Inter vẫn dè chừng dù có lợi thế ở Champions League

13/04/2023 01:07

Bồ Đào NhaHLV Simone Inzaghi và tiền đạo Romelu Lukaku đều cho rằng chiến thắng 2-0 ở lượt đi chưa đảm bảo cho Inter vé vào bán kết Champions League.

Theo HLV Inzaghi, trận đấu chưa khép lại và Benfica còn cơ hội đảo ngược tình thế ở lượt về. Ông nói: "Mọi thứ hôm nay đều khó khăn. Khác biệt là chúng tôi có bàn, họ thì không. Đội cần tập trung cho trận đấu tuần sau, khi Benfica chắc chắn phải tấn công để ghi bàn".

HLV Inzaghi, Lukaku và cầu thủ Inter chia vui sau trận thắng Benfica tối 11/4. Ảnh: Reuters

HLV Inzaghi, Lukaku và cầu thủ Inter chia vui sau trận thắng Benfica tối 11/4. Ảnh: Reuters

Trên sân Estadio do Sport Lisboa, Benfica nhỉnh hơn khi giữ bóng 58% thời lượng, dứt điểm 12 lần và tạo ra bốn cơ hội nguy hiểm. Nhưng Inter lại thắng cách biệt hai bàn nhờ tận dụng thời cơ tốt hơn. Tiền vệ Nicolo Barella mở tỷ số đầu hiệp hai, trước khi Lukaku ghi bàn phạt đền giúp Inter thắng hai bàn cách biệt.

Theo HLV Inzaghi, Inter đang đối mặt lịch thi đấu dày đặc, điều có thể khiến các cầu thủ không kịp lấy lại thể lực. Tiền đạo Lukaku cũng cho rằng Inter cần giữ thể trạng trong giai đoạn cuối mùa. Anh nói: "Bản thân tôi vừa điều trị chấn thương suốt năm tháng. Cách tốt nhất để đạt mục tiêu vào cuối mùa là thể hiện tất cả những gì bạn có trong những trận đấu kiểu này".

Henrikh Mkhitaryan, người đá trọn 90 phút trước Benfica, thì tin đại diện Italy vừa chơi trận hay nhất mùa. Cựu sao Man Utd nói: "Inter xứng đáng thắng. Nhưng đây chỉ là bước đầu và chúng tôi cần hoàn thành nhiệm vụ vào tuần tới. Không phải lúc nào bạn cũng trải qua một đêm Champions League như thế này. Toàn đội đã chơi hết mình trước đối thủ khó chịu".

Benfica 0-2 Inter
 
 

Inter chơi tốt ở Champions League và một số trận lớn mùa này, nhưng phong độ không ổn định tại Serie A. Họ đang đứng ngoài top 4 với một điểm kém Milan. Khi được hỏi về điều này, Mkhitaryan nói: "Chính tôi và các đồng đội cũng hỏi nhau như vậy. Thật khó hiểu".

Inter giữ sạch lưới trước Benfica có công lớn của thủ thành Andre Onana. Theo cầu thủ Cameron, việc chơi không biết sợ đã giúp Inter chiến thắng. Anh nói: "Benfica là đội xuất sắc nhưng chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ. Sẽ là sai lầm nếu nghĩ đến bán kết. Chúng tôi cần tái hiện màn trình diễn này ở lượt về".

Onana bắt cả chín trận của Inter ở Champions League mùa này. Anh chưa lọt lưới kể từ vòng knock-out. Nếu vượt qua Benfica, Inter sẽ gặp một trong hai đội đồng hương là Milan hoặc Napoli ở bán kết.

Vy Anh

Lampard mơ vô địch Champions League như năm 2012 Thủ môn Bayern bị chê 'thiếu vài centimet' Inter chiếm ưu thế ở tứ kết Champions League 3 điều chỉnh giúp Man City khắc chế Bayern

Bạn đang đọc bài viết "Inter vẫn dè chừng dù có lợi thế ở Champions League" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833