Lào cùng Myanmar dừng bước tại AFF Cup 2022

31/12/2022 09:03

MyanmarCần chân chủ nhà Myananmar 2-2 ở lượt thứ tư bảng B chiều 30/12, Lào khiến đối thủ sớm bị loại khỏi AFF Cup 2022.

Lào di chuyển ít nhất ở vòng bảng AFF Cup 2022 với tổng cộng 4.005 km, nhưng bù lại, họ phải đá liên tục 4 trận chỉ trong 9 ngày. Sau trận mở màn với Việt Nam, thầy trò ông Michael Weiss di chuyển liên tục từ Vientiane đến Kuala Lumpur đá Malaysia rồi trở về sân nhà tiếp Singapore rồi lại sang Yangon gặp Myanamar.

Lào (áo trắng) bất ngờ cầm chân chủ nhà Myanmar 2-2 trên sân Thuwunna chiều 30/12.

Lào (áo trắng) bất ngờ cầm chân chủ nhà Myanmar 2-2 trên sân Thuwunna chiều 30/12.

Mật độ hơn 2 ngày mỗi trận khiến Lào bị suy kiệt thể lực. Hơn nữa, việc họ đã chắc chắn bị loại sau ba trận thua liên tiếp và chưa ghi bàn nào khiến Lào không được đánh giá cao khi làm khách của Myanmar chiều nay 30/12.

Do cầu thủ được kỳ vọng nhất - Billy Ketkeophomphone - chấn thương sau trận Việt Nam, còn làm Lào bị sứt mẻ. Họ vì thế phải trông chờ cả vào Sukaphon Vongchiengkham trên hàng công, và chính "Messi Lào" gây bất ngờ khi mở tỷ số cho Lào ngay phút 12. Xuất phát từ tình huống tấn công cánh trái, bóng được chuyền sệt vào vòng cấm để Vongchiengkham băng cắt đệm bóng tung lưới Myanmar. Đây là bàn đầu tiên của Lào ở AFF Cup 2022 và là bàn thứ 15 của Vongchiengkham qua 55 trận khoác áo tuyển quốc gia Lào.

Dù thua hai trận, Myanmar về lý thuyến vẫn chưa bị loại nếu thắng Lào và Việt Nam, đồng thời Việt Nam thua Singapore. Do đó, họ vùng lên sau bàn thua và sớm gỡ 1-1 ở phút 15 khi Kyaw Min Oo thoải mái đánh đầu trong vòng cấm.

Myanmar sau đó kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng không thể thắng được tài năng của thủ môn Xaysavath Souvanhnasok của Lào.

Đầu hiệp hai, Lào bất ngờ dâng cao tấn công và họ lại vượt lên dẫn trước. Từ pha phối hợp sát vòng cấm, Phithack Kongmathilath vượt vòng vây hậu vệ Myanmar rồi chuyền cho Ekkamai Ratxachak. Sau một nhịp khống chế, anh này xoay người sút chân trái vào góc xa, lập siêu phẩm đưa Lào dẫn 2-1 phút 47.

Những phút còn lại, Myanmar dùng toàn lực tấn công trong khi Lào co cụm phòng ngự. Hàng loạt cơ hội được đội chủ nhà tạo ra nhưng đều bị từ chối. Các cầu thủ Lào, dù suy kiệt thể lực, vẫn chơi lăn xả để bảo vệ khung thành. Đồng thời, cột dọc cũng giúp họ cứu thua các cú sút của Myanmar.

Nhưng khi trận đấu trôi đến phút thứ 6 trong 7 phút bù, Myanmar được hưởng đá phạt trước vòng cấm và Lwin Moe Aung sút bóng qua hàng rào vào góc xa ấn định trịnh trận hoà 2-2 cho chủ nhà. Với kết quả này, Lào chia tay AFF Cup với một điểm. Với một điểm có được, Myanmar cũng bị loại trước khi sang Hà Nội đấu Việt Nam ở lượt cuối ngày 3/1/2023.

Đức Đồng

Việt Nam đứt mạch thắng ở AFF Cup Đội trưởng Lào xin đổi áo với Văn Quyết HLV Lào chịu thua Việt Nam sau bàn thứ hai

Bạn đang đọc bài viết "Lào cùng Myanmar dừng bước tại AFF Cup 2022" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833