Hàng công của ĐT Việt Nam bất lực trước những ‘chiếc xe bus 2 tầng’

31/12/2022 01:03

8 sự thay đổi trong đội hình ra sân trong trận gặp Singapore khiến cho ĐT Việt Nam gặp bế tắc trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Nhưng kể cả khi tung Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh vào sân, hàng công của ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt được sự hiệu quả cần thiết để khoang thủng hàng phòng ngự được tổ chức số đông của đội chủ nhà.

Sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã gần như cầm lấy tấm vé lọt vào trận bán kết. Do đó, trong chuyến làm khách trước Singapore, HLV Park Hang Seo thay đổi đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát. Trong số này có đến 4 cầu thủ thuộc biên chế HAGL. Điều này đặt ra nhiều kỳ vọng rằng những năm tháng dài ăn tập cùng nhau sẽ giúp cho các cầu thủ này thi đấu ăn ý và tạo ra được dấu ấn trong lần hiếm hoi có tên cùng nhau trong đội hình chính.

Thế nhưng trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng, ngoại trừ Văn Thanh, 3 cầu thủ còn lại là Tuấn Anh, Ngọc Quang và Hồng Duy đều không để lại được nhiều ấn tượng trong 45 phút đầu tiên. Hồng Duy, cái tên thay thế cho gương mặt gây ra tranh cãi là Đoàn Văn Hậu để lại nhiều thất vọng nhất. Cánh trái vẫn là hướng tấn công chủ yếu của ĐT Việt Nam, song số 7 lại tỏ ra thiếu gắn kết với đối tác Châu Ngọc Quang. Ngoài ra, những quyết định của Hồng Duy cũng không hề gây ra khó khăn với hậu vệ của Singapore.

Bóng đá Việt Nam - Hàng công của ĐT Việt Nam bất lực trước những ‘chiếc xe bus 2 tầng’

Với Tuấn Anh, tiền vệ này vẫn đảm nhiệm vai trò chia bài và điều tiết nhịp độ trận đấu. Cầu thủ quê Thái Bình thường xuyên lui về phần sân nhà để nhận bóng từ các hậu vệ rồi đưa cho những người đồng đội phía trên. Nhìn chung, lối chơi này của Tuấn Anh không giúp hàng công ĐT Việt Nam tạo ra được đột biến trước hàng phòng ngự số đông của Singapore.

Trong khi đó, ở lần đầu đá chính tại một giải đấu chính thức cho ĐT Việt Nam, Châu Ngọc Quang lại lạc lỏng, không hòa nhập được với lối chơi chung của toàn đội. Cộng hưởng với một ngày thi đấu dưới phong độ của Tuấn Hải, ĐT Việt Nam không tạo ra được thế trận áp đảo trước Singapore trong hiệp đấu đầu tiên.

Trước màn trình diễn nhạt nhòa của các học trò, HLV Park Hang Seo “sửa sai” ngay đầu hiệp hai khi lần lượt tung Quang Hải, Phan Văn Đức, Hoàng Đức và Tiến Linh vào sân. Ngay lập tức, những pha lên bóng của đội khách đã trở nên sắc bén và tạo ra được nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Hassan Sunny.

Phút 65, Tiến Linh tung cú vô-lê ngoài vòng cầm khiến Sunny phải vất vả cản phá. Đến phút 78 Văn Thanh căng ngang cắt mặt cầu môn Singapore nhưng không ai băng vào kịp, và ở phút 84 Singapore quá may khi cột dọc từ chối cú đá chân trái búa bổ của Hoàng Đức.

Bóng đá Việt Nam - Hàng công của ĐT Việt Nam bất lực trước những ‘chiếc xe bus 2 tầng’ (Hình 2).

Cuối trận ĐT Việt Nam có thêm Hồ Tấn Tài để tạo thế hãm thành nhưng cơ hội tiếp tục trôi qua, phút 87 Hồng Duy căng vào và Văn Quyết đã bỏ bóng để Tiến Linh có cơ hội nhưng lại sút trúng người đối phương, trước khi Hoàng Đức vô-lê bồi ra ngoài, đó cũng là cơ hội cuối cùng mà ĐT Việt Nam có thể tạo ra được trong trận đấu này.

Không thể có được chiến thắng trước Singapore nhưng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên, trận hòa này đã phản ánh được những điểm yếu của hàng công ĐT Việt Nam trước những đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu. Còn nhớ cách đây 1 năm, trước một hàng phòng ngự “xe bus 2 tầng” của Indonesia, ĐT VIệt Nam cũng gặp những khó khăn tương tự và bị đối thủ cầm hòa 0-0, qua đó rơi xuống vị trí thứ 2 và bị loại bởi ĐT Thái Lan tại bán kết.

Trải qua 1 năm, nhưng dường như hàng công của chúng ta vẫn bí ý tưởng trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Nỗ lực cá nhân của Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh cũng không thể mang về bàn thắng. Chắc chắn rằng HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ phải đau đầu về vấn đề này của toàn đội.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của ông Park với cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Ông đã nhiều lần khẳng định sẽ làm hết sức để mang về chức vô địch trong chiến dịch cuối cùng của mình tại đất nước hình chữ S. Giờ là lúc để nhà cầm quân người Hàn Quốc chứng minh lời nói của mình. Bằng không, trước những đội bóng sẵn sàng chơi thế cửa dưới như Indonesia, ĐT Việt Nam có thể sẽ trả giá bởi sự thiếu sắc bén của hàng công.

Bạn đang đọc bài viết "Hàng công của ĐT Việt Nam bất lực trước những ‘chiếc xe bus 2 tầng’" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833