Man Utd mất Martinez đến hết mùa

17/04/2023 14:07

AnhTrung vệ Argentina Lisandro Martinez gãy xương bàn chân, không thể thi đấu cho Man Utd phần còn lại của mùa 2022-2023.

"Martinez gãy xương cổ chân ở bàn chân và nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Tuy nhiên, hậu vệ người Argentina dự kiến sẽ kịp bình phục hoàn toàn để sẵn sàng ra sân ở mùa tới", Man Utd thông báo ngày 14/4.

Raphael Varane cũng được xác nhận "nghỉ thi đấu vài tuần", nhưng thông báo không nói cụ thể mốc thời gian hay thời điểm trung vệ Pháp trở lại. Man Utd chúc cả Martinez và Varane những lời tốt đẹp nhất để hồi phục nhanh chóng.

Cặp trung vệ số một của Ten Hag cùng gặp vấn đề ở trận tứ kết lượt đi Europa League hòa Sevilla 2-2 hôm 13/4. Varane dính chấn thương chưa được xác định cụ thể nhường chỗ cho Harry Maguire đầu hiệp hai, còn Martinez gặp vấn đề dù không va chạm với ai. Anh thậm chí được hai đồng hương Gonzalo Montiel và Marcos Acuna đưa khỏi sân và khiến Man Utd phải chơi với 10 cầu thủ do hết quyền thay người từ phút 86.

Acuna (trái) và Montiel giúp bế Martinez khỏi sân khi trung vệ Man Utd dính chấn thương trong trận Man Utd hoà Sevilla 2-2 tại Old Trafford ngày 13/4. Ảnh: AFP

Acuna (trái) và Montiel giúp bế Martinez khỏi sân khi trung vệ Man Utd dính chấn thương trong trận Man Utd hoà Sevilla 2-2 tại Old Trafford ngày 13/4. Ảnh: AFP

Với hai ca chấn thương này, Man Utd chỉ còn hai trung vệ đúng nghĩa là Harry Maguire và Victor Lindelof. Trong buổi họp báo ngày 14/4, HLV Erik ten Hag đặt niềm tin vào bộ đôi dự bị. Ông nói: "Họ là những trung vệ xuất sắc, từng chứng minh khả năng. Mùa này, Man Utd có bốn hoặc năm trung vệ rất giỏi, những người có thể hoàn thành công việc".

Báo Anh Guardian nhận định Ten Hag có thể tiếp tục kéo Luke Shaw vào vị trí trung vệ. Cầu thủ người Anh nhiều lần được xếp đá cặp với Varane, như trận thắng Man City 2-1 tại Ngoại hạng Anh hôm 14/1. Mùa này, Casemiro cũng từng được Ten Hag kéo xuống đá trung vệ.

Bên cạnh Martinez và Varane, Alejandro Garnacho, Marcus Rashford nghỉ thi đấu ít tuần tới, Donny van de Beek ngồi ngoài đến cuối mùa còn Tom Heaton đang hồi phục chấn thương chân. Tuy nhiên, Luke Shaw và Scott McTominay có thể tái xuất ở trận làm khách trước Nottingham Forest ở vòng 31 Ngoại hạng Anh ngày 16/4. Shaw vắng mặt hai trận gần nhất, còn McTominay lỡ trận hòa Sevilla vì chấn thương.

Man Utd đang thi đấu ở ba đấu trường và còn tối đa 15 trận nếu vào chung kết Europa League và Cup FA. Sau trận gặp Nottingham, "Quỷ đỏ" hành quân tới sân của Sevilla đá tứ kết lượt về Europa League ngày 20/4 rồi làm khách của Brighton ở bán kết Cup FA ngày 23/4.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Man Utd mất Martinez đến hết mùa" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833