HLV U22 Indonesia khen mặt sân bóng ở Campuchia

29/04/2023 17:09

HLV Indra Sjafri bất ngờ với cơ sở vật chất cho bóng đá ở SEA Games 32 của chủ nhà Campuchia.

Từ khi đến Campuchia, U22 Indonesia được xếp tập luyện tại sân tập của CLB Visakha. Nơi này nằm cách xa nơi đóng quân - khách sạn Phnom Penh, nhưng bù lại, HLV Sjafri hài lòng với chất lượng mặt cỏ.

"Tôi ngạc nhiên", ông nói chiều nay, tại họp báo trước loạt trận bảng A môn bóng đá nam. "Năm 2019, tôi đến đó là sân cỏ nhân tạo, nhưng giờ là cỏ tự nhiên. Đó là thay đổi lớn và mặt sân rất tốt".

HLV U22 Indonesia cũng rất hài lòng về chất lượng sân thi đấu khi cùng các học trò được tham quan sân Olympic - nơi diễn ra các trận đấu thuộc bảng A. Ban tổ chức chỉ cho các đội vào tham quan, chứ không cho tập thử nhằm đảm bảo chất lượng mặt cỏ phục vụ thi đấu.

U22 Indonesia tập luyện ở sân của Visakha FC. Ảnh: PSSI

U22 Indonesia tập luyện ở sân của Visakha FC. Ảnh: PSSI

Ngày mai 29/4, Indonesia sẽ đá trận ra quân gặp Philippines lúc 16h00. Đến 19h00, chủ nhà Campuchia sẽ chạm trán Timor Leste.

Khi cùng U23 Indonesia dự SEA Games 31 năm ngoái, HLV Shin Tae-yong đã chê sân tập tại Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc lúc đó nói sân Bãi Bằng ở Phú Thọ không phù hợp cho bóng đá hiện đại, còn các cầu thủ cho biết sân có nhiều hố và cát.

Chủ nhà Campuchia phải chuẩn bị một lượng lớn sân tập môn bóng đá cho 10 đội nam và tám đội nữ, do đều thi đấu tại Phnom Penh.

U22 Việt Nam hiện tại tập ở sân thuộc Học viện Giáo dục và Thể chất Phnom Penh, với mặt sân cỏ lá gừng nhưng được đánh giá tốt. Ngoài sân này, thầy trò HLV Philippe Troussier còn được xếp tập ở năm sân khác trong thời gian tới gồm SVĐ AIA, sân tập Visakha FC, SVĐ EDC, sân bóng của các trường THPT Chba Ampov và THPT Tep Pranorm.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "HLV U22 Indonesia khen mặt sân bóng ở Campuchia" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833