HLV Toni: ‘Nadal cần lá thăm may mắn’

28/04/2023 18:23

Tây Ban NhaHLV Toni Nadal cho rằng cháu ông – Rafael Nadal – có cơ hội vô địch Roland Garros nếu rơi vào nhánh đấu thuận lợi.

"Nếu Nadal đi đến tuần thứ hai của Roland Garros, chuyện gì cũng có thể xảy ra", HLV Toni Nadal chia sẻ về "Vua đất nện" trong cuộc phỏng vấn bên lề sự kiện Madrid Masters hôm 25/4. "Nadal luôn là ứng viên vô địch và sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi vào tới vòng bốn. Nó cần nhánh đấu thuận lợi".

Nadal tập tại học viện của bản thân ở Mallorca tháng trước, sau thời gian dài chỉ tập gym. Ảnh: Marca

Nadal tập tại học viện của bản thân ở Mallorca tháng trước, sau thời gian dài chỉ tập gym. Ảnh: Marca

Nadal rớt khỏi top 10 ATP tháng trước và đối mặt nguy cơ sớm gặp các hạt giống hàng đầu trước tuần thứ hai Roland Garros. Tay vợt 36 tuổi đã nghỉ thi đấu ba tháng và chưa chơi trận nào trên sân đất nện. Anh còn cơ hội dự Rome Masters tuần sau để chuẩn bị cho Roland Garros cuối tháng Năm.

"Nadal đang hồi phục và tôi nghĩ không lâu nữa nó sẽ thi đấu", HLV Toni tiết lộ về tình trạng của cháu trai. Theo HLV Toni, chỉ cần thể lực đảm bảo, Nadal không cần quá nhiều trận để chuẩn bị cho Grand Slam sở trường.

Nadal mùa trước cũng nghỉ nhiều giải đất nện, nhưng kịp dự Madrid và Rome Massters, trước khi chinh phục Roland Garros lần thứ 14. "Nadal có thể tăng tốc ngay lập tức ở Grand Slam, đấu trường mà nó giàu kinh nghiệm", HLV Toni nói thêm.

Hai đối thủ hàng đầu của Nadal ở Roland Garros là Novak Djokovic và Carlos Alcaraz thì đang có những sự chuẩn bị trái ngược. Djokovic bỏ Madrid Masters vì đau khuỷu tay, còn Alcaraz liên tiếp vào chung kết hoặc vô địch những giải gần đây. Tay vợt 19 tuổi đã thắng 14 trận liền ở Tây Ban Nha, dần thế chỗ Nadal trở thành thần tượng mới ở quê nhà.

Alcaraz giao bóng khi tập buổi đầu ở Madrid Masters chiều 26/4. Anh vừa vô địch Barcelona Mở rộng, chỉ thua 2 trận từ đầu năm. Ảnh: Marca

Alcaraz giao bóng khi tập buổi đầu ở Madrid Masters chiều 26/4. Anh vừa vô địch Barcelona Mở rộng, chỉ thua 2 trận từ đầu năm. Ảnh: Marca

"Tôi hoàn toàn thoải mái, sung sức 100%", Alcaraz trả lời khi được hỏi về việc thi đấu liên tục những tuần gần đây. "Tôi thích không khí ở Madrid, sân nhà của tôi. Tôi còn trẻ, khát khao thi đấu và thích sự sôi nổi. Tôi đặt mục tiêu vô địch ở bất cứ giải nào tham dự".

Alcaraz hôm 26/4 tập cùng Grigor Dimitrov để chuẩn bị cho trận mở màn Madrid Masters gặp Emil Ruusuvuori vào ngày mai. Buổi tập của tay vợt tuổi teen không còn chỗ trống trên khán đài, khi hàng trăm cổ động viên kéo vào sân theo dõi.

Vòng một Madrid Masters đã khởi tranh hôm 26/4 mà chưa có bất ngờ lớn. Một số tay vợt kỳ cựu như Stan Wawrinka, Richard Gasquet và Albert Ramos Vinolas giành quyền đi tiếp.

Vy Anh

Cơ hội đoạt Roland Garros của Djokovic và Nadal giảm dần Alcaraz hay thứ tư lịch sử ở tuổi teen Nadal bỏ Madrid Mở rộng

Bạn đang đọc bài viết "HLV Toni: ‘Nadal cần lá thăm may mắn’" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833