HLV Troussier hạnh phúc khi trở lại Việt Nam

27/02/2023 19:06

Hà NộiHLV Philippe Troussier đến sân bay Nội Bài sáng nay 26/2, sau chuyến bay dài hơn 10 tiếng từ Pháp, để chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier bước ra khỏi sảnh đến nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài, Hà Nội sáng nay 26/2. Ảnh: Hiếu Lương

HLV Troussier bước ra khỏi sảnh đến nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài, Hà Nội sáng nay 26/2. Ảnh: Hiếu Lương

Chuyến bay chở HLV Philippe Troussier đến sớm hơn một tiếng so với kế hoạch hạ cánh ban đầu lúc 6h50. Ông mất khoảng 50 phút làm thủ tục nhập cảnh và chờ lấy hành lý trước khi ra sảnh.

Sau khi nhận hoa từ Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, HLV Troussier phát biểu: "Tôi hạnh phúc khi trở lại Việt Nam - đất nước tôi yêu. Tôi tự hào và vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chúng tôi có rất nhiều nhiệm vụ trong tương lai và tôi đã sẵn sàng. Tôi cảm thấy tràn đầy động lực khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam".

  

Nhà cầm quân người Pháp mang theo bốn valy hành lý khi tới Việt Nam, được tháp tùng bởi bốn nhân viên an ninh do VFF thuê từ lúc xuống máy bay cho đến khi về VFF. Ông đi cùng trợ lý Moulay Azzeggouarh – người từng làm việc cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và U19 Việt Nam. Trợ lý Azzeggouarh sinh năm 1966, người Morocco.

HLV Trousier sinh năm 1955 tại Paris, Pháp. Ông được mệnh danh là "Bác sĩ phù thuỷ trắng" khi đạt nhiều thành công tại châu Phi. Đỉnh cao của HLV Troussier là khi gắn bó với Nhật Bản, giành Asian Cup 2000 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Sau đó, ông kinh qua nhiều CLB khác nhau từ Pháp, Nhật Bản đến Trung Quốc. Năm 2019, ông làm Giám đốc Kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, rồi dẫn dắt U19 Việt Nam trước khi chia tay năm 2021.

Khi HLV Park Hang-seo hết hợp đồng cuối tháng 1 vừa qua, VFF đã đạt thoả thuận đưa HLV Troussier trở lại tiếp quản ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026. Đây là thời hạn hợp đồng kỷ lục với một HLV tuyển Việt Nam.

HLV Troussier: 'Tôi tự hào khi dẫn dắt tuyển Việt Nam'
 
 

HLV Troussier đến Nội Bài sáng 26/2. Video: Thế Quỳnh

Ngày mai, HLV Troussier sẽ ký hợp đồng với VFF và ra mắt trên cương vị mới. Sau đó, ông sẽ lập tức bắt tay vào công việc khi triệu tập đội U23 từ ngày 1/3 đến 7/3. Đây là một trong bốn đợt hội quân của đội chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HC vàng SEA Games 32 tại Campuchia trong tháng 5. Ngay sau khi kết thúc đợt làm việc cùng U23, nhà cầm quân Pháp sẽ chuyển sang chỉ đạo đội tuyển quốc gia từ ngày 8/3 tới 12/3.

Hiếu Lương

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier hạnh phúc khi trở lại Việt Nam" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833