Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca

04/03/2023 06:12

Đoàn quân của Ancelotti sẽ cố gắng tận dụng tình thế tế nhị của Barcelona để lật ngược tình thế ở La Liga.

Bóng đá Tây Ban Nha - Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca

Carlo Ancelotti đã vạch ra những đường lối cần tuân theo để cố gắng mang đến một cú đánh tổng thể cho FC Barcelona. Một kế hoạch đã có sẵn thời gian, địa điểm và mục đích: làm suy yếu tinh thần của đối thủ truyền kiếp.

Nó sẽ bắt đầu lúc 21h00 vào đêm ngày 2 tháng 3 và sẽ kết thúc bằng giây cuối cùng được đánh dấu bằng đồng hồ của Munuera Montero, trọng tài được chọn cho trận El Clásico ở Cúp Nhà Vua, trước khi nổi còi. Ở giữa, cuộc phiêu lưu màu trắng sẽ bao gồm kiếm thật nhiều điểm trên bảng xếp hạng La Liga.

Huấn luyện viên người Ý là một người đàn ông ít được biết đến và thích tính toán từng chi tiết nhỏ nhất. Rất thông minh và đối thoại với cầu thủ.

Bước 1: Nắm bắt cơ hội
Trận thua của đoàn quân Xavi Hernández trước Almería (1-0) đã làm sống lại những hy vọng trắng tay ở La Liga của Real. Barça có cơ hội gia tăng cách biệt trên BXH lên 10 điểm, nhưng lại thất bại thảm hại khi không ai ngờ tới.

Một sai lầm có thể phải trả giá đắt đối với họ sau khi nhảy vào sân mà không có cường độ hoặc niềm đam mê cần thiết để giết chết một đối thủ cạnh tranh.

Trận hòa 1-1 trong trận derby thành Madrid tại Santiago Bernabéu đã rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm để đội bóng áo trắng vốn không bao giờ chết, giờ muốn tận dụng cơ hội để trừng phạt sự tự tin của đối thủ truyền kiếp trong giai đoạn quyết định nhất của mùa giải.

Bóng đá Tây Ban Nha - Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca (Hình 2).

15 vòng tới, 45 điểm bị đe dọa và một lịch có thể mang tính quyết định. Bước một trong kế hoạch của Ancelotti bắt đầu từ đây. Real Madrid có nhiều trận đấu 'vừa sức' hơn ở La Liga nhưng khó khăn của họ nằm ở việc phải thi đấu ở nhiều giải đấu bởi ngoài Cúp quốc gia với đội bóng xứ Catalan, họ sẽ phải hoàn thành việc giải quyết Liverpool ở Champions League.

Đội bóng áo trắng sẽ phải làm khách trên sân Benito Villamarín để đối đầu với một Betis đang bị vùi dập trong bệnh xá và họ sẽ tiếp Espanyol trên sân nhà trước trận El Clásico ở La Liga. 3 trận đấu này có thể xác định vị thứ trên bảng xếp hạng.

Lịch của Barcelona có vẻ phức tạp hơn. Một cuộc đối đầu khó khăn tại Camp Nou với một Valencia đang cố gắng vươn lên từ đống tro tàn và chuyến viếng thăm San Mamés luôn phức tạp để cố gắng vượt qua một Athletic không bao giờ dễ dàng trên sân nhà. Và chính Real Madrid muốn tận dụng cơ hội để bước lên chuyến tàu chở thành tích tệ hại của đội bóng Barcelona.

Trận thua nghiệt ngã tại Europa League trước Manchester United và thất bại trên sân Power Horse đã khiến kế hoạch trắng tay được bắt đầu sau khi nhận thấy sự sa sút của đối thủ truyền kiếp. Một số triệu chứng sẽ bùng phát trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey.

Bước 2: Làm suy yếu đạo đức của đối thủ vĩnh cửu
Tiểu thuyết gia người Pháp Jean-Paul Sartre đảm bảo rằng bóng đá là ví dụ điển hình nhất về mối quan hệ của con người với hành động của người khác: "Mỗi cầu thủ đều có nhiệm vụ và khán giả tại các trận đấu là một nhóm đối lập với những cầu thủ khác".

Trong dịp này, nhiệm vụ của đoàn quân Ancelotti gần như rõ ràng hơn bao giờ hết: đánh trúng trái tim các cầu thủ Barça. Một đòn tấn công trực tiếp vào lòng kiêu hãnh ở một trong những thời điểm tồi tệ nhất của mùa giải đối với đội bóng do Xavi dẫn dắt.

