Huyền thoại Man Utd cổ vũ Man City ăn ba

29/04/2023 14:08

AnhCựu tiền vệ Nicky Butt tin Man City có thể vô địch cả Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League mùa 2022-2023.

Man City hiện xếp thứ hai Ngoại hạng Anh, với 73 điểm qua 31 trận, chỉ kém Arsenal hai điểm và chơi ít hơn hai trận. Ngày 9 và 17/5, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ gặp Real Madrid ở bán kết Champions League. Nếu vào chung kết ngày 10/6, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp Milan - Inter. Man City còn đá chung kết Cup FA với Man Utd ngày 3/6.

Man City nhờ đó có cơ hội trở thành CLB Anh thứ hai ăn ba danh hiệu lớn trong một mùa giải. Man Utd, với Butt trong đội hình, đạt kỳ tích này đầu tiên khi đăng quang tại Ngoại hạng Anh, Cup FA và Champions League mùa1998-1999.

"Man City là đội bóng tuyệt vời", Butt nói với ESPN ngày 27/4. "Thật tình, ngoài Man Utd, bất kỳ đội nào khác giành cú ăn ba, tôi sẽ hơi đau lòng. Nhưng nếu Man City làm đúng cách, chơi đúng cách, thì hãy công bằng với họ".

Haaland (phải) mừng bàn trong trận Man City thắng Arsenal 4-1 hôm 26/4. Ảnh: Reuters

Haaland (phải) mừng bàn trong trận Man City thắng Arsenal 4-1 hôm 26/4. Ảnh: Reuters

Butt đánh giá cao cách chủ sở hữu Man City - tập đoàn City Football Group - đầu tư vào cơ sở hạ tầng và cộng đồng địa phương. Ông cũng tán thưởng việc Man City mời Pep Guardiola làm HLV, chơi bóng đá đẹp và giành kết quả ấn tượng. "Nhìn cách họ chơi bóng và những gì họ làm, bạn không thể nói họ giỏi, mà là rất giỏi", Butt cho hay. "Những gì Man City thể hiện trước Bayern thực sự đáng sợ. Vì vậy, nếu đội này giành cú ăn ba, tôi sẽ hoan hô họ".

Theo Butt, năng lực cạnh tranh của Man Utd hiện tại kém xa Man City. Cựu tiền vệ này khuyên lãnh đạo CLB cũ đầu tư vào cơ sở hạ tầng như đội bóng cùng thành phố đang làm.

"Chẳng ích gì khi mua Harry Kane vì nghĩ rằng sẽ dùng cậu ấy được bốn năm, vì điều đó cũng giống như chỉ dán miếng băng trên vết thương hở", Butt ví von khi được hỏi về việc Man Utd muốn mua trung phong 29 tuổi người Anh.

Butt thừa nhận Erik Ten Hag là một HLV xuất sắc. Nhưng ông cảnh cáo Man Utd không thể thu hút những cầu thủ hàng đầu, nếu không hiểu đúng nguyên tắc cơ bản của một CLB bóng đá. Ông cũng lo Man Utd chỉ mua được những cầu thủ "đến vì tiền như năm hay sáu năm qua".

Butt (thứ hai từ trái sang) là thành viên thế hệ cầu thủ do Man Utd đào tạo, trưởng thành rồi làm trụ cột trong chiến công ăn ba ở mùa 1998-1999.

Butt (thứ hai từ trái sang) là thành viên thế hệ cầu thủ do Man Utd đào tạo, trưởng thành rồi làm trụ cột trong chiến công ăn ba ở mùa 1998-1999. Ảnh: manutd.com

Mùa này, Man Utd đã giành Cup Liên đoàn. Đội bóng của HLV Ten Hag có thể giành danh hiệu thứ hai, nếu thắng Man City trong trận chung kết Cup FA. Man Utd hiện xếp thứ tư Ngoại hạng Anh, với 60 điểm sau 31 trận, hơn đội xếp thứ năm Tottenham sáu điểm và chơi ít hơn một trận.

Cup Liên đoàn mùa này là danh hiệu đầu tiên của Man Utd kể từ năm 2017. Trong thời gian "Quỷ Đỏ" trắng tay, Man City giành được bốn Ngoại hạng Anh, một Cup FA, bốn Cup Liên đoàn và hai Siêu Cup Anh.

Bóng đá châu Âu mới chỉ có bảy CLB giành cú ăn ba, gồm Barca, Bayern, Man Utd, Celtic, Ajax, PSV và Inter. Barca và Bayern là những CLB từng hai lần giành hai cú ăn ba.

Thanh Quý (theo ESPN)

Bạn đang đọc bài viết "Huyền thoại Man Utd cổ vũ Man City ăn ba" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833