HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Bình Dương

22/05/2023 11:13

Khánh HòaTrong trận đầu tiên dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, Bình Dương hòa 1-1 trên sân của tân binh Khánh Hòa tại vòng 8 V-League 2023.

Bình Dương khởi đầu mùa giải một cách bết bát, thậm chí chưa giành chiến thắng nào và tụt xuống bét bảng với vỏn vẹn ba điểm qua bảy trận. Vì vậy, tranh thủ lúc V-League nghỉ cho SEA Games 32, ban lãnh đạo đội bóng quyết định thay tướng, đưa HLV Lê Huỳnh Đức về thay HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Cựu thuyền trưởng Đà Nẵng lập tức có những điều chỉnh, khi đẩy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lên ghế dự bị. Từ đầu mùa, chủ công của ĐTQG chưa ghi bàn nào. Thay vào đó, ông Đức chọn cầu thủ trẻ Bùi Vĩ Hào đá cặp tiền đạo cùng ngoại binh Rimario - Vua phá lưới mùa trước. Chính tuyển thủ U22 tạo ra cơ hội ăn bàn đầu tiên cho Bình Dương với cú sút vọt xà trong gang tấc ngay phút thứ 4.

Về thế trận, Bình Dương cũng vượt trội áp đảo, khiến Khánh Hòa không dứt điểm cú nào trong 30 phút đầu tiên. Nhưng phút 32, đội chủ nhà bất ngờ mở tỷ số từ khoảnh khắc lóe sáng của Nguyễn Duy Dương. Sau khi quặt bóng khéo léo loại hai cầu thủ đối phương theo kèm, anh tạt cho Muacir đánh đầu cận thành.

Maucir đánh đầu mở tỷ số trong trận Khánh Hòa hòa Bình Dương 1-1 tại vòng 8 V-League 2023 ngày 21/5. Ảnh: Hoàng Minh

Maucir đánh đầu mở tỷ số trong trận Khánh Hòa hòa Bình Dương 1-1 tại vòng 8 V-League 2023 chiều 21/5. Ảnh: Hoàng Minh

Tuy nhiên, Khánh Hoà không thể bảo toàn lợi dẫn trước sức ép của Bình Dương. Đúng phút bù cuối hiệp một, Hải Quân đá phạt đưa bóng vào góc chữ A, khiến thủ môn Ngọc Cường không thể cứu thua dù bay người hết cỡ. Trước đó, sai lầm ở hàng thủ cũng đã khiến khung thành của Khánh Hoà chao đảo, nhưng Công Thành kịp lao về dùng bụng phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú sút của Việt Cường.

Hải Quân lập công, nhưng phải rời sân nhường chỗ cho Tiến Linh từ phút 65. Vĩ Hào được kéo xuống hàng tiền vệ, để lấy chỗ cho Tiến Linh đá cặp với Rimario. Tuy nhiên, điều chỉnh nhân sự này không mang lại hiệu quả. Tiến Linh vẫn "mất tích" trên sân, chạm bóng ít và có một số đường chuyền lỗi để đối phương phản công.

HLV Huỳnh Đức trong trận Bình Dương hòa 1-1 trên sân Khánh Hòa ở vòng 8 V-League 2023 chiều 21/5. Ảnh: Hoàng Minh

HLV Huỳnh Đức trong trận Bình Dương hòa 1-1 trên sân Khánh Hòa ở vòng 8 V-League 2023 chiều 21/5. Ảnh: Hoàng Minh

Khi Bình Dương không tạo được sức ép ở tuyến đầu, Khánh Hòa tự tin đẩy cao đội hình. Thầy trò HLV Huỳnh Đức may mắn không bị phạt đền khi hậu vệ của họ đẩy sau với Muacir trong vòng cấm phút 73. Tới phút 88, xà ngang cứu thua cho Bình Dương sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Duy Thanh.

Kết quả 1-1 khiến Bình Dương tiếp tục chưa biết mùi chiến thắng. Dù thoát vị trí bét bảng, họ cũng chỉ hơn Đà Nẵng một điểm trong khi đá nhiều hơn một trận. Bình Dương sẽ đá trận tiếp theo vào ngày 27/5, tiếp đương kim vô địch Hà Nội. Trong khi đó, Khánh hòa nhảy một bậc, lên thứ tám với 10 điểm, nhiều hơn HAGL đứng kế sau một điểm. Ở vòng 9, đội bóng của HLV Võ Đình Tân sẽ ra Bắc làm khách của Hải Phòng ngày 26/5.

HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Bình Dương
 
 

Lâm Thỏa

Bạn đang đọc bài viết "HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Bình Dương" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833