Hojlund vs Kane: Ai là số 9 mà MU cần?

27/07/2023 17:13

Sau trận thua 0-2 trước Real Madrid mới dây, Man United cho thấy họ thực sự cần một số 9 chất lượng. Nhưng giữa Harry Kane và Rasmus Hojlund, ai mới phù hợp?

Bóng đá Anh - Hojlund vs Kane: Ai là số 9 mà MU cần?

Manchester United đang tìm kiếm một tiền đạo chất lượng. Và trận thua 0-2 trước Real Madrid mới đây cho thấy điều đó đang rất cần thiết. Quỷ đỏ kiểm soát bóng và dứt điểm tương tự đối thủ nhưng không ghi được bàn nào trong khi Los Blancos có được 2 bàn thắng.

Khi tiền đạo người Hà Lan Wout Weghorst kết thúc mùa giải kém ngoạn mục tại Old Trafford, Quỷ đỏ chỉ còn lại Anthony Martial cho vị trí số 9.

Tương lai của Martial trong đội đang có một chút nghi ngờ, với việc huấn luyện viên Ten Hag muốn bán nhưng các ông chủ muốn giữ anh ta lại. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cần một tiền đạo có thể thi đấu ổn định và phù hợp với cách vận hành của Ten Hag.

Lúc này, hai tiền đạo đang được cân nhắc là Rasmus Hojlund và Harry Kane.

Hojlund có gì đặc biệt?
Rasmus Hojlund hiện đang thi đấu cho đội bóng Serie A Atalanta. Mặc dù anh không có một mùa giải ghi nhiều bàn thắng, nhưng tiền đạo này đã gây ấn tượng ở các khía cạnh khác, chẳng hạn như thể chất và tốc độ.

Kết hợp điều đó với sự bền bỉ và tài năng rõ ràng ở vị trí tiền đạo, anh hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn tấn công của Erik Ten Hag.

Bản thân Hojlund đã bày tỏ mong muốn đến Old Trafford, tiền đạo 20 tuổi này đã tuyên bố vào tháng 1 rằng anh luôn là một fan hâm mộ của Manchester United.

Bóng đá Anh - Hojlund vs Kane: Ai là số 9 mà MU cần? (Hình 2).

Kể từ mùa giải trước, anh đã thu hút sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, sự quan tâm của Ten Hag dành cho anh đã nhiều lần bị sa lầy bởi mức giá khổng lồ 100 triệu euro mà Atalanta đưa ra.

Với việc Hojlund vẫn còn tương đối non kinh nghiệm, Man United đang nhiều lần cố gắng giảm giá và được cho là đã gửi một "mức giá cao nhất" mà họ sẽ không vượt quá cho tiền đạo này.

Harry Kane mang gì lên bàn?
Lựa chọn khác được đưa ra cho họ là Harry Kane. Sự quan tâm của Man United dành cho tiền đạo này đã giảm đi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên điều này là do các vấn đề về hợp đồng và chuyển nhượng của anh và không phải là câu hỏi về tài năng.

Harry Kane đã là huyền thoại Premier League. Anh đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn mọi thời đại ở Premier League và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tottenham.

Tuy nhiên, Kane gần như chắc chắn sẽ rời London trong mùa Hè này khi anh tìm kiếm một đội mà anh có cơ hội giành được các danh hiệu.

Kane là mọi thứ mà Man United đang tìm kiếm. Anh là một tiền đạo tấn công, ghi hàng tấn bàn thắng, dường như đang trở nên tốt hơn theo tuổi tác và rất ngoan cường.

Bóng đá Anh - Hojlund vs Kane: Ai là số 9 mà MU cần? (Hình 3).

Hơn nữa, anh ta có một thứ mà Hojlund không có vào lúc này – kinh nghiệm. Chơi ở Premier League từ năm 2009, Kane đã góp mặt trong hầu hết các sự kiện lớn dù không giành được danh hiệu nào.

Trên hết, tiền đạo này được đánh giá cao nhờ lối chơi liên kết chặt chẽ, điều có thể hữu ích ở Old Trafford khi có sự hiện diện của các tiền vệ cánh và tiền vệ chất lượng, như – Rashford, Casemiro và bây giờ là Mason Mount.

Khi Kane được yêu cầu ký hợp đồng mới với Tottenham hoặc bị rao bán, Manchester United được cho là đang trong tình trạng “báo động đỏ” để chộp lấy tiền đạo này.
Điều này xảy ra sau khi sự quan tâm của Man United đối với tiền đạo này đã bị Spur bác bỏ, khi họ tuyên bố rằng anh không phải để bán trước đó.

Cả Kane và Hojlund đều mang đến nhiều khía cạnh khác nhau. Bây giờ, điều còn phải xem là liệu Quỷ đỏ có mua một tiền đạo 30 tuổi đã được chứng minh ở Kane hay bỏ ra cho một tiền đạo 20 tuổi có tiềm năng lớn nhưng vẫn chưa chứng tỏ được bản thân ở Hojlund.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Hojlund vs Kane: Ai là số 9 mà MU cần?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833