Man City có khả năng vô địch cao nhất Champions League

15/04/2023 19:08

Sau tứ kết lượt đi Champions League, xác suất vô địch của Man City cao hơn bảy đội khác gộp lại, theo thống kê FiveThirtyEight.

Chiến thắng 3-0 trước Bayern ở lượt đi trên sân Etihad giúp Man City có 95% khả năng vào bán kết. Ở đó, họ có thể gặp Real Madrid hoặc Chelsea. Xác suất để Man City vào chung kết cũng lên tới 67%. Khả năng vô địch của họ hiện là 51%, cao hơn tỷ lệ của bảy đội còn lại cộng vào.

Cầu thủ Man City mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 của Erling Haaland (giữa), khi Man City hạ Bayern trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh, ở tứ kết lượt đi Champions League tối 11/4/2023. Ảnh: Reuters

Cầu thủ Man City mừng bàn ấn định tỷ số 3-0 của Erling Haaland (giữa), khi Man City hạ Bayern trên sân Etihad, thành phố Manchester, Anh, ở tứ kết lượt đi Champions League tối 11/4/2023. Ảnh: Reuters

Với lợi thế dẫn hai bàn sau lượt đi, Real Madrid và Inter cũng có 91% khả năng vào bán kết. Nhưng do cùng nhánh Man City, Real chỉ có 28% cơ hội vào chung kết, còn Inter có xác suất 44% đi tới trận cuối. Dù vậy, tỷ lệ vô địch của Real vẫn cao hơn, mức 18%, với Inter là 12%.

Dẫn một bàn sau lượt đi, Milan có 58% khả năng vào bán kết, và 26% cơ hội tới chung kết, nhỉnh hơn Napoli. Tuy nhiên, cơ hội vô địch của Napoli vẫn được đánh giá cao hơn, ở mức 8%, so với Milan 6%.

Các đội còn lại gồm Bayern, Benfica và Chelsea chỉ còn dưới 10% khả năng vào bán kết, và 2% cơ hội vô địch.

FiveThirtyEight là chuyên trang thống kê, nổi tiếng với những dự đoán bầu cử Tổng thống Mỹ. Họ còn xây dựng một bảng thứ bậc CLB bóng đá, dựa theo kết quả các trận. Dựa vào bảng này, họ mô phỏng 20.000 lần cho các khả năng, từ đó tính ra xác suất đi tiếp.

Một nhà cái Anh thuộc Sky Sports cũng đánh giá cao khả năng Man City vô địch, tỷ lệ 1/1 (đặt một ăn một), Real cũng đứng thứ hai với tỷ lệ 4/1, còn Inter và Napoli là 13/2. Milan chỉ có tỷ lệ 12/1 dù ở nhánh dễ hơn.

Man City chưa từng đăng quang Champions League, còn HLV Pep Guardiola cũng chưa vô địch cùng đội nào khác ngoài Barca. Nếu họ lên ngôi mùa này, Manchester sẽ là thành phố đầu tiên tại Anh có hai đội từng vô địch Champions League, khi Man Utd đã ba lần đăng quang năm 1968, 1999 và 2008.

Hoàng An

Kimmich: 'Bayern trao quá nhiều cơ hội cho Man City' Haaland bị chấm điểm thấp nhất Man City 3 điều chỉnh giúp Man City khắc chế Bayern

Bạn đang đọc bài viết "Man City có khả năng vô địch cao nhất Champions League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833