Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp

08/07/2023 01:11

Hội nghị toạ đàm áp dụng và thi hành Luật doanh nghiệp, pháp luật về hợp đồng và giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại.

Ngày 6/7, Hội Luật gia tỉnh tổ chức tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp và pháp luật hợp đồng thương mại với sự tham gia của trên 40 luật sư, luật gia, chuyên gia pháp luật công tác tại các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện kế hoạch số 94/KH-HLG ngày 23/6/2023 của Hội Luật Gia tỉnh Đồng Nai về tổ chức Hội nghị toạ đàm áp dụng và thi hành luật doanh nghiệp, pháp luật vê hợp đồng và giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp

Luật gia, thạc sỹ Trần Thị Hải Anh, Giám đốc Công ty luật An Bình Phương phát biểu tại hội nghị.

Buổi tọa đàm do Ông Phan Văn Châu Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đồng Nai chủ trì. Tại hội nghị, đại diện cho các luật gia, luật sư, chuyên gia pháp luật còn có các đại biểu đại diện cho các ban nghành doanh nghiệp trên địa bàn về tham dự.

Thành phần đại biểu gồm đại diện UBMTTQ tỉnh Đồng Nai, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban nội chính, Ban tuyên giáo - Tỉnh uỷ Đồng Nai, sở tư pháp, sở Nội vụ, Sở kế hoạch và Đầu tư,VKSND, TAND, chi cục thi hành án dân sự Tp.Biên Hoà, phòng đăng ký kinh doanh - sở kế hoạch đầu tư, văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh Đồng Nai và các ban nghành khác.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp (Hình 2).

Luật gia, thạc sỹ Nguyễn Thị Hồng Ngân, Giám đốc Công ty Luật TNHH Tâm Chung, Phó Giám đốc trung tâm tư vấn pháp luật phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu tham dự đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp về những bất cập trong áp dụng luật doanh nghiệp hiện nay và những rủi ro phát sinh trong giao kết hợp đồng thương mại dẫn đến nhiều tranh chấp trong thời gian qua.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực doanh nghiệp, kinh doanh thương mại trao đổi sâu về chuyên đề thực trạng thi hành luật doanh nghiệp năm 2020, những vướng mắc trong thực hiện; pháp luật về hợp đồng và tranh chấp hợp đồng trong lĩnh vực thương mại đối với doanh nghiệp.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp (Hình 3).

 Có trên 40 luật sư, luật gia, chuyên gia pháp luật công tác tại các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham dự.

Theo các chuyên gia, hiện nay, các doanh nghiệp của Việt Nam và trong địa bàn tỉnh Đồng Nai tham gia ngày càng nhiều vào các giao dịch quốc tế. Tuy vậy, trong giao kết thực hiện hợp đồng, một số doanh nghiệp còn hạn chế trong việc soạn thảo hợp đồng, tiên liệu rủi ro, đàm phán khi tranh chấp, áp dụng thông lệ thương mại quốc tế.

Sự kiện - Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp (Hình 4).

Ông Phan Văn Châu Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Đồng Nai chủ trì tại hội nghị.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu thảo luận nhiều giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro có thể lường trước được trong quá trình giao kết, thực hiện hợp đồng đã ký kết mà có phát sinh do trở ngại khách quan, hoàn cảnh thay đổi hoặc một bên vi phạm cơ bản nội dung hợp đồng.

Một trong những giải pháp là mỗi doanh nghiệp cần có bộ phận tư vấn trong việc tham vấn, hỗ trợ tích cực khi bắt đầu soạn thảo, giao kết hợp đồng, giải quyết tranh chấp liên quan đến giao dịch quốc tế.

 

Bạn đang đọc bài viết "Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tọa đàm về chủ đề Thi hành Luật doanh nghiệp" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833