Havertz nổ súng nhưng Chelsea vẫn cần một số 9

31/12/2022 00:09

Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước Bournemouth với Havertz ghi tên trên bảng tỷ số. Nhưng The Blues vẫn cần một số 9 khi khả năng ghi bàn của họ còn quá kém.

Bóng đá Anh - Havertz nổ súng nhưng Chelsea vẫn cần một số 9

Trước khi giành chiến thắng dễ dàng trước Bournemouth, The Blues của Graham Potter chỉ ghi được 17 bàn ở Premier League, ít hơn Cherries 1 bàn.

Bây giờ họ đã lên tới 19 bàn trong 15 trận đấu. Đó là sự tiến bộ, nhưng so với các đối thủ của họ, đó thực sự là một bước tiến nhỏ.

Manchester City có 40 bàn. Arsenal có 36 bàn. Fulham có 27 bàn. Ngay cả Leicester đang gặp khó khăn cũng có 25 bàn.

Và trừ khi The Blues có thể giải quyết được vấn đề số 9 đang nhức nhối của họ, bạn sẽ phải vật lộn để thấy họ ghi bàn đủ để trở lại top 4.

Kai Havertz đã ghi bàn mở tỷ số ở Stamford Bridge, một cảnh tượng đáng hoan nghênh dành cho Potter, người đã kiên trì gắn bó với cầu thủ người Đức với tư cách là tiền đạo kể từ khi tiếp quản ghế HLV từ Thomas Tuchel vào tháng 10.

Vấn đề với Havertz là dường như không ai thực sự biết anh ta là người như thế nào.

Chúng ta biết anh là một cầu thủ bóng đá, không nghi ngờ gì nữa, và là một cầu thủ tài năng, và anh hiện đang có hợp đồng với Chelsea, nhưng chỉ có thế thôi.

Havertz nên chơi ở đâu? Và chơi như thế nào? Có hoặc không có đối tác tấn công? Anh có cần không gian phía sau không? Anh ta có cần phải phòng thủ để chiến đấu không? Anh ấy có khả năng làm điều đó một cách nhất quán trong 90 phút trong cả mùa giải không?

Bóng đá Anh - Havertz nổ súng nhưng Chelsea vẫn cần một số 9 (Hình 2).

Havertz đã ghi bàn nhưng chưa đủ với Chelsea

Anh ấy có hạnh phúc ở Chelsea không? Anh ấy thích chơi ở vị trí nào? Điều gì làm cho anh ta mất dấu? Đã hơn hai năm kể từ khi anh ấy đến Tây London và chúng ta vẫn chưa thực sự biết.

Bạn muốn nghĩ rằng anh ấy có thể tiếp tục đá chính sau bàn thắng thứ tư của trong mùa giải, sau khi trở về từ Qatar trong tình trạng bị đánh đập, bầm tím và mất tự tin.

Nhưng cuộc đụng độ với Bournemouth là một ví dụ khác về sự nhầm lẫn xung quanh một cầu thủ trị giá 70 triệu bảng.

Nhiều cơ hội bị phung phí. Rất nhiều vị trí được đảm nhận, với mức độ thành công khác nhau, mặc dù anh ấy có vẻ nguy hiểm hơn ở khu trung lộ cho đến khi thực hiện một pha dứt điểm.

Đó là lý do tại sao Bournemouth vẫn đứng vững mặc dù họ tạo ra rất ít cơ hội để ghi bàn. Trận đấu không bao giờ bị giết.

Lời bào chữa của Potter là, ngay bây giờ, ông có rất ít lựa chọn. Ông có một đội gồm toàn những cầu thủ chạy cánh, những người nghĩ rằng họ có thể chơi ở tuyến trên, hoặc không biết làm thế nào khi cần thiết.

Raheem Sterling không phải là tiền đạo, nhưng anh ấy cũng không đủ lâm sàng từ cánh. Christian Pulisic cũng mắc hội chứng tương tự.

Pierre-Emerick Aubameyang đã từng làm được điều đó trong quá khứ với cả hai vai trò ở vị trí tiền đạo, nhưng rõ ràng là không đủ để cho Potter thấy rằng anh ấy vẫn có thể làm được và hiện đang ngồi trên một băng ghế dự bị đắt giá.

Bóng đá Anh - Havertz nổ súng nhưng Chelsea vẫn cần một số 9 (Hình 3).

HLV Potter sẽ cần thêm một số 9

Ngay cả khi cựu ngôi sao Arsenal vào sân ở phút 82, anh vẫn được đẩy sang cánh để Havertz thi đấu ở chính giữa.

Armando Broja là mẫu người như vậy, chỉ vì một chấn thương đầu gối khủng khiếp ở giai đoạn khởi động trận đấu đã khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong mùa giải.

Và vì vậy, kỳ chuyển nhượng có thể đưa ra một giải pháp, và đó phải là giải pháp đúng. Chelsea từng sai lầm với Alvaro Morata, Fernando Torres, Radamel Falcao.

Giấc mơ có được Cristiano Ronaldo của ông chủ người Mỹ Todd Boehly dường như đã tan thành mây khói khi cầu thủ người Bồ Đào Nha chọn đến Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, trớ trêu thay, chính một người nào đó trong khuôn mẫu đó sẽ thực hiện thủ thuật này.

Sự kiêu ngạo và khả năng ghi bàn bất cứ khi nào họ muốn, mà không có sự nóng nảy hay giận dữ trên sân.

Nghe có vẻ lố bịch, nhưng túi tiền Chelsea cần một bản hợp đồng lớn để đốt cháy mùa giải của họ.

Hiện tại không có nhiều như vậy, vì vậy có lẽ đánh cược vào một ngôi sao đang lên có thể là tấm vé, thứ mà Potter có thể biến thành cầu thủ ghi bàn của riêng mình.

Youssoufa Moukoko của Borussia Dortmund, 18 tuổi, có thể là một lựa chọn lâu dài.

João Felix của Atletico Madrid cũng không ổn định, nhưng cầu thủ 23 tuổi này sẽ không phải là một bản hợp đồng mùa đông giá rẻ.

Nhưng nếu họ làm được điều đó, thì đội hình cực kỳ tài năng này có thể đột nhiên trông có khả năng tiến lên trên bảng xếp hạng.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Havertz nổ súng nhưng Chelsea vẫn cần một số 9" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833