Họa vô đơn chí: PSG phải trả số tiền khổng lồ cho Kylian Mbappe

30/07/2023 16:16

() - Theo tờ L'Equipe, Paris Saint Germain (PSG) phải trả khoản tiền khổng lồ lên tới 60 triệu euro cho Mbappe vào ngày 1/8.

PSG đang bị đẩy vào thế khó khi đối diện với nguy cơ mất trắng Mbappe vào mùa Hè năm sau. Mặc dù trong thời gian qua, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã trừng phạt bằng cách gạch tên tiền đạo này ra khỏi danh sách du đấu nhưng Mbappe vẫn giữ nguyên quan điểm ở lại PSG thêm một năm, trước khi ra đi tự do.

Họa vô đơn chí: PSG phải trả số tiền khổng lồ cho Kylian Mbappe - 1

Mbappe sẽ nhận được 60 triệu euro tiền phí trung thành ở PSG vào ngày 1/8 (Ảnh: Getty).

Trong bối cảnh ấy, PSG còn trả khoản tiền khổng lồ lên tới 60 triệu euro cho Mbappe vào ngày 1/8. Đây là khoản tiền phí trung thành của Mbappe. Theo điều khoản trong hợp đồng của hai bên, PSG sẽ trả tiền phí trung thành cho ngôi sao người Pháp trong hai đợt.

Đợt đầu tiên vào ngày 1/8 năm nay với số tiền 60 triệu euro. Nếu ở lại đội bóng thành Paris tới ngày 30/6/2024, tiền đạo sinh năm 1998 nhận thêm 90 triệu euro tiền phí trung thành. Đó chưa kể tới tiền lương lên tới 6 triệu euro mỗi tháng mà cầu thủ này nhận được.

Nếu chơi đòn "lưỡng bại câu thương" để Mbappe ngồi dự bị tới hết mùa giải sau thì PSG cũng mất một khoản tiền khổng lồ. Chính vì vậy, đội bóng nước Pháp đang muốn bán tiền đạo 24 tuổi ngay lập tức.

Họa vô đơn chí: PSG phải trả số tiền khổng lồ cho Kylian Mbappe - 2

PSG tìm mọi cách bán Mbappe để tránh việc mất trắng vào mùa Hè năm sau (Ảnh: SK).

Theo tờ Marca, PSG chấp nhận bán Mbappe cho Real Madrid với mức phí 250 triệu euro. Tuy nhiên, theo mẹ và đồng đội là người đại diện của Mbappe, bà Fayza Lamari, Real Madrid đang đàm phán để hạ giá.

Tuy nhiên, để thuyết phục Mbappe ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, PSG sẽ phải chia cho tiền đạo này một khoản bồi thường để anh từ bỏ số tiền phí trung thành nhận được ở mùa giải tới. Do đó, thương vụ này vẫn chưa tìm được cách giải quyết.

Mbappe có thời hạn cuối cùng để đưa ra câu trả lời tương lai với PSG trước ngày 31/8. Nếu cầu thủ này vẫn nhất quyết không chịu gia hạn hợp đồng, đội bóng thành Paris có thể phải chấp nhận "nhún nhường" hạ giá chuyển nhượng.

Đây thực sự là thương vụ khiến cho đội bóng nhà giàu nước Pháp thực sự đau đầu.

Bạn đang đọc bài viết "Họa vô đơn chí: PSG phải trả số tiền khổng lồ cho Kylian Mbappe" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833