Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho

09/07/2023 05:11

Tiền vệ này đã ra mắt Man United ở tuổi 17 và sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem trong chiến dịch trước mùa giải của Quỷ đỏ.

Bóng đá Anh - Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho

Người tiếp bước Garnacho
FA Youth Cup đã là bệ phóng cho nhiều sự nghiệp thành công của Manchester United, và tất cả những ai theo dõi hành trình giành cúp năm 2022 của đội bóng này đều đặc biệt nói về hai cầu thủ.

Thật khó để bỏ qua Alejandro Garnacho, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man United, đưa đội U18 lên đỉnh vinh quang với hai bàn thắng trong trận chung kết với Nottingham Forest.

Nhưng đằng sau anh là Kobbie Mainoo khiêm tốn hơn nhưng cũng có tầm ảnh hưởng không kém, người đã điều phối lối chơi của Man United từ sâu và tổ chức mọi thứ lại với nhau.

Bóng đá Anh - Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho (Hình 2).

Garnacho đã thu hút đám đông lớn tại Old Trafford với màn thể hiện tài năng của anh ở Youth Cup và đã đưa anh được biết đến nhiều hơn với một mùa giải đột phá tuyệt vời vào năm 2022-23. Cầu thủ người Argentina là một ngôi sao đang lên và yêu thích ánh đèn sân khấu.

Mainoo là một nhân vật rất khác, nhưng mặc dù với tốc độ ổn định hơn, anh đang theo bước Garnacho về phe của Erik ten Hag. Sau khi lần đầu tiên được khoác áo đội một ở mùa giải trước với số lần ra sân ít ỏi, cầu thủ 18 tuổi này sẽ là một trong những cầu thủ đáng xem trong chiến dịch trước mùa giải của Man United, bắt đầu vào thứ Tư gặp Leeds ở Na Uy và sẽ thi đấu giao hữu tại Mỹ.

Một kẻ phá bĩnh
Nhắc đến tên của Mainoo với bất kỳ ai xung quanh Man United thường gây ra một nụ cười toe toét. Có sự phấn khích rõ ràng về sự tiến bộ của cầu thủ 18 tuổi và những gì anh có thể đạt được với câu lạc bộ.

“Anh ấy thực sự là một kẻ phá bĩnh”, một nguồn tin của câu lạc bộ nói với GOAL. "Cân bằng, di chuyển, không hoảng sợ trước áp lực. Trong số những người đã giành được Youth Cup, anh ấy và Alejandro luôn là những người nổi bật nhất".

Bóng đá Anh - Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho (Hình 3).

"Anh ấy chắc chắn sẽ có mặt trong đội một vào mùa giải tới hoặc anh ấy sẽ chơi bóng ở đội một ở đâu đó theo dạng cho mượn. Và anh ấy sẽ đánh bại mọi đối thủ. Anh ấy là một chàng trai to lớn. Anh ấy có khả năng giữ thăng bằng, di chuyển, anh ấy không hoảng sợ trước áp lực. Anh ấy thật tuyệt vời".

Nghe có vẻ lạ khi Mainoo được mô tả là to lớn. Anh chỉ cao 5'9 (175 cm), khiến anh có cùng chiều cao với Lisandro Martinez. Nhưng anh đã bù đắp bằng sức mạnh thể chất đáng nể được mài giũa trong phòng tập thể dục sau khi được các huấn luyện viên khuyến khích tập thể hình.

Thích đá với các đối thủ lớn tuổi hơn
Mainoo sinh ra ở Stockport với cha mẹ là người Ghana. Anh thường trở về Ghana để thăm gia đình, nhưng anh là tuyển thủ U19 Anh và muốn đại diện cho Tam sư ở cấp độ cao hơn.

Anh được Man United phát hiện khi đang chơi cho Cheadle và Gatley Junior Club, và trở thành một phần của học viện của câu lạc bộ khi 9 tuổi, mặc dù anh vẫn tiếp tục đại diện cho câu lạc bộ địa phương của mình cho đến khi 12 tuổi.

Bóng đá Anh - Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho (Hình 4).

Man United khuyến khích các cầu thủ trẻ của họ tiếp tục các hoạt động bóng đá bình thường khi họ muốn thúc đẩy một tuổi thơ khỏe mạnh. Câu lạc bộ tin rằng United có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho tuổi thơ của một cầu thủ, nhưng không nên định nghĩa nó.

Mainoo được khuyến khích tập luyện với các nhóm tuổi lớn hơn để kiểm tra bản thân và tích lũy thêm kinh nghiệm, và anh là một trong những cầu thủ trẻ nhất trong đội Youth Cup, bắt đầu chiến dịch khi mới 16 tuổi. Anh vẫn đá chính cả sáu trận ở giải cúp và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của huấn luyện viên đội U18 Travis Binnion.

Một tiền vệ đa năng
Mainoo chơi ở vị trí số 6 dưới thời Binnion, nhưng ở mùa giải trước cho lứa U21, anh được giao nhiệm vụ chơi ở vị trí số 8 và số 10. Anh thậm chí còn chơi ở cánh. Ý tưởng là mang lại cho anh càng nhiều kinh nghiệm và sự tự tin trong các vai trò khác nhau, vì điều đó sẽ giúp anh được trang bị đầy đủ hơn để vào sân từ băng ghế dự bị cho đội của Ten Hag.

“Tài năng của anh ấy cao đến mức họ sẽ đẩy anh ấy đi khắp nơi, thử anh ấy ở những vị trí khác nhau, bố trí anh ấy chạy cánh để mang đến cho anh ấy thách thức về mặt kỹ thuật”, một nguồn tin khác của câu lạc bộ giải thích.

Bóng đá Anh - Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho (Hình 5).

"Ở đội một, tiền vệ trung tâm là một vị trí cạnh tranh như vậy, nếu bạn thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị thì có thể phải đá cánh trong 10 phút, vì vậy nếu cậu ấy đã quen làm việc đó ở lứa U21 thì sẽ dễ dàng hơn".

"Anh ấy sẽ tự xác định mình là số 6 nhưng cuối cùng anh ấy có thể trở thành số 8 hoặc số 10. Vị trí tốt nhất của anh ấy là gì vẫn chưa được xác định đầy đủ, nhưng nếu bạn hỏi anh ấy, anh ấy sẽ nói là số 6 hoặc số 8".

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Kobbie Mainoo - Mầm non tiếp theo có thể khai nở như Garnacho" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833