Lampard được khuyên dùng ba hậu vệ trước Real

13/04/2023 12:18

Theo cựu HLV Harry Redknapp, Frank Lampard nên sử dụng hệ thống ba hậu vệ với Ben Chilwell, Reece James chạy cánh khi đấu Real ở tứ kết lượt đi Champions League hôm nay.

Lampard ra mắt không thành công khi Chelsea thua 0-1 trên sân Wolves ở vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 8/4. Trận này, "The Blues" kiểm soát bóng nhiều hơn với 62% nhưng thi đấu bế tắc. Họ dứt điểm 13 lần với chỉ một cú trúng đích - cú sút từ ngoài vòng cấm của Joao Felix đến đúng vị trí của thủ thành Jose Sa. Trong khi đó, Wolves đá phòng ngự phản công, dứt điểm chín lần, nhưng có độ chính xác cao hơn với bốn hướng cầu môn và ghi bàn quyết định nhờ pha bắt vô-lê của Matheus Nunes.

Lampard thất vọng sau khi Chelsea thủng lưới trong trận thua Wolves 0-1 tại Ngoại hạng ngày 8/4. Ảnh: AFP

Lampard thất vọng sau khi Chelsea thủng lưới trong trận thua Wolves 0-1 tại Ngoại hạng ngày 8/4. Ảnh: AFP

Redknapp bảo vệ Lampard khi cho rằng HLV đồng hương 44 tuổi chỉ có hai ngày làm việc với toàn đội và không thể lập tức giúp Chelsea "lột xác". Ông cho rằng chính các cầu thủ phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn nghèo nàn từ đầu mùa. "Họ không thể thua tuần này qua tuần khác như họ đã làm. Họ thua quá nhiều trận để đua lọt vào top 4", ông nói với Sky Sports.

Tuy nhiên, Redknapp khuyên Lampard sử dụng hệ thống ba hậu vệ để tăng cường hàng thủ, thay vì sơ đồ 4-3-3 như trận gặp Wolves. Theo cựu HLV 76 tuổi, Chelsea có thể đá tốt hệ thống này khi có nhiều trung vệ cùng hai cầu thủ chạy cánh chất lượng là Chilwell và James. Những trung vệ Chelsea sẵn sàng ra sân hôm nay có Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah, Kalidou Koulibaly, Wesley Fofana, trong khi hai lão tướng Thiago Silva và Cesar Azpilicueta tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

"Chelsea có thể đá tốt với hệ thống ba hậu vệ", Redknapp phân tích. "Trước hết, họ phải đảm bảo thi đấu chắc chắn và duy trì cơ hội cho lượt về tại Stamford Bridge. Đừng đến Bernabeu và thảm bại. Hãy thi đấu chắc chắn, tập trung và chặt chẽ. Mọi người đều nghĩ Chelsea sẽ thua, nhưng họ lại có cơ hội lớn".

Chia sẻ quan điểm, Jamie Redknapp - con trai của Harry Redknapp và là anh họ của Lampard - nhấn mạnh điều quan trọng nhất với Chelsea là không nhận nhiều bàn thua hôm nay, trước khi tìm kiếm cơ hội ở lượt về trên sân nhà Stamford Bridge ngày 18/4. Jamie Redknapp cũng khuyên Lampard để Chilwell đá chính, thay vì Marc Cucurella như trận gặp Wolves.

Chelsea bị loại sớm khỏi Cup FA, Cup Liên đoàn và đang đứng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ tư của Man Utd tới 17 điểm. Vì thế, Champions League là cơ hội duy nhất của Lampard để đoạt danh hiệu mùa này.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Lampard được khuyên dùng ba hậu vệ trước Real" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833