HLV Troussier nổi cáu với cầu thủ U22 Việt Nam

03/03/2023 10:05

Hà NộiHLV Philippe Troussier nhiều lần nổi cáu, cho dừng tập để chỉnh sửa sai sót cho các cầu thủ U22 ở buổi tập trưa 2/3.

Buổi tập đầu tiên của U22 Việt Nam kết thúc lúc đồng hồ điểm gần 23h hôm qua 1/3. Chỉ sau đó 11 tiếng, đội lại ra sân tập - bắt đầu lúc 10h30 hôm nay.

Theo tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, HLV Troussier rất tỉ mỉ, và điều ấy được thể hiện trong buổi tập này. Ông thầy người Pháp tự tay cầm nấm tập, sắp xếp vật dụng để các cầu thủ tập luyện theo giáo án.

Sau phần khởi động nhanh gọn, Troussier phổ biến bài tập cho các cầu thủ. Ông chia đội làm bốn nhóm với một nhóm không mặc áo tập, ba nhóm còn lại mặc áo tập xanh lam, xanh lá cây, da cam.

Trong suốt một tiếng rưỡi, các nhóm chỉ tập chuyền bóng phạm vi một phần tư sân, di chuyển thoát pressing, xen lẫn là những lần phát triển bóng với thủ môn. Khác với buổi tập đầu, Troussier cho dừng tập nhiều hơn, thậm chí có nhiều lúc nổi nóng khi học trò làm sai ý.

Phan Du Học (áo xanh lá) cầm bóng rê dắt thay vì tìm phương án chuyền bóng, khiến Troussier không hài lòng.

HLV người Pháp không dùng còi ra hiệu mà huýt sáo bằng bốn ngón tay, yêu cầu các cầu thủ dừng tập.

Do không làm đúng chỉ đạo, Troussier phẩy tay yêu cầu nhóm mặc áo tập xanh lá rời sân, dù cầm bóng chưa được 30 giây, nhường chỗ cho nhóm khác.

Hai nhóm không tập vẫn phải đứng quan sát hai nhóm còn lại tập để rút kinh nghiệm.

Ở một tình huống khác, Lê Văn Đô (phải) nhận bóng trong tư thế quay lưng. Nhưng vì anh không có động tác che chắn hợp lý, HLV Troussier lại cho dừng lại để chỉnh huấn.

HLV Troussier tiến tới giảng cho Văn Đô, kèm phản ứng gay gắt. Ông to tiếng, nói rằng đây là những tiểu tiết nhưng rất quan trọng và các cầu thủ phải ghi nhớ.

HLV Troussier nhấn mạnh rằng muốn thoát pressing, cầu thủ cần di chuyển liên tục ở vị trí thoáng. Khi một người bị dồn vào góc khó, các đồng đội phải di chuyển tới để chiếm lợi thế về số lượng người, qua đó thoát pressing.

Đội lại dừng tập khi Ngô Đức Hoàng chuyền bóng đặt hậu vệ Vũ Tiến Long (số 3) vào thế khó, phải di chuyển về vòng cấm mà thiếu sự hỗ trợ.

Troussier gồng người với mặt đỏ gay gắt, thể hiện sự tức giận. "Tại sao lại chuyền như vậy, khi Tiến Long không phải ngôi sao để rê qua được 13 người?”, HLV người Pháp quát Đức Hoàng.

Troussier muốn các cầu thủ sử dụng thân mình uyển chuyển và thoải mái khi nhận bóng, đồng thời ra quyết định chính xác hơn nhưng mọi thứ vẫn cần thời gian để cải thiện. Khi bóng được chuyền tới Nguyễn Nam Trường (số 36) ở tư thế bị kèm, HLV Troussier lập tức cho dừng. Ông yêu cầu người chuyền phải quan sát xung quanh tìm người ở gần Nam Trường nhưng không bị kèm để chuyền.

HLV người Pháp nhiều lần nhắc cầu thủ chơi bóng bằng đôi chân và nhiệt huyết từ trái tim.

Nhưng ông cũng làm biểu cảm yêu cầu các cầu thủ cần quan sát, sử dụng đầu óc suy nghĩ.

Trong đợt tập trung này, HLV Troussier sẽ rà soát và đánh giá từng cầu thủ, tiến tới rút gọn danh sách từ 41 cái tên ban đầu. Cả đội rất tập trung, gần như vắng bóng tiếng cười.

Tối nay, U22 Việt Nam tập buổi thứ hai trong ngày, vẫn với khung giờ từ 20h đến 22h30 như hôm qua. Ngày mai 3/3, đội tiếp tục duy trì lịch tập hai buổi giống hôm nay.

HLV Troussier nổi cáu cầu thủ U22 Việt Nam
 
 

Hiếu Lương

HLV Troussier cho U22 Việt Nam tập đến gần 23h Phan Tuấn Tài: 'HLV Troussier răn đe cầu thủ rất nghiêm khắc'

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier nổi cáu với cầu thủ U22 Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833