Man City vượt trội Arsenal trước 'chung kết ở Ngoại hạng Anh'

29/04/2023 12:19

Đội chủ sân Etihad dẫn trước nhiều chỉ số, dù kém Arsenal năm điểm trước trận đấu có thể định đoạt cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City toàn thắng 11 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội ở Ngoại hạng Anh. Họ không thua Arsenal kể từ tháng 1/2015. Nếu xét mọi đấu trường, "Pháo thủ" chỉ thắng một trong 15 cuộc chạm trán gần đây: trận thắng 2-0 ở bán kết Cup FA năm 2020.

Grealish ghi bàn cho Man City ở trận thắng Arsenal 3-1 hồi tháng Hai. Ảnh: Reuters

Grealish ghi bàn cho Man City ở trận thắng Arsenal 3-1 hồi tháng Hai. Ảnh: Reuters

Mùa này, Arsenal đã vươn tầm, trở thành một trong hai đội ổn định nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng điều đó không khiến họ đổi vận trong các lần so tài Man City. Hồi thàng 1, thầy trò Mikel Arteta thua 0-1 trên sân Etihad và bị loại khỏi Cup FA. Một tháng sau, họ lại thất bại 1-3 trên sân nhà Emiarets, qua đó bỏ lỡ cơ hội bứt lên trong cuộc đua vô địch.

Ở trận đó Erling Haaland ghi bàn ấn định tỷ số, và tiền đạo Na Uy sẽ tiếp tục là ngòi nổ đáng sợ nhất bên phía đội chủ nhà hôm nay. Anh là chân sút số một của Man City mùa này với 32 bàn sau 30 trận, hơn gấp đôi người ghi nhiều bàn nhất của Arsenal là Gabriel Martinelli (15 bàn) ở Ngoại hạng Anh.

Theo định giá của tờ Sun, đội hình hiện tại của Man City có giá trị 1,153 tỷ USD còn Arsenal là 977 triệu USD. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Man City Jack Grealish (124 triệu USD) vẫn góp mặt trong đội hình của Pep Guardiola, trong khi bản hợp đồng kỷ lục Nicolas Pepe 95,6 triệu USD không còn ở Arsenal.

Đội hình Man City cũng giàu kinh nghiệm hơn. Số tuổi trung bình của họ là 27,2 trong khi Arsenal là 24,5. Man City vô địch Ngoại hạng Anh bốn trong năm mùa gần đây. Guardiola sở hữu 191 chiến thắng trong thời gian cầm quân tại Etihad, trong khi Arteta mới có 72 trận thắng tại Ngoại hạng Anh.

Man City bất bại 16 trận gần nhất và đang hưng phấn tâm lý sau khi đánh bại Sheffield United 3-0 để vào chung kết Cup FA. Đội chủ sân Etihad có cơ hội ăn ba ở Ngoại hạng Anh, Champions League và Cup FA.

Vĩnh San (theo Sun)

Bạn đang đọc bài viết "Man City vượt trội Arsenal trước 'chung kết ở Ngoại hạng Anh'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833