Trận đấu cúp vào thứ Sáu tới giữa Real Madrid và Barcelona không chỉ là bất kỳ trận Kinh điển nào, đó là cuộc đối đầu có thể đánh dấu tương lai của hai đội ở cả hai giải đấu. Và đó là nơi phần cơ bản nhất của bước thứ hai của huấn luyện viên người Ý nằm ở đó.

Bóng đá Tây Ban Nha - Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca (Hình 3).

Nhiệm vụ của các cầu thủ của ông là đảm bảo rằng đối thủ truyền kiếp vẫn ở trong đường hầm của những thất bại để trừng phạt sự tự tin của họ một chút sau khi bắt đầu chuỗi chiến thắng vào ngày 29 tháng 10 trước Valencia (0-1). Một số tài khoản sẽ nhắc lại trận thua Siêu cúp Tây Ban Nha của Barça tại Sân vận động King Fahd (1-3).

Một ý tưởng có nền tảng vững chắc và được sinh ra từ chiến thắng cuối cùng của Real Madrid trước đối thủ truyền kiếp của họ tại Santiago Bernabéu. Bởi đêm đó (16/10/2022) đội bóng áo trắng đã làm lung lay nền tảng quá trình tái thiết của Xavi Hernández sau khi giành chiến thắng cách biệt (3-1) nhờ các pha lập công của Benzema, Valverde và Rodrygo.

Nhưng giống như bất kỳ ý tưởng nào, đôi khi người ta thấy có lỗi với logic được đề xuất của nó... và Real Madrid không phải ai khác ngoài việc mất điểm sau chiến thắng ở Clásico: đoàn quân của Ancelotti ghi được 27 điểm trên 42 và của Xavi, 37 trên 42 . Real Madrid đang muốn chữa lành vết thương này bằng một liều thuốc lạc quan ở Cúp quốc gia.

Bước 3: Thủ thuật cuối cùng
Để một cú đánh tuyệt vời thành công, luôn cần phải kết thúc vở kịch bằng một chuyển động không thể đoán trước. Một thủ đoạn cuối cùng xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật mà đoàn quân của Ancelotti muốn lựa chọn.

Một loại mánh khóe mà chính Harry Houdini sẽ ký để phát triển mánh khóe trốn thoát nổi tiếng nhất của mình, được gọi là 'Phòng tra tấn Trung Quốc'. Ảo thuật gia này có khả năng dìm mình trong một căn phòng chứa đầy nước, úp mặt và đặt chân vào nắp dùng để đóng hộp kín... để cuối cùng thoát khỏi bẫy trong vòng chưa đầy 4 phút.

Một cái gì đó tương tự sẽ cố gắng ký hợp đồng với đội trắng tại Santiago Bernabéu. Họ sẽ bị 'bịt miệng' trồng cây để không gây ồn ào, bị nước ngập đến cổ (ở LaLiga) và bị giấu mặt... cho đến khi bóng bắt đầu lăn. Giống như Houdini, Real Madrid sẽ sử dụng mánh khóe để gây bất ngờ cho mọi người vào đúng thời điểm với ý định giáng một đòn chí mạng. Việc tìm kiếm một chiến thắng vang dội hoàn toàn làm mất ổn định lộ trình sắp tới của Barça.

Bóng đá Tây Ban Nha - Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca (Hình 4).

“Vinicius hôm nay là cầu thủ quyết định nhất của bóng đá thế giới”, Carlo Ancelotti nói sau chiến thắng vang dội của Real Madrid tại Anfield. Kẻ chủ mưu của chiến dịch rõ ràng rằng một trong những phần cơ bản để hoàn thành cuộc đảo chính vĩ đại là yêu cầu phiên bản tốt nhất của cầu thủ người Brazil.
Những nhân viên cứu hộ vĩnh cửu (Kroos, Benzema, Modric...) và một vị khách vào phút cuối sẽ tham gia sứ mệnh với khả năng Rodrygo trở lại đội hình. Tất cả đều là tin vui cho HLV người Italia.

Bên cạnh đó, kình địch Barca mất tới tận 11 người với những thương vong là Pedri, Lewandowski và Dembelé, có thể là 3 cầu thủ chơi thiếu cân bằng nhất đội. Vì không có Pedri thì không có bữa tiệc Barça... và Madrid muốn đổ máu bằng một sự thật khiến đoàn quân của Xavi khiếp sợ: họ đã giành được 90% số điểm ở giải VĐQG khi có Pedri và chỉ 57% khi không có anh.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Kế hoạch 3 bước của Real để lật đổ Barca" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833