HLV Vũ Tiến Thành: “Chúng tôi thiếu may mắn mới thua Viettel”

03/07/2023 12:22

Thuyền trưởng của CLB TP.HCM cho rằng đội bóng của ông đã thiếu may mắn hơn trong trận thua 0-1 trước Viettel tối 2/7.

“Trận hôm nay các cầu thủ chơi hay, kiểm soát bóng nhiều hơn. Bên Viettel có 1 cơ hội và tận dụng được”, HLV Vũ Tiến Thành mở đầu buổi họp báo sau trận đấu với Viettel tối 2/7. “Chúng tôi cũng có những cơ hội của riêng mình từ những tình huống bóng xà chạm xà ngang hay nhiều cơ hội khác. Bóng đá có may mắn, trận gặp HAGL chúng tôi may mắn có 1 điểm, trận này thì không. Từ trận HAGL, chúng tôi nghĩ chúng tôi đã cải thiện được nhiều điều ở trận đấu này. Chúng tôi sẽ trụ hạng thành công.”

Trận cầu trên SVĐ Thống Nhất diễn ra dưới cơn mưa đặc trưng của TP.HCM vào tháng 7. Thời tiết không tốt dẫn đến chất lượng mặt sân không được đảm bảo. Tuy nhiên, Viettel là đội làm tốt hơn ở trận đấu này với việc có được bàn thắng duy nhất nhờ công của ngoại binh người Ai Cập – Mohamed Essam. Nhận định về trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành nói:

“HAGL và Viettel là 2 đội bóng có nhiều tuyển thủ. Viettel chơi chặt chẽ nhưng chúng tôi vẫn tạo ra được tình huống. Trận HAGL có cơ hội nhưng chúng tôi không thể tạo ra được bàn thắng. Trong 2 trận không có bàn thắng liên tục thì chúng tôi phải cải thiện hàng công. Trận đấu hôm nay thời tiết đã ủng hộ chugns tôi. Đá với Viettel chúng tôi kiểm soát bóng, có cơ hội nhiều hơn. Họ là đội bóng thi đấu chặt chẽ, biết điều biết trận đấu.”

Bóng đá Việt Nam - HLV Vũ Tiến Thành: “Chúng tôi thiếu may mắn mới thua Viettel”

Trận thua này khiến CLB TP.HCM rơi xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 8 điểm sau 13 trận. HLV Vũ Tiến Thành xác nhận đội bóng thành phố mang tên Bác sẽ ký hợp đồng với thủ thành Patrick Lê Giang theo dạng cho mượn từ CLB CAHN trước khi bước vào giai đoạn 2. Chia sẻ về bản hợp đồng với thủ thành Việt kiều cùng mục tiêu trong giai đoạn còn lại, cựu thuyền trưởng Sài Gòn FC nói:

“Patrick Lê Giang đến làm tăng sự cạnh tranh. Chúng tôi mượn Lê Giang trong 5 vòng đấu sắp tới. Mục tiêu chúng tôi trụ hạng. Đứng thứ 13 ở giai đoạn 1 giúp chúng tôi được thi đấu với Đà Nẵng và Bình Dương trên sân nhà. Chúng tôi cố gắng đứng 12 nhưng bất ngờ là Đà Nẵng thắng CAHN. Khi trọng tài thổi hết còi chúng tôi tiếc vì không có 1 điểm. 5 trận tới là 5 trận chung kết. Chúng tôi phải cố gắng những trận sân khách và kiếm chiến thắng trên sân nhà.”

Cuối cùng, HLV Vũ Tiến Thành lý giải cho việc dù TP.HCM chưa có được thành tích tốt nhưng ông vẫn không từ chức: “Cho tới thời điểm này, lãnh đạo vẫn tin tưởng với những gì tôi làm cho đội bóng. Mùa này chúng tôi nhiều khó khăn. Quan điểm của tôi, khi HLV không còn tác dụng nữa thì mới sa thải. Tôi nghĩ tôi vẫn kiểm soát tốt mọi thứ ở TP.HCM.

Đầu mùa các bạn bảo tôi nói quá là đua top 3, chứ mà nói trụ hạng thì cầu thủ không còn tinh thần thi đấu nữa. THực tế thì chúng tôi luôn ra sân thi đấu hết mình, các cầu thủ chơi đoàn kết để mang lại thành tích tốt cho đội bóng. Tôi khẳng định là cho tới thời điểm này, TPHCM là đội bóng chơi đoàn kết nhất tại V.League. Tôi làm bóng đá vì đam mê, mùa trước TP.HCM nguy hiểm hơn nhiều, tôi nói với lãnh đạo rằng tôi muốn sân thống nhất sáng đèn vào cuối tuần, tôi muốn TP.HCM trụ hạng.”

Bạn đang đọc bài viết "HLV Vũ Tiến Thành: “Chúng tôi thiếu may mắn mới thua Viettel”" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833