HLV Ancelotti buồn vì Chelsea sa sút

13/04/2023 03:06

Tây Ban NhaTrước trận tứ kết lượt đi Champions League, HLV Carlo Ancelotti tỏ ý buồn vì đội bóng cũ Chelsea sa sút, đồng thời tin trò cũ Frank Lampard sẽ làm tốt vai trò tạm quyền.

"Đúng là tôi rất buồn khi chứng kiến Chelsea sa sút", Ancelotti nói ngày 11/4 tại họp báo trước tứ kết lượt đi Champions League. "Tôi có kỷ niệm đẹp về CLB này, về những người vẫn đang làm việc ở đó. Tôi là CĐV của Chelsea, tất nhiên, bởi tôi có hai năm thực sự tốt đẹp ở CLB".

Dù vậy, Ancelotti - người còn một năm hợp đồng với Real - phủ nhận khả năng trở lại làm việc ở Stamford Bridge. "Trở lại ư? Không. Tôi hy vọng Lampard có thể làm công việc tuyệt vời", ông nói.

Hè 2009, Ancelotti kế nhiệm HLV tạm quyền Guus Hiddink, và trở thành nhà cầm quân Italy thứ ba dẫn dắt Chelsea, sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri. Ông trải qua mùa đầu tiên thăng hoa khi giành cú ăn ba với Siêu Cup Anh, Ngoại hạng Anh và Cup FA. Nhưng Chelsea trắng tay ở mùa tiếp theo, và Ancelotti bị sa thải sau trận thua Everton ở vòng cuối Ngoại hạng Anh. Qua 109 trận dưới thời của ông, Chelsea hòa 20, thua 22 và thắng 67 - đạt tỷ lệ 61, 47%.

Ancelotti thời còn làm HLV Chelsea, với Lampard là trụ cột trong đội hình. Ảnh: AFP

Ancelotti (trái) thời còn làm HLV Chelsea, với Lampard là trụ cột trong đội hình. Ảnh: AFP

Mùa này, Chelsea sa sút khi đứng thứ 11 Ngoại hạng Anh, sớm bị loại khỏi Cup FA và Cup Liên đoàn. Vì thế, chủ sân Stamford Bridge đã sa thải Graham Potter để bổ nhiệm Lampard làm HLV tạm quyền đến cuối mùa. Cựu danh thủ người Anh từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 7/2019, nhưng phải ra đi hồi tháng 1/2021 vì thành tích bết bát.

Từng cùng làm việc ở Chelsea, Ancelotti ca ngợi Lampard là cầu thủ tuyệt vời, phi thường và biết rõ những gì có thể xảy ra trong trận đấu lớn. Theo HLV Italy, việc có nhiều kinh nghiệm hơn trên ghế chỉ đạo sẽ không tạo nên sự khác biệt qua hai lượt tứ kết Champions League. "Tôi 63 tuổi và Lampard 44 tuổi, vì vậy tôi có nhiều hơn cậu ấy 20 năm kinh nghiệm. Nhưng điều đó sẽ không thay đổi những gì diễn ra trong trận", HLV trưởng của Real nói. "Lampard trở lại Chelsea chưa đầy một tuần, nhưng đã biết nhiều cầu thủ và tôi nghĩ cậu ấy sẽ làm tốt trong thời gian ở CLB".

Ancelotti tiết lộ Federico Valverde đang tập luyện tốt và sẵn sàng ra sân bất chấp những lùm xùm liên quan đến việc hành hung tiền vệ Villarreal Alex Baena sau trận đấu tại La Liga ngày 8/4.

Ngồi cạnh ông thầy Italy, hậu vệ David Alaba bày tỏ sự ủng hộ dành cho đồng đội. "Valverde vẫn ổn, và nhận được tất cả sự hỗ trợ từ toàn đội. Cậu ấy tập luyện tốt, trông sắc sảo và tập trung cho trận đấu tới. Nhưng tôi không thể nói gì thêm về những điều đã xảy ra", hậu vệ Áo bày tỏ.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "HLV Ancelotti buồn vì Chelsea sa sút" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833