HAGL suýt thua ngược Thanh Hoá

21/05/2023 11:08

Gia LaiNhờ pha làm bàn muộn màng của cầu thủ vào thay người Đinh Thanh Bình, HAGL mới có thể hoà 2-2 trước Thanh Hoá ở vòng 8 V-League 2023, chiều 19/5.

Thanh Hoá đang bay cao mùa này, với thành tích bất bại và đứng đầu bảng sau bảy vòng. Nhưng quãng nghỉ cho SEA Games 32 có vẻ như khiến họ chệch nhịp.

Trên sân Pleiku, đội bóng xứ Thanh nhập cuộc lép vế trước chủ nhà HAGL. Dù khởi sắc trong hiệp hai nhưng mục tiêu giành ba điểm của thầy trò HLV Popov bất thành. Họ vẫn giữ đỉnh bảng khi hơn Hà Nội bốn điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Trái lại, HAGL bắt nhịp nhanh. Các cầu thủ của họ lên bóng mạch lạc và tạo nhiều cơ hội. Phút thứ 5, Paollo phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm nhưng bị hậu vệ Đinh Tiến Thành nhoài người cản phá. Ít phút sau, lại là Paollo thoát xuống từ cánh trái, vượt qua thủ môn Xuân Hoàng nhưng sút thiếu chính xác.

Tuấn Anh và HAGL vẫn chưa biết thắng trên sân Pleiku V-League 2023. Ảnh: Minh Trần

Tuấn Anh và HAGL (đen) chưa thể thắng trên sân Pleiku V-League 2023. Ảnh: Minh Trần

Dưới sức ép của HAGL, hệ thống phòng ngự của Thanh Hoá lộ sai lầm. Phút 23, Tiến Thành chuyền sai để Paollo cướp rồi tỉa bóng cho Trần Minh Vương - người mới trở lại sau chấn thương. Từ ngoài vòng cấm, tiền vệ HAGL sút vào góc xa, khiến thủ môn Xuân Hoàng chạm vào bóng nhưng không thể ngăn bàn cho chủ nhà.

Chừng 10 phút sau, Minh Vương suýt ghi thêm bàn từ đường chuyền vượt tuyến của Bảo Toàn. Tiền vệ số 8 đỡ ngực trong vòng cấm nhưng sút trúng thủ môn Xuân Hoàng. Cuối hiệp một, trung vệ đội khách Minh Tùng suýt đốt lưới nhà từ đường chuyền của Bảo Toàn.

Sang hiệp hai, HLV Popov tung tiền đạo Lâm Ti Phông và tiền vệ Nguyễn Thái Sơn vào sân. Đội khách mạo hiểm dâng cao, nhưng suýt thủng thêm phút 55. Brandao dứt điểm nhanh trong vòng cấm từ pha phối hợp phạt góc, nhưng chệch cột. Cơ hội sau đó được trao cho Minh Vương, nhưng cú sút đưa bóng vọt xà.

HAGL suýt thua ngược Thanh Hoá
 
 

Diễn biến chính trận HAGL - Thanh Hoá ngày 19/5.

Lỡ hai cơ hội, HAGL nhanh chóng trả giá. Tiền vệ Thái Sơn, người trở về từ SEA Games 32, chuyền cho Paulo Conrado đứng trong vòng cấm. Ngoại binh của đội khách tì đè, loại bỏ trung vệ Diakite rồi sút vào góc hẹp. Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh khép góc nhưng không thể tránh bàn gỡ hoà 1-1.

Đội khách lên tinh thần và chơi mạch lạc. HAGL có lúc phải lùi sâu để phòng ngự - phản công nhưng không hiệu quả. Phút 77, Lâm Ti Phông tranh cướp bóng thành công từ Diakite rồi chuyền cho Bruno Cunha thoát xuống sút trực diện. Thủ môn Tuấn Linh đổ người chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn Thanh Hoá ghi bàn thứ hai.

Đinh Thanh Bình cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn giúp HAGL thoát thua Thanh Hoá chiều 19/5. Ảnh: T.Hải

Đinh Thanh Bình cởi áo ăn mừng sau khi ghi bàn giúp HAGL thoát thua Thanh Hoá chiều 19/5. Ảnh: T.Hải

Không còn gì để mất, HLV Kiatisuk tung các tiền đạo Nguyễn Quốc Việt và Đinh Thanh Bình vào sân. Và Thanh Bình lập tức tạo dấu ấn. Anh đón đường chuyền của Lê Văn Sơn rồi sút một chạm căng, đưa bóng đập xà ngang lăn vào lưới.

Phút 90, Thanh Hoá làm rung lưới HAGL lần thứ ba nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng Lâm Ti Phông đã việt vị. Kết quả hoà 2-2 khiến HAGL chưa biết thắng sân nhà mùa này.

Vòng 9, HAGL làm khách Đà Nẵng còn Thanh Hoá về sân nhà tiếp Viettel.

Đức Đồng

Hà Nội FC vắng Đỗ Hùng Dũng trong một tháng HAGL tiếp Thanh Hoá khi V-League trở lại

Bạn đang đọc bài viết "HAGL suýt thua ngược Thanh Hoá" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833