Khách Tây sốc với văn hóa "đu idol" của người Việt tại show Blackpink
01/08/2023 12:27
() - Trong mắt khách Tây, fan Việt mặc những bộ trang phục cầu kỳ, trang điểm đậm, họ chụp ảnh nhiều, gào thét, thậm chí cả khóc lóc dù chỉ nhìn thấy các thần tượng trên màn hình led.
Đến Việt Nam để tham gia concert Blackpink lần thứ hai, Christopher (25 tuổi, quốc tịch Úc) cho biết anh đã được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi lạc lối trong "vũ trụ đen hồng" tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
"Tôi đến lúc 17h đã thấy một biển người phía trước sân vận động, mọi người đều ăn mặc rất cầu kỳ, trang điểm đậm, có những trang phục trông kỳ lạ, tôi chưa từng thấy ở các concert khác bao giờ. Họ còn chụp ảnh rất nhiều nữa, tôi thấy họ chụp ở khắp mọi nơi", Christopher bất ngờ.
Nam du khách người Úc nói thêm, khi vào trong sân khấu, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác nhau giữa fan Việt và fan quốc tế, người Trung Quốc có nhiều nét tương đồng trên khuôn mặt với người Việt, tuy nhiên, Christopher có thể nhìn vào độ cuồng nhiệt và nhận ra đó là fan đến từ đâu.
"Fan Việt thường trông hào hứng, cuồng nhiệt ra mặt, họ sẽ đi khắp nơi trong khu vực để chụp ảnh, trong khi đó, những fan Trung Quốc xung quanh tôi chỉ ngồi nói chuyện với nhau", Christopher nói.
Đồng quan điểm, Callum Jenner (30 tuổi, quốc tịch Anh) cũng cho biết, anh từng đi rất nhiều concert lớn ở châu Âu, Thái Lan, Singapore… nhưng chưa thấy ở đâu nhiều "fan cuồng" như Việt Nam.
"Tôi nghĩ, người Việt Nam không có nhiều cơ hội tham gia các buổi biểu diễn lớn của các ngôi sao quốc tế nên trong đợt Bornpink lần này, tôi thấy mọi người dường như đang tận dụng triệt để cơ hội để thưởng thức âm nhạc, "quẩy" cùng thần tượng. Một số không mua được vé cũng đến sân cổ vũ từ rất sớm", Callum Jenner cho biết.
Theo khảo sát của phóng viên , hai đêm diễn ngày 29 và 30/7 của nhóm nhạc BlackPink tại Hà Nội đã thu hút khoảng 30.000 người hâm mộ mỗi đêm. Trong đó, có nhiều du khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Philippines.
Một số khách Trung Quốc là fan lâu năm của Blackpink, họ thể hiện sự cuồng nhiệt của mình bằng cách chi số tiền lớn để mua vé VIP và chỉ bay sang Việt Nam để xem concert trong 3 tiếng.
Cindy (Quảng Châu, Trung Quốc) cho biết đã chi gần 1000 tệ (khoảng 30 triệu đồng) để mua hai chiếc vé VIP cho cô và mẹ. Cindy chọn hàng ghế đầu tiên, sát sân khấu để có thể ngắm nhìn thần tượng ở khoảng cách gần nhất.
"Không khí trong sân rất "nóng", người hâm mộ Việt Nam rất cuồng nhiệt, họ ăn mặc đẹp, theo đúng màu sắc đen hồng của Blackpink", Cindy chia sẻ.
Phần lớn khách châu Á chỉ đến Việt Nam xem concert, không kết hợp đi du lịch tại Việt Nam. Thời tiết trong hai ngày 29-30/7 lúc nắng, lúc mưa cũng làm hạn chế việc tham quan của khách quốc tế.
Tại concert, khách châu Âu không nhiều, phần lớn họ không phải các fan cuồng của nhóm nhạc nữ mà chỉ đơn thuần đến để thưởng thức âm nhạc. Một số khách cho biết, mục đích chính họ đến Việt Nam là để đi du lịch.
Caoimhe (quốc tịch Anh) đang đi du lịch ở Thái Lan, nghe tin Việt Nam có concert Blackpink đã thay đổi kế hoạch. Caoimhe có mặt tại sân Mỹ Đình vào chiều 30/7, ban đầu cô chỉ định đến xem concert nhưng không khí và cảnh đẹp của Việt Nam đã giữ cô ở lại.
"Nhờ concert Blackpink tôi biết đến Việt Nam, tôi dự định sẽ ở lại đây khoảng một tháng để thực hiện chuyến xuyên Việt của mình, đi qua một số điểm nổi tiếng như Hà Giang, Đà Nẵng, TPHCM… Tôi rất mong chờ được ăn thử bánh mì và phở", Caoimhe nói.
Hai đêm diễn của nhóm nhạc BlackPink được coi là cú hích cho du lịch Việt Nam, thúc đẩy ngành hàng không, khách sạn và thu hút người hâm mộ nước ngoài đổ về Hà Nội.
Đặc biệt, lượng tìm kiếm phòng khách sạn tại Hà Nội trên nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda trong tuần giữa tháng 7 tăng gấp 10 lần so với tuần trước đó và tăng gấp 2,5 lần so với các khu vực láng giềng như Trung Quốc, Campuchia, Philippines...
Bên cạnh đó, theo trang Asean Daily (Hàn Quốc) dẫn thông tin từ trang web của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, cho thấy, toàn bộ vé hạng phổ thông chặng bay TP.HCM - Hà Nội đã được bán hết từ ngày 28-7.
Không những vậy, giá vé hạng thương gia cũng của hãng bay trên cũng có mức giá cao hơn so với giá vé dịp Tết Nguyên đán - khoảng thời gian đi lại cao điểm nhất năm của người dân Việt Nam.
Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.
Theo đó, Doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm Chính hãng và Áp dụng chính sách bảo hành 3 năm dành cho các...
Ngày 5 tháng 4 năm 2024, hội thảo “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” đã được tổ chức tại Khách sạn The Reverie Sài Gòn, là một trong các hoạt động của chiến dịch Hữu cơ EU hợp tác với Naturland, Hiệp hội quốc tế nông dân hữu cơ tại Đức.
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Mẫu siêu xe McLaren 750S chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản Coupe và Spider cùng mức giá bán lẻ khởi điểm lần lượt 19,999 đến 21,699 tỷ đồng.