Kẻ sát nhân "ghét phụ nữ váy đỏ" đoạt mạng 13 người

20/12/2022 01:05

() - Ít nhất 13 phụ nữ ở miền trung của Trung Quốc mất mạng bởi một gã đàn ông mang biệt danh "sát nhân ghét phụ nữ váy đỏ" và cảnh sát phải mất 2 năm để tìm ra hắn.

Từ tháng 4/1999 tới tháng 2/2001, có tới 9 vụ án mạng liên quan tới nữ giới xảy ra vào đêm khuya ở thành phố Nhạc Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc).

Nạn nhân đầu tiên là một nữ sinh viên 24 tuổi, tử vong vào khoảng 5h sáng ngày 4/4/1999 với hơn 40 nhát dao trên cơ thể. Hung thủ đã lấy ví và chìa khóa của cô.

Vào tháng 5/1999, 3 phụ nữ bị sát hại; 2 phụ nữ bị gây thương tích nghiêm trọng.

Khoảng một tháng sau, kẻ sát nhân lại ra tay, nhưng lần này án mạng xảy ra ngay trong nhà của nạn nhân. Trong quá trình vật lộn, hung thủ đã đâm nạn nhân 38 nhát dao.

Kẻ sát nhân rình rập phụ nữ mặc váy đỏ

Điểm chung trong các vụ án mạng là hung thủ tấn công bằng dao vào ban đêm hoặc đầu buổi sáng, ở những khu vực tối, với các nạn nhân trong độ tuổi 20-29 có vóc dáng nhỏ hoặc trung bình. Đa số nạn nhân mặc váy, áo đỏ và để tóc dài.

Hung thủ chỉ cưỡng dâm vài nạn nhân, song cảnh sát nhận định tình dục có thể là một trong những động cơ gây án của hắn.

Dựa theo mô tả của những phụ nữ sống sót và một số người dân chứng kiến các vụ án mạng, cảnh sát đã có thông tin cơ bản về hung thủ: dáng đậm, chiều cao khoảng 1m72, da trắng, mặt vuông, tóc rẽ ngôi giữa, mắt nhỏ.

Vì nhiều nạn nhân hứng tới vài chục nhát dao, cảnh sát nhận định hung thủ rất căm ghét phụ nữ. Người dân gọi hắn là "sát nhân ghét phụ nữ váy đỏ" hay "sát nhân cuồng loạn".

Nhờ thông tin của người dân, Cảnh sát thành phố Nhạc Dương đã xác định một kẻ tình nghi. Hắn là Đoàn Quốc Thành, một thanh niên sinh năm 1973 sống cùng cha mẹ và làm nhân viên bảo vệ cho một công ty. Là con út trong một gia đình nghèo có 4 con và lục đục triền miên, Thành có lai lịch bất hảo. Hắn từng vào trại giáo dưỡng ở tuổi 13 và cải tạo ở đó trong 7 năm. Rời trại giáo dưỡng, hắn lại tiếp tục trộm, cướp và lĩnh án tù 5 năm. Mẹ của Thành thừa nhận con trai từng nhiều lần thể hiện tâm lý căm thù phụ nữ trước mặt bà.

Khi cảnh sát tới nhà Thành, hắn đã chạy thoát. Lo ngại Thành tới những thành phố lân cận, Cảnh sát thành phố Nhạc Dương đã gửi công văn tới nhiều địa phương để cảnh báo.

Kẻ sát nhân ghét phụ nữ váy đỏ đoạt mạng 13 người - 1

Một ảnh chân dung Đoàn Quốc Thành mà giới truyền thông Trung Quốc công bố. (Ảnh: QQ).

Sai lầm của Cảnh sát Vũ Hán

Quả nhiên, sau khi Thành rời khỏi Nhạc Dương, hàng loạt phụ nữ lại mất mạng ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc - cách Nhạc Dương khoảng 200km.

Ngày 23/2/2000, một phụ nữ 47 tuổi tử vong bởi 25 vết đâm. Lúc 1h sáng ngày 16/2/2001, một phụ nữ 41 tuổi mất mạng khi trở về nhà sau buổi chơi mạt chược. Hung thủ đã sát hại cô bằng gạch, dao rồi lấy 4.000 nhân dân tệ trong túi nạn nhân.

Theo Tân Hoa Xã, chính quyền thành phố Vũ Hán đã cảnh báo phụ nữ cắt tóc ngắn, ngừng mặc váy, áo màu đỏ và không ra khỏi nhà vào buổi tối.

Tới tháng 5/2001, giới chức đã điều động hơn 1.000 cảnh sát tham gia nỗ lực truy bắt hung thủ. Những người tham gia chiến dịch phải làm việc thêm giờ hàng ngày và không nghỉ phép. Nhiều cảnh sát nữ mặc thường phục và đi một mình trên các phố vào đêm khuya để làm mồi nhử.

Bất chấp sự tập trung cao độ của cảnh sát, hung thủ vẫn tiếp tục ra tay. Từ ngày 7/5/2001 đến ngày 3/6/2001, tên sát nhân đã tấn công 6 người nữa khiến 4 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Sau này giới truyền thông chỉ ra rằng cảnh sát Vũ Hán đã mắc một loạt sai lầm khiến họ không thể tìm ra hung thủ sớm hơn.

Thứ nhất, họ đã không chú ý công văn từ thành phố Nhạc Dương, trong đó bao gồm thông tin về đặc điểm nhận dạng của Đoàn Quốc Thành. Thứ hai, các vụ án mạng xảy ra ở những khu vực mà tỷ lệ dân nhập cư khá cao, nhưng cảnh sát lại không kiểm tra các khu nhà trọ, nhà nghỉ để tìm nghi phạm.

Khi cảnh sát Vũ Hán chú ý tới công văn của thành phố Nhạc Dương và công bố rộng rãi đặc điểm nhận dạng của Đoàn Quốc Thành, manh mối quý giá xuất hiện ngay lập tức. Một chủ nhà nghỉ giá rẻ gần đồn cảnh sát ở Vũ Hán đã báo rằng ông phát hiện một vị khách nam có những đặc điểm giống Đoàn Quốc Thành, đăng ký thuê phòng với tên Hồ Thành.

Khi cảnh sát ập tới, vị khách chống trả quyết liệt, 3 cảnh sát mới có thể khống chế. Kiểm tra giấy tờ tùy thân, họ xác định hắn chính là Đoàn Quốc Thành. Trong ngăn kéo của phòng trọ, cảnh sát thấy một quần cộc dính máu và một đôi giày.

Ngày 10/8/2001, giới truyền thông đưa tin cảnh sát đã bắt nghi phạm sát hại ít nhất 13 phụ nữ trong 2 năm. Nghi phạm được mô tả là kẻ lầm lì, chưa bao giờ hẹn hò phụ nữ và không có bất kỳ sở thích nào. Các dấu giày ở hiện trường 4 vụ án mạng tại thành phố Vũ Hán từ tháng 5 tới tháng 6/2001 trùng khớp với đôi giày mà Đoàn Quốc Thành đi.

Phiên xử Đoàn Quốc Thành bắt đầu từ ngày 16/12/2001. Quá trình xét xử diễn ra chóng vánh nhưng dư luận rất bàng hoàng khi bị cáo chỉ nhận án chung thân thay vì án tử hình.

Hiện tại, giới truyền thông đưa tin kẻ sát nhân hàng loạt này đang chấp hành án ở Trại giam số 2 của thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Theo Edition.cnn.com, Murderpedia

Bạn đang đọc bài viết "Kẻ sát nhân "ghét phụ nữ váy đỏ" đoạt mạng 13 người" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833