Inter đuối sức trong cuộc đua Serie A

28/02/2023 08:07

ItalyThua 0-1 trên sân Bologna ở vòng 24 Serie A, Inter gần như không còn cơ hội trong cuộc đua vô địch khi kém đầu bảng Napoli tới 18 điểm.

Trong điều kiện thi đấu không lý tưởng - mưa lớn, mặt đất ẩm ướt và gió mạnh, lạnh cóng, chủ nhà Bologna kiểm soát 47% thời lượng nhưng vẫn tạo nhiều cơ hội ngon ăn.

Phút 12, Musa Barrow dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì Nico Dominguez đã ở thế việt vị và chắn tầm nhìn của thủ thành Andre Onana.

Trong tình huống ngay trước đó, Lewis Ferguson dứt điểm chạm tay Matteo Darmian trong vòng cấm. Nhưng khi ra đường biên xem lại băng hình, trọng tài nhận định hậu vệ Inter để tay ở vị trí tự nhiên và không cho Bologna hưởng phạt đền. Ít phút sau, Andrea Cambiaso dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến Onana không thể bắt dính. Bóng bật ra đúng tầm để Roberto Soriano nã đại bác từ cánh trái dội xà.

Lukaku (áo vàng) đá chính, nhưng mờ nhạt trước hàng thủ Bologna và phải rời sân từ phút 63. Ảnh: Reuters

Lukaku (áo vàng) đá chính, nhưng mờ nhạt trước hàng thủ Bologna và phải rời sân từ phút 63. Ảnh: Reuters

Khác biệt chỉ đến ở phút 76, khi Jerdy Schouten chuyền dài để Orsolini khống chế bằng ngực rồi vô-lê tung nóc lưới đội khách, giữ ba điểm ở lại sân Renato Dall'Ara. Nhờ đó, Bologna lần đầu thắng hai trận sân nhà liên tiếp trước Inter tại Serie A kể từ năm 1999. Mùa trước, Bologna hạ nửa xanh đen thành Milan 2-1 tại Renato Dall'Ara.

Trang Football Italy bình luận hy vọng đoạt Scudetto của Inter đã "tan biến" khi bị Napoli - CLB thắng Empoli 2-0 ở trận đấu sớm - nới rộng khoảng cách lên 18 điểm.

Bologna 1-0 Inter
 
 

Diễn biến chính trận Bologna 1-0 Inter ngày 26/2.

Sau trận, HLV Simone Inzaghi thừa nhận Inter không thể duy trì mức độ tập trung và quyết tâm khi thi đấu với mật độ ba ngày một trận. Hồi giữa tuần, Inter thắng Porto 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhờ công của Romelu Lukaku. Họ còn vào bán kết Cup Italy và sẽ đá lượt đi với Juventus ngày 4/4.

Trong khi đó, tiền đạo Lautaro Martinez nói thẳng: "Sẽ là sai lầm nếu nói quá nhiều trong thời điểm căng thẳng, nhưng tôi có cảm giác Inter sẽ chẳng đi đến đâu nếu cứ thi đấu như thế này. Chúng tôi phải nhất quán hơn. Inter vừa chơi trận tuyệt vời ở Champions League, đến đây với tinh thần bùng nổ và sau đó thể hiện màn trình diễn này. Nhưng chúng tôi phải ngẩng cao đầu và tiến về phía trước".

Đội hình thi đấu

Bologna: Skorupski; Posch, Lucumi, Sosa, Cambiasso; Schouten (Medel 87), Dominguez; Orsolini (Aebischer 87), Ferguson (Moro 83), Soriano (Kyriakopoulos 83); Barrow (Raimondo 87).

Inter: Onana; Darmian, De Vrij (Acerbi 46), Bastoni; Dumfries (D'Ambrosio 67), Mkhitaryan (Barella 63), Brozovic (Carboni 83), Calhanoglu, Gosens; Lautaro, Lukaku (Dzeko 63).

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Inter đuối sức trong cuộc đua Serie A" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833