HLV Công an Hà Nội khen Vũ Văn Thanh thông minh

22/05/2023 16:16

TP HCMTân HLV Flavio Cruz ấn tượng với hậu vệ Vũ Văn Thanh sau khi anh lập cú đúp giúp Công an Hà Nội thắng chủ nhà TP HCM 5-3 ở vòng 8 V-League.

Sở trường của Văn Thanh là hậu vệ biên, nhưng tối 21/5 được tân HLV Flavio xếp đá hộ công sau lưng hai tiền đạo. Và anh lập tức gây ấn tượng mạnh. Phút thứ 8, Văn Thanh ghi bàn từ chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 26, cựu cầu thủ HAGL đệm bóng căng trong vòng cấm gia tăng cách biệt lên 3-1. Ngoài ra, Văn Thanh còn chơi năng nổ, xuất hiện ở nhiều điểm nóng, tham gia phòng ngự và tấn công nhịp nhàng. Anh chính là người kiến tạo bàn mở tỷ số ở phút thứ 2, với đường chuyền vào từ cánh phải cho Jhon Cley đệm bóng cận thành.

Vũ Văn Thanh mừng cú đúp vào lưới TP HCM tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

Vũ Văn Thanh mừng cú đúp vào lưới TP HCM tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

"Văn Thanh là cầu thủ thông minh, chơi được nhiều vị trí", ông Flavio nói sau trận đấu trên sân Thống Nhất. "Cậu ấy đã chơi ba vị trí trận này, gồm tiền vệ cánh phải, hộ công và tiền vệ trung tâm. Ở đâu cậu ấy cũng chơi tốt. Không những vậy, đôi khi Văn Thanh còn đổi chỗ hậu vệ cho Hồ Tấn Tài dâng cao tấn công. Tôi rất hài lòng".

HLV người Brazil cũng đánh giá Tấn Tài rất đa năng khi chơi được cả hai biên. "Với nhiều cầu thủ đa năng như vậy, rất dễ cho HLV sắp xếp đội hình. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là phát huy hiệu quả", ông nói thêm.

Thắng đậm CLB TP HCM, nhưng theo Flavio, đây không phải là trận đấu dễ của CAHN. "Đối phương có HLV giỏi và các cầu thủ chơi nhiệt tình. Vì thế, rất khó để đánh giá về họ. Trong khi đó, hệ thống phòng ngự của chúng tôi đôi khi mắc sai lầm và đã phải trả giá với ba bàn thua. Nhưng nhìn chung, đội bóng đã cố gắng cao nhất trong khả năng", HLV sinh năm 1972 phân tích.

HLV Flavio Cruz họp báo sau trận TP HCM - CAHN tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

HLV Flavio Cruz họp báo sau trận TP HCM - CAHN tối 21/5. Ảnh: Đức Đồng

Trận thắng này đưa CAHN lên nhì bảng, khi có 14 điểm, bằng với Hà Nội FC nhưng đá nhiều hơn một trận. Vòng 9, họ sẽ về Hàng Đẫy tiếp SLNA ngày 26/5. Theo ông Flavio, CAHN sẽ tập trung cải thiện thể lực và một số vấn đề khác để tiếp SLNA. "Trước mỗi trận, chúng tôi luôn tập trung nghiên cứu từng đối thủ, tiếp theo là nghiên cứu kỹ về SLNA. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu ba điểm mỗi trận. Nhưng để làm được điều đó, cần phải cải thiện nhiều vấn đề", nhà cầm quân này nói.

Flavio Da Silva Cruz vốn là trợ lý của HLV Paulo Foiani. Ông được đôn lên tạm quyền sau khi CLB sa thải Foiani vì thành tích không tốt.

Văn Thanh lập cú đúp, CAHN hạ TP HCM
 
 

Diễn biến chính trận CLB TP HCM 3-5 CLB Công an Hà Nội.

Đức Đồng

HLV Vũ Tiến Thành 'rất chán' hàng thủ TP HCM Văn Thanh lập cú đúp, CAHN hạ TP HCM HLV Lê Huỳnh Đức chưa thể vực dậy Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết "HLV Công an Hà Nội khen Vũ Văn Thanh thông minh" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833