Hồng Duy đưa Nam Định lên đỉnh bảng V-League 2023

14/04/2023 23:07

Nam ĐịnhBàn duy nhất của Nguyễn Phong Hồng Duy giúp Nam Định hạ SLNA 1-0 tại vòng 6 V-League 2023, tối 11/4.

Mùa trước, Nam Định thua trong cả hai dịp đối đầu SLNA. Nhưng tái ngộ lần này, thế cuộc đã khác.

Sau kỳ tuyển mộ rầm rộ để đem về thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, hậu vệ biên Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Phạm Đức Huy, Hendrio Araujo... Nam Định được đánh giá cao về chất lượng đội hình. Cùng với sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV trên sân Thiên Trường bất chấp trời mưa phùn kéo dài từ chiều, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt thi đấu đầy mạnh mẽ.

Cầu thủ Nam Định ăn mừng chiến thắng 1-0 khi tiếp đón SLNA  trên sân Thiên Trường ngày 11/4. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Cầu thủ Nam Định ăn mừng chiến thắng 1-0 khi tiếp đón SLNA trên sân Thiên Trường ngày 11/4. Ảnh: Nguyễn Ngũ

Ngay từ khai cuộc, Nam Định đã tràn lên đánh phủ đầu. Tâm điểm là ngoại binh Hendrio khi liên tục đảo cánh, xử lý kỹ thuật. Phút 15, anh tạt cho Nnamani Samuel đánh đầu cận thành đúng vị trí thủ môn Nguyễn Văn Hoàng. Tám phút sau, Hendrio dạt sang cánh phải, quặt bóng loại sự đeo bám của hậu vệ SLNA rồi chuyền vừa nhịp băng xuống của Nguyễn Trọng Đại. Nhưng khi đối mặt ở cự ly gần, tân binh của Nam Định sút trúng thủ môn Văn Hoàng.

Sức ép Nam Định tạo ra càng lúc càng lớn, khiến SLNA mắc sai lầm dẫn tới bàn thua phút 36. Từ những pha xử lý thiếu dứt khoát của hậu vệ biên Phạm Xuân Mạnh rồi Thái Bá Sang, bóng tìm đến Nnamani Samuel. Ngoại binh người Nigeria gẩy qua thủ môn Văn Hoàng để Hồng Duy đệm bóng mở tỷ số. Đây là bàn đầu tiên của Hồng Duy cho Nam Định, sau khi chuyển đến từ HAGL đầu mùa này.

Hồng Duy đưa Nam Định lên đỉnh bảng V-League 2023
 
 

Sau giờ nghỉ, sức tấn công của Nam Định có phần giảm sút do mất Samuel vì chấn thương cuối hiệp một. Trong khi đó, SLNA cố gắng đẩy cao đội hình. Trung vệ Quế Ngọc Hải thường xuyên có mặt bên phần sân đối diện để hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, do bị chia cắt với tuyến dưới, bộ đôi ngoại binh Olaha Michael và Jordy Kandolo của đội khách không có nhiều đất diễn.

Cả trận, đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng chỉ có hai cơ hội ngon ăn nhưng đều bị cản phá bởi chính người con xứ Nghệ, thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Phút 32, Đinh Xuân Tiến quặt bóng loại hai cầu thủ Nam Định nhưng cú sút từ ngoài vòng cấm bị thủ môn Nguyên Mạnh tung người, chạm đầu ngón tay đẩy ra. Tới phút 71, cầu thủ cao 1,97 m Jordy Kandolo bật cao đánh đầu cận thành nhưng Nguyên Mạnh vẫn kịp đẩy bóng.

SLNA tấn công bế tắc, nhận trận thua đầu tiên tại V-League 2023. Ảnh: Hải Hoàng

SLNA tấn công bế tắc, nhận trận thua đầu tiên tại V-League 2023. Ảnh: Hải Hoàng

Chơi mờ nhạt ở hai biên, Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Hoàng phải rời sân phút 55, nhường chỗ cho Vương Văn Huy và Trần Nam Hải. Nhưng bộ đôi này cũng không mang lại hiệu quả, trong đó Văn Huy thậm chí suýt bị đuổi. Chỉ hai phút sau khi vào sân, anh phải nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Phạm Xuân Tân. Phút 83, Văn Huy đánh nguội khi bị đẩy từ phía sau nhưng trọng tài Nguyễn Mạnh Hải không xử phạt.

Sau năm trận toàn hoà, SLNA nhận trận thua đầu tiên và rơi xuống thứ 11 với chỉ ba điểm nhiều hơn bét bảng Đà Nẵng. Nam Định duy trì thành tích bất bại và lên đỉnh bảng với 12 điểm - nhiều hơn một điểm so với Hà Nội và Thanh Hoá đều thi đấu muộn hơn một ngày.

Ở vòng 7 ngày 16/4, Nam Định làm khách của Công an Hà Nội.

Lâm Thỏa

Bạn đang đọc bài viết "Hồng Duy đưa Nam Định lên đỉnh bảng V-League 2023" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833