Lampard mơ vô địch Champions League như năm 2012

14/04/2023 14:07

Tây Ban NhaTrước đại chiến Real, HLV Frank Lampard kêu gọi các học trò vượt nghịch cảnh bằng cách gợi lại ký ức về lần ông cùng Chelsea vô địch Champions League 2012.

"Một phần của chức vô địch năm 2012 là chúng tôi tử thủ trước Barca ở Camp Nou trong trận bán kết và chờ cơ hội", Lampard nói ngày 11/4 trong họp báo trước trận lượt đi tứ kết Champions League với Real. "Nhưng chúng tôi có khát khao, cá tính lớn và trình độ toàn đội đã phấn đấu nhiều năm để giành chức vô địch Champions League. Vì vậy, hãy lấy chức vô địch năm đó làm nguồn cảm hứng. Một tập thể sẽ luôn trải qua những thời điểm khó khăn để đạt được những điều tuyệt vời".

Ngồi cạnh ông thầy người Anh, Enzo Fernandez - ngôi sao cập bến Chelsea với mức phí kỷ lục 135,5 triệu USD ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa - có chia sẻ tương tự. "Lampard nói chuyện với toàn đội, và ông ấy muốn chúng tôi bình tĩnh", tiền vệ Argentina kể. "Chelsea có bề dày lịch sử. Lampard nói với chúng tôi rằng ông ấy đã vô địch Champions League vào thời điểm tệ nhất ở Chelsea. Đó là ví dụ tuyệt vời cho chúng tôi".

Lampad là đội trưởng Chelsea vô địch Champions League năm 2012. Ảnh: AFP

Lampad là đội trưởng Chelsea vô địch Champions League năm 2012. Ảnh: AFP

Mùa 2011-2012, Chelsea trải qua giai đoạn hỗn mang, khi HLV Andre Villas-Boas bị sa thải giữa chừng vì mâu thuẫn với cầu thủ. Nhưng sau đó, HLV tạm quyền Roberto di Matteo giúp họ tạo nên kỳ tích, khi giành cú đúp Cup FA và Champions League. Lampard, khi ấy mang băng thủ quân Chelsea, cùng đồng đội đánh bại Bayern 4-3 trong loạt luân lưu của trận chung kết Champions League ngay trên sân Allianz Arena.

Hiện tại, Chelsea gặp vấn đề tương tự khi sớm bị loại khỏi Cup FA, Cup Liên đoàn và chỉ đứng thứ 11 Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí hai lần thay tướng, khi lần lượt sa thải Thomas Tuchel, Graham Potter, trước khi bổ nhiệm Lampard làm HLV tạm quyền đến cuối mùa. Ở trận đầu tiên sau khi trở lại, ông và các học trò thua 0-1 trên sân của Wolves ở vòng 30 Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Lampard thừa nhận Real được đánh giá cao hơn, nhưng tin các học trò sẽ vượt qua mọi nghi ngờ. "Không có gì tuyệt vời hơn trong bóng đá là cùng CLB bị đánh giá thấp hơn giành kết quả tốt", HLV người Anh nói. "Đó là một trong những điều tuyệt vời nhất tôi từng trải qua, và đây là thử thách thú vị với Chelsea".

Cũng theo HLV 44 tuổi, bóng đá ở cấp độ cao nhất luôn đi kèm áp lực. Ông cho rằng nếu không thể chịu được áp lực, bạn không phải là CLB lớn, không phải là cầu thủ lớn hay xứng đáng góp mặt trong trận đấu.

Cầu thủ Chelsea tập tại Cobham trước khi sang Madrid
 
 

Cầu thủ Chelsea tập buổi cuối tại Cobham ngày 11/4 trước khi sang Madrid đấu Real.

Chelsea đã chi tổng cộng 668 triệu USD để mang về 16 cầu thủ qua hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, cho mùa 2022-2023. Dù vậy, họ vẫn trải qua chiến dịch đầy sóng gió và hứng chịu chỉ trích về việc thiếu cá tính, nhiệt huyết cũng như một thủ lĩnh trên sân. Lampard hiểu những chỉ trích này và cho rằng đây là điều bình thường khi CLB sa sút phong độ. HLV người Anh cho biết nhiệm vụ của ông là truyền đạt sự tự tin, tâm lý ở mức độ nhất định, nhưng phần việc còn lại thuộc về các học trò, khi họ phải thể hiện điều đó trên sân.

Chelsea đón cú hích lớn khi Thiago Silva, N'Golo Kante và Mason Mount đã trở lại tập luyện đầy đủ và cùng đội sang Madrid. Tuy nhiên, Lampard vẫn không có sự phục vụ của Hakim Ziyech, Armando Broja và Cesar Azpilicueta.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Lampard mơ vô địch Champions League như năm 2012" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833