Kimmich: 'Bayern trao quá nhiều cơ hội cho Man City'

12/04/2023 23:07

AnhTiền vệ Joshua Kimmich cùng đồng đội thừa nhận Bayern mắc nhiều sai lầm không đáng có trong trận tứ kết lượt đi thua Man City 0-3 ở Champions League.

"Kết quả này thật cay đắng", Kimmich nói sau thất bại trên sân Etihad tối 11/4. "Chúng tôi đã trao cơ hội cho đối thủ từ những sai lầm mà chúng tôi chưa bao giờ mắc phải".

Theo tiền vệ người Đức, Bayern đã chơi tốt trong khoảng 60 phút, nhưng để mọi chuyện xấu đi từ bàn thua thứ hai. Trung vệ Dayot Upamecano rê dắt để mất bóng, dẫn tới quả tạt của Erling Haaland cho Bernardo Silva đánh đầu tung lưới thủ môn Yann Sommer. "Ở đẳng cấp này, tất nhiên sai lầm đó sẽ bị trừng phạt", Kimmich thừa nhận. "Sau đó, chúng tôi quá dễ bị tổn thương và mắc nhiều sai lầm hơn".

Dù vậy Kimmich vẫn tin vào khả năng Bayern lội ngược dòng, khi hai đội gặp nhau ở lượt về trên sân nhà Allianz vào ngày 19/4.

Upamecano (áo đỏ) mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai ở phút 70 trận đấu tối 11/4. Ảnh: Reuters

Upamecano (áo đỏ) mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai ở phút 70 trận đấu tối 11/4. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, lão tướng Thomas Muller tiếc nuối những cơ hội bị bỏ lỡ trước khung thành Man City. Một trong đó là cú sút của Jamal Musiala bị trung vệ Ruben Dias chặn lại trước vạch vôi dù khung thành rộng mở. "Man City dẫn trước từ một cú sút xa tuyệt vời. Sau đó, chúng tôi mắc một sai lầm cá nhân. Điều đó gây tổn thương cho đội bóng và trận đấu kết thúc trong vòng 15 phút", anh nói thêm.

Một tuyển thủ Đức khác, tiền vệ Leon Goretzka cho rằng Bayern là một trong những đội hiếm hoi chơi áp đảo Man City trên sân Etihad. Họ làm được điều đó trong phần lớn hiệp một và gần nửa đầu hiệp hai. "Nhưng một sai lầm cá nhân đã làm chúng tôi đi chệch hướng", Goretzka thừa nhận. "Chúng tôi cần rút ra bài học và đứng dậy".

Hàng thủ Bayern chơi dưới sức trong trận đấu trên sân Etihad của Man City. Ảnh: PA

Hàng thủ Bayern chơi dưới sức trong trận đấu trên sân Etihad của Man City. Ảnh: PA

Trận này, Bayern kiểm soát bóng 54%, nhưng dứt điểm bảy lần - bằng một nửa so với Man City. Họ để chủ nhà vượt lên bằng cú sút xa xuất thần vào góc cao ở phút 27 của Rodri. Phút 70, trong khi đồng đội tuyến trên đang nỗ lực công thành, trung vệ Upamecano mắc sai lầm để Man City nhân đôi cách biệt. Sáu phút sau, hàng thủ Bayern một lần nữa thiếu dứt khoát, chứng kiến John Stones đánh đầu cho Erling Haaland đệm bóng ấn định chiến thắng 3-0.

Trong trận lượt về trên sân nhà, Bayern cần thắng lại chênh lệch ít nhất ba bàn. HLV đương nhiệm của họ, Thomas Tuchel từng dẫn dắt Chelsea hạ Man City 1-0 trong trận chung kết Champions League 2021. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ vào bán kết gặp Real hoặc Chelsea.

Man City 3-0 Bayern
 
 

Diễn biến trận Man City 3-0 Bayern.

Thanh Quý (theo S1, Goal)

Bạn đang đọc bài viết "Kimmich: 'Bayern trao quá nhiều cơ hội cho Man City'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833