HLV Potter ám chỉ Chelsea sa sút vì Tuchel

26/02/2023 08:09

AnhHLV Graham Potter cho rằng Chelsea sa sút vì các cầu thủ trải qua giai đoạn tiền mùa giải tệ nhất sự nghiệp, thời điểm Thomas Tuchel vẫn tại vị.

"Thật sự rất khó để trung hoà những cầu thủ mới với việc lập tức đạt kết quả tốt", Potter nói ngày 24/2 tại họp báo trước trận Tottenham ở vòng 25 Ngoại hạng Anh. "Tôi nói nhiều lần rằng đây là công việc khó khăn nhất, và có rất nhiều yếu tố dẫn đến điều đó. Nhiều cầu thủ kinh nghiệm nói với tôi rằng họ đã trải qua giai đoạn tiền mùa giải tồi tệ nhất vì những lý do khác nhau. Về mặt tổ chức, chuyến du đấu không hiệu quả như họ mong muốn. Tôi không có mặt lúc đó nên không thể nói gì hơn".

Trong chuyến du đấu tiền mùa giải tại Mỹ, Chelsea thắng đại diện Mexico Club America 2-1 ở Las Vegas, thua CLB MLS Charlotte 3-5 trong loạt luân lưu rồi thảm bại 0-4 trước Arsenal. Khi đó, Tuchel chỉ trích đội bóng thua kém đối thủ cả về quyết tâm, thể chất và tinh thần, đồng thời thừa nhận không thể nói về cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2022-2023. HLV người Đức cho biết các học trò không thể thích nghi với thời tiết nóng, độ ẩm, liên tục phải di chuyển và thi đấu với các múi giờ khác nhau.

Tuchel rời sân sau khi Chelsea thua Arsenal 0-4 trong trận giao hữu tập huấn hè tại Florida, Mỹ ngày 24/7. Ảnh: AFP

Tuchel rời sân sau khi Chelsea thua Arsenal 0-4 trong trận giao hữu tập huấn hè tại Florida, Mỹ ngày 24/7. Ảnh: AFP

Trận ra quân Champions League thua Dinamo Zagreb ngày 6/9 là giọt nước làm tràn ly, khiến chủ sở hữu Todd Boehly quyết định thay tướng. Chelsea, như chính Tuchel mô tả với vẻ tức giận ở họp báo sau trận tại Zagreb, đều "thi đấu các trận gần đây một cách thiếu quyết tâm, thiếu chính xác và thiếu bản năng sát thủ". Tổng cộng, Tuchel dẫn dắt Chelsea 100 trận, thắng 60, hòa 24, thua 16 trận, đoạt Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Sau khi kế nhiệm Tuchel, Potter chưa thể giúp Chelsea tìm lại phong độ. Họ chỉ thắng một trong năm trận gần nhất và tụt thứ 10 Ngoại hạng Anh với 31 điểm, kém vị trí thứ tư của Tottenham 11 điểm. Potter là HLV có thành tích tệ nhất của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, với sáu hòa, sáu thua và năm chiến thắng - đạt tỷ lệ thắng 29,4%, thua xa 55,6% của Tuchel.

Ông chủ Todd Boehly (trái) bên cạnh HLV Tuchel trên sân tập Chelsea ngày 24/2. Ảnh: Chelsea FC

Ông chủ Todd Boehly (trái) bên cạnh HLV Tuchel trên sân tập Chelsea ngày 24/2. Ảnh: Chelsea FC

Hôm qua Potter đến muộn buổi họp báo, và nửa đùa nửa thật rằng lý do là ông vừa có cuộc họp khủng hoảng với các chủ sở hữu. HLV người Anh cho biết vẫn nhận được sự hậu thuận của Boehly và các cộng sự. "Đừng quên rằng tôi đã phải chịu áp lực ở đây suốt bốn tháng", Potter nói thêm. "Họ rất tuyệt vời và vẫn ủng hộ tôi. Họ biết Chelsea đang ở đâu, đồng thời rất thất vọng vì kết quả và chúng tôi phải làm tốt hơn".

Theo Potter, chi tổng cộng 668 triệu USD để mang về 16 cầu thủ qua hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, nhưng chấn thương, thời gian thích nghi và mùa giải bị gián đoạn bởi World Cup 2022 khiến Chelsea chưa thể xoay chuyển tình thế.

Sau khi làm khách của Tottenham tuần này, Chelsea trở về sân nhà đá hai trận kế tiếp, gặp Leeds tại Ngoại hạng Anh và Dortmund ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Trong trận lượt đi trên đất Đức, Chelsea thua 0-1 vì bàn duy nhất của tiền đạo Karim Adeyemi.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "HLV Potter ám chỉ Chelsea sa sút vì Tuchel" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833