HLV Tuchel: 'Rất khó ngăn Haaland'

12/04/2023 20:16

AnhTheo HLV Thomas Tuchel, Bayern phải đoàn kết và đạt phong độ cao nhất mới có thể ngăn Erling Haaland ở hai lượt tứ kết Champions League gặp Man City.

"Thật ấn tượng và khó tin với những thống kê, thể trạng và sự khao khát ghi bàn của Haaland", Tuchel nói ngày 10/4 tại họp báo trước trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Etihad. "Thật khó để phòng ngự trước Haaland, nhưng Bayern sẽ cố gắng làm điều đó bằng lối chơi tập thể và đạt phong độ cao nhất".

Haaland đánh đầu ghi bàn vào lưới RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8. Anh hiện dẫn đầu cuộc đua phá lưới Champions League mùa này với 10 bàn. Ảnh: Reuters

Haaland đánh đầu ghi bàn vào lưới RB Leipzig ở lượt về vòng 1/8. Anh hiện dẫn đầu cuộc đua phá lưới Champions League mùa này với 10 bàn. Ảnh: Reuters

Ngồi cạnh HLV người Đức, trung vệ Matthijs de Ligt chia sẻ quan điểm khi ca ngợi Haaland là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, đang có phong độ tuyệt vời, nguy hiểm cả trong và ngoài vòng cấm. Theo De Ligt, hàng thủ Bayern cần sự trợ giúp từ các tiền vệ để hóa giải tiền đạo Na Uy, bởi cách tốt nhất để làm điều này là ngăn Kevin de Bruyne đưa bóng đến chân Haaland.

"Man City là CLB mạnh nhất châu Âu", trung vệ Hà Lan nói thêm. "Họ vô địch Ngoại hạng Anh bốn trong năm mùa gần nhất, và giờ có thêm Haaland. Chúng tôi phải tập trung, vì nếu để Man City có bất kỳ cơ hội nào, họ sẽ ghi bàn".

Sau khi đến Dortmund năm 2020, Haaland trưởng thành vượt bậc, ghi 86 bàn qua 89 trận, đạt hiệu suất gần một bàn mỗi trận. Mùa 2021-2022, tiền đạo Na Uy góp 22 trong tổng số 85 bàn của Dortmund tại Bundesliga, qua đó lập kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa. Trước đó, anh lập cú đúp giúp đội nhà thắng RB Leipzig 4-1 ở chung kết Cup Quốc gia mùa 2020-2021. Tuy nhiên, Haaland không có thành tích đối đầu tốt khi cùng Dortmund toàn thua cả bảy trận trước Bayern.

Hè 2022, anh cập bến Man City với giá 63 triệu USD, và tiếp tục tỏa sáng, ghi 44 bàn chỉ trong 37 trận trên mọi đấu trường, gồm 30 bàn tại Ngoại hạng Anh, 10 ở Champions League, ba tại Cup FA và một ở Cup Liên đoàn. HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City tuyển mộ tiền đạo Erling Haaland với tham vọng lần đầu xưng vương tại Champions League.

Haaland đi bóng qua Dayot Upamecano trong trận Dortmund - Bayern tại Bundesliga mùa trước.

Haaland đi bóng qua Dayot Upamecano trong trận Dortmund - Bayern tại Bundesliga mùa trước.

Theo Tuchel, Man City không thay đổi lối chơi vì Haaland, bất chấp thành tích ghi bàn của tiền đạo này. "Phong cách của Man City vẫn như trước khi có Haaland", ông nhận xét. "Tất nhiên, Haaland là độc nhất và khi tuyển mộ cậu ấy, Man City sở hữu mẫu cầu thủ mà họ chưa từng có trong những năm gần đây. Vì thế, họ phải điều chỉnh để phù hợp với Haaland".

Khi còn làm việc ở Chelsea, Tuchel từng năm lần đối đầu Man City của Guardiola, trong đó đáng nhớ nhất là chiến thắng 1-0 ở chung kết Champions League năm 2021. Tuchel ca ngợi tầm ảnh hưởng của Guardiola và đánh giá Man City là một trong những CLB hay nhất châu Âu. Ông cho biết sẽ vận dụng kinh nghiệm khi còn làm việc tại Ngoại hạng Anh và phân tích băng hình những trận đấu gần đây của Man City để đưa ra phương án tốt nhất.

Tuchel trong một lần đối đầu Guardiola thời còn dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Reuters

Tuchel trong một lần đối đầu Guardiola thời còn dẫn dắt Chelsea. Ảnh: Reuters

Tuchel cũng nửa đùa nửa thật khi tiết lộ mất ngủ trước tứ kết Champions League. "Tôi sẽ cố gắng đi ngủ sớm và hy vọng có thể ngủ", HLV Bayern bày tỏ. "Sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu là giấc ngủ, nhưng đôi khi thật khó để làm như vậy khi bạn đang suy nghĩ về mọi thứ. Sáng nay, tôi dậy sớm và đến sân tập vì không thể ngủ tiếp. Tôi cứ nghĩ về trận đấu".

Một trong những vấn đề Tuchel phải giải quyết là sự vắng mặt của Eric Maxim Choupo-Moting. Tiền đạo này đã ghi bốn bàn tại Champions League, nhưng đang dưỡng thương đầu gối. Serge Gnabry có thể được đẩy lên đá cao nhất khi anh sở hữu tốc độ, khả năng đi bóng và dứt điểm tốt bằng cả hai chân.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "HLV Tuchel: 'Rất khó ngăn Haaland'" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833