HLV Arteta thêm tự tin trong cuộc đua Ngoại hạng Anh

27/02/2023 16:09

AnhTheo HLV Mikel Arteta, chiến thắng quan trọng 1-0 trên sân Leicester ở vòng 25 ngày 25/2 giúp ông và các cầu thủ Arsenal tự tin hơn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Hai chiến thắng gần nhất, 4-2 trước Aston Villa và 1-0 trước Leicester, giúp Arsenal cán mốc mười chiến thắng trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn một chiến thắng so với thành tích cả mùa trước. Nhờ đó, họ cởi bỏ phần nào áp lực sau khi chỉ đoạt một điểm ở ba trận gặp Everton, Brentford và Man City trước đó.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Leicester, khi được hỏi về hai trận thắng trên sân khách gần nhất, Arteta đáp: "Rất quan trọng. Nó tạo ra nhiều niềm tin hơn cho các cầu thủ. Tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ có thể làm được, đó là quay trở lại một số điều cơ bản và chi tiết có thể giúp chúng tôi thắng trên sân khách. Trong hai trận gần nhất, đặc biệt trước Leicester, chúng tôi đã làm những điều đó tốt hơn nhiều".

HLV Arteta chỉ đạo các cầu thủ Arsenal trong trận đấu trên sân King Power, ở Ngoại hạng Anh ngày 26/2. Ảnh: AFP

HLV Arteta chỉ đạo các cầu thủ Arsenal trong trận đấu trên sân King Power, ở Ngoại hạng Anh ngày 26/2. Ảnh: AFP

Về việc giữ sạch lưới trận này, HLV Tây Ban Nha nói thêm: "Các tình huống cố định, bàn thua cẩu thả hay lỗi cá nhân là một phần của bóng đá. Đôi khi bạn sẽ để thủng lưới trong các trận, nhưng thực tế là chúng tôi giữ sạch lưới và không để đối phương tạo nhiều cơ hội trận này. Điều đó thực sự quan trọng nếu bạn muốn duy trì mạch thắng".

Trên sân King Power, Arsenal áp đảo khi kiểm soát bóng 66%, dứt điểm mười lần với hai cú trúng đích. Đội khách ghi bàn duy nhất phút 46, khi Leandro Trossard thả bóng để Gabriel Martinelli xâm nhập vòng cấm rồi đặt lòng chân phải về góc xa hạ thủ thành Danny Ward. Phía đối diện, Leicester chỉ có một cú sút không trúng đích là pha cứa lòng chân trái từ khoảng cách 25 mét của Kiernan Dewsbury-Hall đi chệch cột ở cuối hiệp hai.

Theo Arteta, Arsenal kiểm soát thế trận, chỉ có khoảng mười phút gặp khó và không để Leicester có cú sút nguy hiểm nào. Nhưng HLV 40 tuổi không hài lòng khi các học trò thực hiện không tốt những đường chuyền quyết định để tạo ra cơ hội lớn hơn và kết liễu trận đấu.

Arsenal cũng có thể ra về với chiến thắng đậm hơn nếu không có hai quyết định tranh cãi của VAR. Phút 26, Trossard dứt điểm găm vào góc xa khiến thủ thành chủ nhà chôn chân, nhưng bị khước từ bởi hậu vệ Ben White đã níu một tay của thủ thành Danny Ward trong pha tranh chấp ở vòng cấm. Sau đó, trung vệ cao 1,98 mét Harry Souttar va chạm với Bukayo Saka trong vòng cấm, nhưng không bị thổi phạt.

Saka bị cầu thủ Leicester kéo ngã trong cấm địa, nhưng trọng tài không cho Arsenal phạt đền. Ảnh chụp màn hình

Saka bị cầu thủ Leicester kéo ngã trong cấm địa, nhưng trọng tài không cho Arsenal phạt đền. Ảnh chụp màn hình

Arteta cho rằng trọng tài sai lầm khi khước từ bàn thắng của Trossard, từ chối nói về tình huống còn lại và nhấn mạnh hạnh phúc khi Arsenal thể hiện phẩm chất để có hai chiến thắng liên tiếp trên sân khách. HLV Tây Ban Nha cũng yêu cầu các học trò lập tức tập trung và hướng đến trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh gặp Everton ngày 1/3.

Pha lập công của Martinelli là bàn thứ 200 tròn Arsenal ghi được tại Ngoại hạng Anh tính từ khi HLV Arteta nhậm chức ngày 20/12/2019. "Pháo thủ" đạt thành tích này qua 120 trận, trung bình ghi 1,66 bàn mỗi trận, và lọt lưới 131 bàn. Trong đó, Bukayo Saka ghi nhiều bàn nhất với 26. Xếp sau lần lượt là Pierre-Emerick Aubameyang (25), Alexandre Lacazette (22), Martinelli (19) và Martin Odegaard (16). Tổng cộng, Arsenal ghi 280 bàn trên mọi đấu trường dưới trướng Arteta.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "HLV Arteta thêm tự tin trong cuộc đua Ngoại hạng Anh" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833