Indonesia không phạt cầu thủ ẩu đả với Thái Lan

26/05/2023 23:13

IndonesiaChủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Erick Thohir khẳng định không trừng phạt thành viên đội U22 tham gia hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32.

Sau vụ việc ngày 16/5, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cấm tham gia các đội tuyển một năm với một quan chức và hai trợ lý HLV, cấm sáu tháng với hai cầu thủ. Nhưng PSSI khẳng định sẽ không làm vậy, vì cho rằng Thái Lan mới là bên kích động bạo lực.

"Tại sao chúng tôi phải trừng phạt các cầu thủ?", Thohir đặt câu hỏi ngược lại cho một phóng viên Indonesia trong cuộc họp báo tại Jakarta chiều 24/5. "Tất nhiên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh. Nhưng về cơ bản, tôi nghĩ đó chỉ là hành động bột phát khi bị khiêu khích và có thể dung thứ".

Komang Agung (số 4) và thủ môn Soponwit Rakyart (áo vàng) đánh nhau sau khi tỷ số được nâng lên 3-2. Ảnh: AFP

Komang Agung (số 4) và thủ môn Soponwit Rakyart (áo vàng) đánh nhau sau khi tỷ số được nâng lên 3-2. Ảnh: AFP

Chủ tịch PSSI khẳng định mối quan hệ giữa Indonesia với bóng đá Thái Lan, Việt Nam hay các quốc gia rất tốt. Ông tôn trọng quyết định phạt của FAT, nhưng nhấn mạnh PSSI có quan điểm riêng về vụ việc.

Sau án phạt của FAT hôm 22/5, trên một số diễn đàn bóng đá Đông Nam Á, nhiều CĐV cho rằng có ít nhất ba cầu thủ và một trợ lý HLV Indonesia cũng đáng bị xử phạt. Họ gồm tiền đạo Titan Agung, Ramadhan Sananta và trung vệ Komang Agung.

Màn hỗn chiến ở chung kết SEA Games 32 bắt nguồn từ hiểu nhầm ở cuối hiệp hai. Đầu tiên, trọng tài chính thổi còi cho Thái Lan đá phạt, nhưng phía Indonesia tưởng hết giờ. HLV Indra Sjafri cùng các trợ lý ùa vào sân, còn tiền đạo Sananta cầm khăn chạy ngang khu kỹ thuật Thái Lan ăn mừng, làm đối thủ nóng mắt.

Khi biết đó không phải còi tan trận, Indonesia mất tập trung. Họ để tiền đạo Yotsakorn ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù thứ chín. Ngay lập tức, nhiều thành viên Thái Lan chạy sang khu kỹ thuật Indonesia ăn mừng trả đũa, dẫn đến cuộc xô xát, trong đó Titan Agung khơi mào ẩu đả.

Sang hiệp phụ, Irfan Jauhari nâng tỷ số lên 3-2 và đến lượt thành viên Indonesia sang khu kỹ thuật Thái Lan ăn mừng. Cuộc ẩu đả lần này diễn ra lâu hơn, thậm chí trưởng đoàn Kombes Surmadji và đội trưởng Rizky Ridho vào can ngăn cũng bị đánh. Trung vệ Komang của Indonesia đánh nguội một cầu thủ Thái Lan, rồi đánh nhau như hai võ sĩ wushu với thủ môn Soponwit Rakyart, để rồi cả hai cùng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Cuộc hỗn chiến hai đội Thái Lan - Indonesia
 
 

Hai lần Indonesia và Thái Lan hỗn chiến trong trận chung kết SEA Games 32.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về Indonesia, giúp họ giành HC vàng SEA Games lần đầu tiên kể từ năm 1991. Trọng tài chính phải rút ra tổng cộng bảy thẻ đỏ với năm thuộc về Thái Lan, cùng 12 thẻ vàng.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "Indonesia không phạt cầu thủ ẩu đả với Thái Lan" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833