HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam chủ quan vì muốn thắng Bồ Đào Nha"

27/07/2023 22:13

HLV Mai Đức Chung không hài lòng về trận thua 0-2 của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Bồ Đào Nha khi các học trò không tuân thủ đấu pháp được BHL đề ra.

"Các cầu thủ chưa chấp hành đúng đấu pháp”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận thua 0-2 của ĐT nữ Việt Nam trước Bồ Đào Nha trên sân Wikato chiều nay. "Các cầu thủ nghĩ rằng có thể thắng nên ào lên tấn công, để rồi hở lưng cho Bồ Đào Nha khai thác".

Trên sân Wikato chiều 27/7 (theo giờ Việt Nam), ĐT nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 tại đấu trường World Cup chạm trán ĐT Bồ Đào Nha. Dù nhập cuộc với tâm thế chủ động nhưng ĐT nữ Việt Nam lại nhận bàn thua ngay ở phút thứ 7 bởi Telma Encarnacao. Đến phút 21, cách biệt được nhân đôi cho ĐT nữ Bồ Đào Nha sau pha làm bàn của Francisca Nazareth. Những nỗ lực ở những phút còn lại không thể giúp ĐT nữ Việt Nam có được bàn gỡ. Thua 0-2, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chính thức bị loại khỏi sân chơi World Cup.

Bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung: 'ĐT nữ Việt Nam chủ quan vì muốn thắng Bồ Đào Nha'

Nhà cầm quân 73 tuổi chia sẻ thêm về việc bộ đôi tiền vệ trung tâm Thái Thị Thảo và Dương Thị Vân thường xuyên để đối thủ khai thác từ phía sau: “Tôi đã hét rất to, yêu cầu lui về nhưng không được. Có lẽ các cầu thủ này bị hút theo lối chơi của đối phương. Bồ Đào Nha đã thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng bằng cách đẩy cao đội hình chơi áp sát. Trong hiệp 1, Việt Nam cũng đẩy cao đội hình nhưng chúng tôi có nhiều pha bị lỡ trớn, không thể theo kịp đối thủ.”

"Khi bắt đầu, đội đã cố gắng hết sức, bàn thua sớm tôi có cảm giác hơi nóng vội, dâng lên hơi cao. Khi thua 0-2, việc rượt đuổi lại càng thêm khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu một hiệp 1 nóng vội", ông nói thêm.

HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ về những điều mà ông cùng các học trò đã học được sau 2 trận tại World Cup 2023: “Trận thua này đã cho thấy trình độ cầu thủ chúng ta ở mức nào, đừng nghĩ rằng thua Mỹ ít bàn là đã tốt, đấy mới chỉ là thi đấu bằng tinh thần quả cảm thôi. Tuyển nữ Mỹ có thể sử dụng đội hình chưa phải mạnh nhất của họ và cũng có thể họ chưa bung hết sức. Chúng tôi còn trận gặp Hà Lan nữa, tôi muốn các cầu thủ chơi bóng theo yêu cầu BHL.”

Bạn đang đọc bài viết "HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam chủ quan vì muốn thắng Bồ Đào Nha"" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833