HLV Troussier cho U22 Việt Nam tập đến gần 23h

03/03/2023 09:06

Hà NộiU22 Việt Nam tập gần hai tiếng trong buổi đầu làm việc với tân HLV Philippe Troussier vào tối muộn 1/3.

Buổi tập dự kiến bắt đầu lúc 20h, nhưng phải đến 20h50 các cầu thủ mới có mặt tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF. Ông Troussier dành năm phút trao đổi với các cầu thủ trước khi bước vào phần đầu tiên - kiểm tra thể lực.

Các cầu thủ được chia thành nhóm ba hoặc bốn người, chạy đều theo thời gian quy định đến những mốc đã được đặt sẵn, xen giữa là khoảng nghỉ ngắn. HLV Troussier cùng ban huấn luyện yêu cầu cầu thủ phải chú ý chạy đều cùng đồng đội bên cạnh.

Những thủ môn như Quan Văn Chuẩn (phải) cũng tham gia bài kiểm tra chạy này. Sau 30 phút, toàn đội di chuyển sang sân bên cạnh tập bài kế tiếp.

HLV Troussier cho các học trò dẫn bóng lấy cảm giác. Buổi tập vắng thủ môn Trần Liêm Điều vì lý do cá nhân và hậu vệ Nguyễn Hữu Nam vì chấn thương. Trừ bốn thủ môn, đội còn 35 cầu thủ chia làm ba tổ tập chuyền bóng.

Ban huấn luyện cho cầu thủ kết nối bằng cách gọi tên nhau khi chuyền, sau đó yêu cầu tất cả im lặng và dùng ngôn ngữ cơ thể để ra dấu cho đồng đội chuyền bóng.

HLV Troussier thường đứng ở xa theo dõi buổi tập. Công việc chính do trợ lý Moulay Azzeggouarh (trái) đảm nhiệm, cùng các trợ lý khác từng là tuyển thủ quốc gia như cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, trung vệ Mai Xuân Hợp, Trương Đình Luật.

Cũng có lúc ông Troussier đích thân thị phạm. Nhà cầm quân sinh năm 1955 có cách hướng dẫn như đang nhảy mà nhiều cầu thủ trong đội U23 hiện tại từng quen từ khi ở đội U19 giai đoạn 2019-2020.

Các cầu thủ theo dõi HLV Troussier chỉ dẫn. Trên sân tập, nhà cầm quân Pháp không tiếp xúc thân mật với cầu thủ như vị tiền nhiệm Park Hang-seo mà giữ khoảng cách nhất định, tự truyền đạt, hoặc để trợ lý và cầu thủ tập thử cho toàn đội theo dõi.

Ở tuổi 68, HLV Troussier vẫn hò hét lớn với các cầu thủ trong thời gian dài. Một số cầu thủ U22 hiện tại cho biết ông rất nghiêm khắc trong buổi tập, thậm chí là khó tính.

Với phần chuyền bóng, HLV Troussier muốn các học trò uyển chuyển trong sử dụng thân hình khi nhận bóng bước một, bên cạnh quan sát xung quanh.

Ba nhóm cầu thủ sau đó đá đối kháng, nhưng hạn chế va chạm, chủ yếu để các thành viên dần tập chuyền và di chuyển.

Buổi tập đầu tiên kết thúc khi đồng hồ điểm 22h45. Các cầu thủ tập hợp căng cơ trước khi về phòng ở cũng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Theo yêu cầu của HLV Troussier, U22 Việt Nam ăn tối trước buổi tập khoảng ba tiếng. Tập xong, các cầu thủ được ăn nhẹ thêm, với món cháo cá. Đội còn hai buổi tập đêm như thế này vào hôm nay 2/3 và ngày mai 3/3. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng tập thêm buổi sáng theo lịch từ 10h đến 12h30.

HLV Troussier cho U23 Việt Nam tập tới nửa đêm
 
 

U22 Việt Nam tập buổi đầu với HLV Troussier trên sân Trung tâm Đào tạo trẻ VFF tối 1/3.

Hiếu Lương

Phan Tuấn Tài: 'HLV Troussier răn đe cầu thủ rất nghiêm khắc' Báo Pháp quan tâm mục tiêu dự World Cup của HLV Troussier HLV Troussier gọi 41 cầu thủ lên U22 Việt Nam HLV Troussier: 'Tôi đến Việt Nam vì mục tiêu dự World Cup 2026' HLV Troussier hạnh phúc khi trở lại Việt Nam HLV Troussier có hai trợ lý ngoại ở Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết "HLV Troussier cho U22 Việt Nam tập đến gần 23h" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833