HLV Vũ Tiến Thành 'rất chán' hàng thủ TP HCM

22/05/2023 15:13

TP HCMHLV Vũ Tiến Thành ngao ngán vì hàng thủ mắc nhiều lỗi khi TP HCM thua Công an Hà Nội 3-5 ở vòng 8 V-League 2023.

"Rất chán", HLV Vũ Tiến Thành thốt lên trong phòng họp báo sau trận đấu trên sân Thống Nhất tối 21/5. "Hai bàn thua đầu đến rất nhanh, tôi không nghĩ hàng thủ tệ đến vậy. Nhưng tôi cũng phải khen ngợi các cầu thủ nhà. Dù thua sớm, họ không buông xuôi mà vẫn cố gắng để ngược dòng và ghi được ba bàn".

HLV Vũ Tiến Thành bất lực khi chứng kiến TP HCM thủng lưới năm lần trước Công An Hà Nội tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo cầu thủ TP HCM trong trận thua Công An Hà Nội 3-5 trên sân Thống Nhất tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

Tiếp Công an Hà Nội đang có phong độ cao với mạch bất bại bốn trận, trong đó toàn thắng hai trận gần nhất, TP HCM nhanh chóng bị áp đảo. Họ liên tiếp nhận hai bàn thua ở phút thứ 2 và thứ 8. Nỗ lực sau đó giúp đội chủ nhà ghi được ba bàn, nhưng sau mỗi bàn của họ, CAHN lại nhanh chóng tái lập cách biệt hai bàn để rồi ấn định tỷ số 5-3. "Đội thua, nhưng điểm sáng là các cầu thủ chơi tốt để cố gắng ngược dòng", ông Thành nói thêm. "Vào trận, nếu chơi phòng ngự - phản công thì dễ hơn, nhưng khi để thua, chúng tôi sẽ bị áp lực và khi dâng cao tìm bàn gỡ thì phải lộ nhiều sơ hở".

Dù vậy, ông thành một lần nữa thừa nhận hàng thủ TP HCM rất không ổn, khi thủng lưới 10 bàn ở hai trận gần nhất. Trước khi thua CAHN, họ đã nhận thất bại 3-5 trước Thanh Hóa ở vòng 7 - thời điểm diễn ra trước SEA Games 32.

Văn Thanh lập cú đúp, CAHN hạ TP HCM
 
 

Do thiếu hụt lực lượng, trận này HLV Vũ Tiến Thành phải xếp cặp trung vệ Tăng Tiến và Jonathan Campbell. Nhưng cả hai đều chơi tệ. Ông Thành cho rằng Campbell mới nghỉ hai tuần, vừa trở lại nên chơi thiếu ổn định, mắc nhiều sai sót.

Thua Công an Hà Nội là thất bại thứ tư trong năm trận sân nhà mùa này của TP HCM. Trận hòa duy nhất diễn ra trên sân Thống Nhất có tỷ số 1-1 trước Bình Định. Ngược lại, họ thắng Bình Dương 2-1 trên sân khách. "Từ những mùa trước lẫn mùa này, TP HCM luôn kiếm điểm trên sân khách tốt hơn sân nhà. Bây giờ, trận đấu nào cũng khó khăn, nhưng tôi tin TP HCM sẽ trụ hạng", ông Thành cho hay.

Ở vòng 9 ngày 27/5, TP HCM làm khách trước Hà Tĩnh.

Đức Đồng

Văn Thanh lập cú đúp, CAHN hạ TP HCM HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Bình Dương HLV Bình Định không hài lòng màu áo thủ môn Viettel

Bạn đang đọc bài viết "HLV Vũ Tiến Thành 'rất chán' hàng thủ TP HCM" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833