Làng banh nỉ tri ân Nadal

21/05/2023 02:09

Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev và hàng loạt tay vợt đàn em nuối tiếc khi Rafael Nadal thông báo khả năng giải nghệ vào 2024.

Alcaraz cho biết anh gửi những lời động viên đến Nadal, nhấn mạnh sự vắng mặt của "Vua đất nện" ở Roland Garros năm nay là mất mát không thể bù đắp. "Tôi ước năm sau sẽ là năm tuyệt vời cho Nadal để nói lời tạm biệt với tư cách nhà vô địch vĩ đại", tay vợt 20 tuổi viết trên trang cá nhân kèm bức ảnh chụp chung với thần tượng.

Nadal (phải) và đàn em đồng hương Alcaraz. Ảnh: AP

Nadal (phải) và đàn em đồng hương Alcaraz. Ảnh: AP

Daniil Medvedev cũng hy vọng Nadal trở lại càng sớm càng tốt. Tay vợt Nga nói: "Nadal là vận động viên tuyệt vời, một trong những nhà thể thao vĩ đại nhất lịch sử. Tôi vẫn mong anh ấy sẽ trở lại ở Grand Slam".

Medvedev cho biết Roland Garros năm nay sẽ khó đoán hơn khi vắng kỷ lục gia 14 lần vô địch. "Nếu Nadal góp mặt chắc chắn anh ấy là ứng viên hàng đầu, kể cả không đủ 100% thể lực", tay vợt Nga nói.

Giám đốc Roland Garros, Amelie Mauresmo dự đoán Grand Slam đất nện sẽ bị ảnh hưởng lớn khi vắng Nadal. Bà nói: "Tôi và khán giả đều thất vọng về việc Nadal rút lui. Anh ấy là nhà vô địch tuyệt vời. Chúng tôi sẽ rất nhớ Nadal, người có số phận gắn liền với Roland Garros".

Cựu tay vợt đồng hương của Nadal là Alex Corretja cho rằng Roland Garros "mất đi linh hồn" khi vắng người vĩ đại nhất lịch sử giải đấu. Ông cũng dự đoán kỷ lục 14 lần vô địch của Nadal sẽ tồn tại nhiều thập kỷ nữa.

Nadal hôm 18/5 thông báo rút khỏi Roland Garros vì chưa đạt thể trạng tốt nhất. Anh cho biết sẽ phải nghỉ thêm nhiều tháng và dự kiến chỉ trở lại ở giải đồng đội Davis Cup vào cuối mùa. Tay vợt 36 tuổi cũng thừa nhận 2024 có thể là năm cuối trong sự nghiệp, thời điểm anh dự các giải để nói lời tạm biệt.

Làng banh nỉ tri ân Nadal
 
 

10 pha bóng hay nhất của Nadal ở Roland Garros.

Nadal bị chấn thương hông từ Australia Mở rộng. Anh trước đó cũng dính nhiều chấn thương trong nửa cuối mùa 2022, khiến việc thi đấu thường xuyên gián đoạn. Trong cuộc họp báo ở học viện của bản thân, Nadal cho biết anh không thể tập đúng cường độ mong muốn từ sau khi kết thúc đại dịch Covid-19.

Vy Anh

Nadal không dự Roland Garros Nadal bỏ Rome Masters

Bạn đang đọc bài viết "Làng banh nỉ tri ân Nadal" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833