Kho đạn Nga phát nổ dữ dội ở "chảo lửa" Donbass

09/07/2023 05:11

() - Các vụ nổ đã xảy ra tại kho đạn của Nga ở vùng Lugansk giữa lúc xung đột leo thang ở miền Đông Ukraine.

Theo trang tin quân sự Avia Pro, vụ nổ kho đạn của Nga đã xảy ra tại Lugansk thuộc vùng Donbass, miền Đông Ukraine vào tối 7/7.

Video ghi lại vụ nổ đã được các nhân chứng đăng tải trên mạng xã hội.

Kho đạn Nga phát nổ dữ dội ở miền Đông Ukraine (Nguồn: Avia Pro).

Theo các kênh Telegram, những vụ nổ và đám cháy sau đó xảy ra tại một cơ sở quân sự của Nga ở khu vực thành phố Sukhodilsk và Sorokine gần biên giới với Nga.

Video được công bố cho thấy khói đen bốc lên và có thể nghe thấy âm thanh tương tự tiếng nổ của đạn pháo.

Đám cháy dữ dội cũng bùng phát tại nơi xảy ra vụ nổ và có thể nhìn thấy từ xa.

Nổ kho đạn Nga ở Lugansk (Nguồn: Avia Pro).

Trước đó, vào khoảng 21h30 tối 4/7, các kho đạn của Nga cũng phát nổ tại thành phố Makiivka do Nga kiểm soát ở vùng Donetsk.

"Do đòn tấn công hỏa lực hiệu quả của các đơn vị thuộc lực lượng phòng vệ, một căn cứ khác của Nga ở Makiivka đã không còn tồn tại", quân đội Ukraine thông báo về vụ tấn công vào kho đạn Nga.

Trong các video lan truyền rộng rãi trên mạng, bao gồm một video do văn phòng truyền thông chiến lược của quân đội Ukraine chia sẻ, kho đạn Nga phát nổ như cầu lửa, làm rung chuyển cả khu vực xung quanh. Trong các video khác, khói đen dày đặc được nhìn thấy bốc lên không trung.

Kho đạn Nga nổ như cầu lửa sau trận tập kích của Ukraine (Nguồn: Sputnik).

Phía Nga cho rằng nguyên nhân của vụ nổ là do một cuộc tấn công từ các hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS của Ukraine.

Theo các nhân chứng, sóng xung kích từ vụ nổ đã lan qua toàn bộ thành phố Makiivka và lan sang khu vực lân cận. Nhiều ngôi nhà bị vỡ cửa kính.

Các cuộc tấn công vào các kho đạn và căn cứ tiếp tế của Nga là một phần quan trọng trong các hoạt động của Ukraine nhằm giành lại các vùng lãnh thổ và khu định cư tạm thời bị Nga kiểm soát ở miền Đông và miền Nam.

Oleksiy Danilov, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, tuyên bố các lực lượng Ukraine đang nỗ lực để "phá hủy tối đa nhân lực, thiết bị, kho nhiên liệu, phương tiện quân sự, sở chỉ huy, lực lượng pháo binh và phòng không của quân đội Nga".

Các cuộc tấn công nhằm vào kho đạn và kho dầu Nga xảy ra trong bối cảnh chiến dịch phản công của Ukraine đang tiếp diễn trên các mặt trận, bao gồm miền Đông và miền Nam, song không đạt được bước tiến như kỳ vọng.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo Nga tiếp tục tập trung "những nỗ lực tiến công chính" vào các khu vực Lyman, Bakhmut, Avdiivka và Marinka ở miền Đông Ukraine, với hàng chục cuộc giao tranh diễn ra tại khu vực này trong một ngày.

Giới chức Ukraine hôm 7/7 cho biết các lực lượng quân sự nước này đã tiến được 1km về phía thành phố Bakhmut, nơi Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn hồi tháng 5. Chiến thuật của Ukraine là bao vây thành phố từ phía bắc và phía nam, đồng thời tấn công lực lượng Nga đang đóng quân ở đó bằng các cuộc pháo kích không ngừng để buộc họ phải rút lui.

Bạn đang đọc bài viết "Kho đạn Nga phát nổ dữ dội ở "chảo lửa" Donbass" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833