HLV Mai Đức Chung: "Vợ tôi dặn đi dự World Cup phải gọi về nhà thường xuyên"

06/07/2023 11:13

Nhà cầm quân 72 tuổi khẳng định sẽ gọi điện về thường xuyên cho vợ, đồng thời chia sẻ niềm tự hào khi chuẩn bị được nghe Quốc ca Việt Nam ở sân chơi World Cup.

Sáng 5/7, ĐT nữ Việt Nam lên đường để chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ 2023. Chuyến bay của họ khởi hành lúc 12h35 và sẽ đáp xuống Singapore. Tại đây, toàn đội quá cảnh khoảng 5 tiếng rồi sẽ tiếp tục hành trình để đến Auckland (New Zealand). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT nữ Việt Nam được dự World Cup. Do đó với tất cả cầu thủ, đây rõ ràng là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

Chia sẻ ở sảnh quốc tế sân bay Nội Bài, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Tôi không hiểu sau này, mình còn có cơ hội dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup hay không. Vậy nên, đây là chuyến đi đặc biệt không chỉ với ĐT nữ Việt Nam mà còn là với cả cá nhân tôi. Đây là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và nền bóng đá nữ Việt Nam nói riêng.

Trước khi đi, bà nhà tôi đã dặn dò là đi đến nơi, về đến chốn. Có gì thì tôi cũng sẽ gọi điện về để cả nhà yên tâm. Chúng tôi đã sang New Zealand hồi tháng 10 năm ngoái để đi khảo sát. Nhưng lần này rất hồi hộp, vì toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Tại giải đấu, chúng tôi sẽ được cất tiếng hát Quốc ca ngay tại nước bạn, ở đấu trường thế giới".

Bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung: 'Vợ tôi dặn đi dự World Cup phải gọi về nhà thường xuyên'

Đội tuyển nằm ở bảng E, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) rồi á quân Hà Lan (1/8). Đây được đánh giá là bảng Tử thần. Trong khi Mỹ là đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử World Cup với bốn lần vô địch qua tám kỳ giải được tổ chức, Hà Lan là đương kim á quân. HLV Mai Đức Chung vì vậy không đặt nặng thành tích, và xem đây là cơ hội để đội tuyển được cọ xát với những đối thủ mạnh mà "họ sẽ không bao giờ chịu đá giao hữu với Việt Nam".

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như háo hức: “Lần này sang New Zealand, tôi mang hành trang nhiều trong va li. Nhưng điều đặc biệt nhất với tôi là được mang theo trái tim của mọi người dành cho ĐT nữ Việt Nam. Mỗi lần tập trung, tôi đều mang theo loa để bật nhạc cho toàn đội. Còn chiếc khăn rằn đeo quanh cổ, tôi đã mang theo nó kể từ khi sang Bồ Đào Nha. Hôm nay, toàn đội mặc bộ suit lịch lãm. Tôi thấy mọi người rất hào hứng với bộ đồ này”.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu 2 trận giao hữu gặp chủ nhà New Zealand (10/7) và ĐT nữ Tây Ban Nha (14/7), trước khi chính thức bước vào giải đấu.

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung: "Vợ tôi dặn đi dự World Cup phải gọi về nhà thường xuyên"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833