ghi 24 bàn mùa này bị đau ở trận thắng Barca. Nhưng theo nhiều nguồn tin, Rashford vẫn đủ sức đá chính tại Wembley.

Newcastle đánh bại Southampton 3-1 sau hai lượt trận bán kết. Ảnh: Reuters

Newcastle đánh bại Southampton 3-1 sau hai lượt trận bán kết. Ảnh: Reuters

Ngược lại, tuy mới thua hai trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, Newcastle không thắng bốn trận gần đây, mới nhất là thất bại 0-2 trước Liverpool. Bốn trận này, "Chích chòe" chỉ ghi hai bàn, tịt ngòi hai trận. Hậu quả là Newcastle bị Tottenham chiếm vị trí thứ tư tại Ngoại hạng Anh.

Newcastle phải vượt qua dớp tám trận thua liên tiếp trên sân Wembley nếu muốn đăng quang. Lần gần nhất họ chiến thắng ở đây đã từ trận chung kết Cup FA năm 1955. Eddie Howe có cơ hội trở thành HLV người Anh đầu tiên vô địch Cup Liên đoàn kể từ Steve McClaren, người đưa Middlesbrough đăng quang ở mùa 2003-2004.

"Tôi không cảm thấy các cầu thủ chịu gánh nặng vì CLB không đoạt danh hiệu trong 54 năm qua. Thậm chí, đó lại là động lực cho họ. Trước khi giải đấu này bắt đầu, chúng tôi nói với các cầu thủ rằng CLB đã đợi danh hiệu rất lâu và tôi nghĩ họ đều hiểu. Tôi nghĩ Newcastle làm tốt khi biến đó thành động lực để đi tới chung kết", Howe chia sẻ.

Vấn đề lớn nhất với Newcastle nằm ở vị trí thủ môn khi Nick Pope bị treo giò, Emil Krafth chấn thương còn Martin Dubravka không đủ điều kiện ra sân do từng thi đấu khi được cho Man Utd mượn ở nửa đầu mùa giải. Điều này khiến Howe buộc phải sử dụng cựu thủ môn Liverpool Loris Karius.

Vĩnh San

Bạn đang đọc bài viết "Man Utd - Newcastle: Dấu ấn đầu tiên của Ten Hag?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833