HLV Vũ Tiến Thành: 'Trọng tài công tâm hơn trận Hà Nội'

14/04/2023 14:07

TP HCMHLV Vũ Tiến Thành ca ngợi trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ, sau khi TP HCM hoà Bình Định 1-1 nhờ phạt đền gần cuối hiệp hai ở vòng 6 V-League 2023.

HLV Vũ Tiến Thành họp báo sau trận TP HCM - Bình Định tối 13/4. Ảnh: Đức Đồng

HLV Vũ Tiến Thành trả lời họp báo sau trận TP HCM - Bình Định trên sân Thống Nhất tối 13/4. Ảnh: Đức Đồng

Trên sân Thống Nhất, TP HCM để Bình Định dẫn trước. Đến phút 80, từ cú sút của Victor Mansaray, bóng chạm tay trung vệ Adriano Schmidt. Ban đầu, trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ cho TP HCM hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Nhưng sau đó, từ tư vấn của trọng tài biên, ông Vũ thay đổi quyết định và cho TP HCM hưởng phạt đền. Tiền đạo Hoàng Vũ Samson sút thành công, gỡ hoà 1-1.

"Hôm nay trọng tài điều khiển công tâm và dũng cảm hơn trận Hà Nội", HLV Vũ Tiến Thành nói. "Ở trận Hà Nội, pha ghi bàn mở tỷ số của họ đã việt vị. Cầu thủ của tôi kể lại rằng họ chạy ra nói với trọng tài biên là đội khách việt vị rồi, nhưng trọng tài biên trả lời rằng ông ấy không theo kịp tình huống'. Còn trận này, tổ trọng tài đã có sự phối hợp tốt để tư vấn cho nhau và rõ ràng, bóng chạm tay trong vòng cấm thì phạt đền là chính xác".

HLV Vũ Tiến Thành: 'Trọng tài công tâm hơn trận Hà Nội'
 
 

Trận này, ở những phút cuối trận, tiền đạo của TP HCM khống chế bằng ngực trong vòng cấm và bị hậu vệ Adriano Schmidt tác động từ phía sau ngã xuống nhưng không được phạt đền. Ông Thành cho rằng: "Điều đó tuỳ thuộc nhận định của trọng tài. Nhưng quan trọng là trọng tài phải dám đưa ra những quyết định của mình. Tôi muốn đấu tranh và góp ý làm trọng tài tốt hơn. Việt Nam có nhiều trọng tài tốt lắm. Nhiều trọng tài gọi tôi nói là họ muốn nói nhưng nói không được".

Ông Thành là tâm điểm chú ý của V-League gần đây, khi liên tục chỉ trích cung cách tổ chức Cup Quốc gia rồi trọng tài và VPF. Gần nhất, ông cho rằng trọng tài không dám bắt lỗi Hà Nội, khiến đội bóng của ông thua ĐKVĐ 1-3 ở vòng 5 tuần trước. Vì phát ngôn này, ông bị phạt 10 triệu đồng. "Tôi không ngại bị phạt", ông Thành nói. "Tôi góp ý là những điều tốt, thấy sai mà không nói sao được. Tôi nói là có chứng cứ, thậm chí đã thống kê và gửi lên VFF. Tôi vì cái chung là sự phát triển cho bóng đá Việt Nam. Chứ một nhóm trọng tài thật sự bị thao túng".

Ông sau đó đùa rằng không chỉ trích trọng tài nữa vì sợ lại bị VPF phạt.

Quyết định bẻ còi cho TP HCM được phạt đền của trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ nhận được nhiều lời khen của HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh: Đức Đồng

Trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ chỉ tay vào chấm 11m, sau khi hội ý với trợ lý, dù trước đó chỉ định cho TP HCM hưởng quả đá phạt ngoài cấm địa. Ảnh: Đức Đồng

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định có phản ứng trái ngược về quyết định của trọng tài. "Về tình huống chạm tay hay chưa thì tôi không đề cập đến, nhưng việc trọng tài quyết định đá phạt ở ngoài rồi thay đổi quyết định thành phạt đền là dấu hỏi", ông Thắng nói. "Trọng tài như vậy là không có chính kiến. Anh đứng trên sân, nhìn nhận tình huống đầu tiên và đã ra quyết định. Chúng tôi đặt dấu hỏi về công tác trọng tài, tình huống xử lý như vậy chưa được tốt".

Đức Đồng

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt vì phát ngôn HLV Vũ Tiến Thành: 'Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài' TP HCM mừng chiến thắng đầu tại V-League 2023

Bạn đang đọc bài viết "HLV Vũ Tiến Thành: 'Trọng tài công tâm hơn trận Hà Nội'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833