Maguire: 'Ten Hag quát chúng tôi lúc giải lao'

03/03/2023 17:06

AnhTheo trung vệ Harry Maguire, HLV Erik Ten Hag không vừa lòng với màn thể hiện của Man Utd hiệp một trận thắng West Ham tại vòng năm Cup FA.

"Thực sự thì Ten Hag đã khá lớn tiếng với chúng tôi", Maguire trả lời câu hỏi rằng HLV người Hà Lan đã nói gì trong lúc giải lao. "Chúng tôi cũng hiểu phải cải thiện màn trình diễn trong hiệp hai nếu không sẽ thua. Tôi không hiểu vì sao Man Utd chơi không tốt trong hiệp một, có lẽ vì chúng tôi mải ăn mừng Cup Liên đoàn hôm chủ nhật, nên mất một chút nhịp độ thi đấu".

HLV Erik ten Hag ở trận Man Utd thắng West Ham 3-1 tại vòng năm Cup FA trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh tối 1/3/2023. Ảnh: Keepup

HLV Erik ten Hag ở trận Man Utd thắng West Ham 3-1 tại vòng năm Cup FA trên sân Old Trafford, thành phố Manchester, Anh tối 1/3/2023. Ảnh: Keepup

Cựu tiền vệ Roy Keane cũng không hài lòng với Man Utd trong hiệp một. Ông nói trên ITV: "Man Utd chơi mà chẳng có chút cường độ nào, chuyền bóng thì cẩu thả. Trước trận, họ dành quá nhiều thời gian để vinh danh các cầu thủ. Ten Hag đã chơi một canh bạc khi thay quá nhiều vị trí".

Maguire đá chính còn Casemiro và Marcus Rashford dự bị, khi Man Utd hoà West Ham 0-0 trên sân Old Trafford trong hiệp một. Phút 54, West Ham mở tỷ số nhờ công của Said Benrahma, sau tình huống tranh cãi liệu bóng đã ra ngoài sân hay chưa. Cầu thủ Man Utd mất tập trung vì cho rằng bóng đã trôi hết biên từ pha xử lý của Tomas Soucek, dẫn tới bàn thua. "Chắc chắn chúng tôi sẽ lại bị Ten Hag mắng với tình huống đó", Maguire nói, rồi cười.

Trung vệ 30 tuổi tỏ ra nhẹ nhõm bởi Man Utd ghi ba bàn trong gần 20 phút cuối trận để thắng ngược 3-1 và vào tứ kết. Anh cũng cho rằng toàn đội tìm lại được nhịp độ và cường độ chơi bóng, đồng thời khen ngợi tiền vệ 19 tuổi Alejandro Garnacho với bàn nâng tỷ số lên 2-1. "Cậu ấy còn trẻ nhưng có tài năng đặc biệt, đủ sức vươn tầm thế giới", Maguire nói thêm. "Nếu duy trì được thái độ tập luyện và thi đấu như hiện tại, Garnacho sẽ có tương lai rộng mở".

Ten Hag cũng đánh giá cao Garnacho lẫn Maguire trong trận tối 1/3. Ông nói rằng từng cho trung vệ tuyển Anh xem một video để học cách áp chế đối thủ. "Chúng tôi đã huấn luyện Maguire cách phòng ngự cũng như triển khai bóng tấn công", HLV người Hà Lan nói. "Cậu ấy sở hữu bộ kỹ năng hàng đầu và cần biết tận dụng triệt để chúng".

Ở tứ kết Cup FA, Man Utd sẽ gặp Fulham trên sân Old Trafford ngày 18/3. Dẫn dắt Fulham là HLV Marco Silva - thầy cũ của Maguire tại Hull City năm 2017.

Hoàng An

Man Utd và Man City tránh nhau ở tứ kết Cup FA Man Utd thắng ngược West Ham ở Cup FA

Bạn đang đọc bài viết "Maguire: 'Ten Hag quát chúng tôi lúc giải lao'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833