HLV Troussier: "Tôi muốn giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại World Cup"

27/02/2023 13:06

Sáng 27/2, tại trụ sở VFF, ông Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng và ra mắt trên tư cách HLV trưởng tuyển quốc gia cùng U23 Việt Nam.

Ngày 27/2, VFF và HLV Philippe Troussier ký hợp đồng có thời hạn hơn 3 năm. Chiến lược gia người Pháp kiêm nhiệm đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Mức lương của cựu HLV trưởng U19 Việt Nam rơi vào khoảng 50.000 USD mỗi tháng, được hỗ trợ chi trả bởi một tập đoàn lớn. Mục tiêu của VFF dành cho ông Troussier là giúp U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games, đưa đội tuyển Việt Nam trở lại ngôi vô địch AFF Cup, có mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 và cạnh tranh vé tới vòng chung kết khi giải đấu nâng lên 48 đội.

“Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ niềm vui và tự hào khi được gặp lại các bạn và nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sau tất cả, cuối cùng tôi đã có cơ hội trở lại đất nước mà tôi trân quý trong suốt quá trình làm việc 3 năm trước đây", HLV Philippe Troussier mở lời trong lễ ký hợp đồng và ra mắt ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

"Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng to lớn của công việc mà tôi đảm nhận tới đây và tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào công việc, các nhiệm vụ lớn phía trước. Hướng tới các mục tiêu phía trước, tôi không phải bắt đầu từ con số không. Người tiền nhiệm của tôi là ông Park Hang Seo để lại một di sản lớn là đội hình giàu tính cạnh tranh. Việc hiểu biết về ĐT Việt Nam và các cấp đội tuyển cũng sẽ là tư liệu quý giá để tôi chinh phục những chặng đường phía trước", chiến lược gia người Pháp nói tiếp.

Nhà cầm quân 67 tuổi khẳng định: "Ngay sau đây, các giải đấu sẽ liên tục được tổ chức như SEA Games vào tháng 5, vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm nay và Asian Cup 2024. Tôi và các cộng sự đã sẵn sàng các kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu. Mọi giải đấu nói trên đều là cơ hội cọ sát quý báu cho đội ĐT Việt Nam để tạo ra nền tảng cho sự phát triển tiếp theo. Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự World Cup 2026 sẽ là cơ hội cho ĐT Việt Nam giành vé.

Việc FIFA mở rộng thể thức tham dự World Cup 2026 lên 48 đội là cơ hội cho ĐT Việt Nam. Đây là mục tiêu lớn nhất mà tất cả chúng ta đều đang hướng tới. Dĩ nhiên, đây là mục tiêu đầy tham vọng nhưng hoàn toàn khả thi và chúng ta sẽ cùng nhau hướng đến. Chúng tôi muốn đền đáp niềm tin của đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam."

HLV Trousier sinh năm 1955 tại Paris (Pháp). Ông được mệnh danh là "phù thuỷ trắng" khi đạt nhiều thành công tại châu Phi. Đỉnh cao của HLV Philippe Troussier là khi gắn bó với Nhật Bản, giành ASIAN Cup 2000 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Sau đó, HLV Troussier kinh qua nhiều CLB khác nhau từ Pháp, Nhật Bản đến Trung Quốc. Năm 2019, ông làm giám đốc Kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, dẫn dắt U19 Việt Nam trước khi chia tay năm 2021.

Bóng đá Việt Nam - HLV Troussier: 'Tôi muốn giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại World Cup'

HLV Troussier sẽ triệu tập đội U23 từ ngày 1/3 đến 7/3. Đây là một trong bốn đợt hội quân của đội chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HC vàng SEA Games 32 tại Campuchia khởi tranh vào tháng 5. Ngay sau khi kết thúc đợt làm việc cùng U23, nhà cầm quân người Pháp sẽ chuyển sang chỉ đạo đội tuyển từ ngày 8/3 tới 12/3.

Đội U23 Việt Nam sẽ có 4 giai đoạn tập trung. Ở giai đoạn cuối với lực lượng đã được định hình cho SEA Games 32, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE. HLV Troussier cũng theo dõi phong độ của các cầu thủ trẻ ở VCK U20 châu Á 2023 để gọi bổ sung lên đội U23 Việt Nam.

Mục tiêu lớn nhất của ông Troussier với bóng đá Việt Nam trong 4 năm tới là phấn đấu giúp bóng đá Việt Nam có vé dự World Cup 2026. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp cũng phải đảm bảo thành tích của hai đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á và châu Á như trước đây.

Khi HLV Park Hang Seo hết hợp đồng cuối tháng 1 vừa qua, VFF đã đạt thoả thuận đưa HLV Troussier trở lại tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026 đây là thời hạn hợp đồng kỷ lục với một HLV ĐT Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier: "Tôi muốn giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại World Cup"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833