Haaland bị chấm điểm thấp nhất Man City

14/04/2023 13:08

AnhKênh Sky Sports dành cho tiền đạo Erling Haaland điểm 7 dù ghi bàn và kiến tạo, khi Man City đè bẹp Bayern ở lượt đi tứ kết Champions League.

Erling Haaland là tác giả đường chuyền cho Bernado Silva đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0, trước khi đích thân ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 phút 76. Tuy nhiên, Sky Sports cho rằng tiền đạo Na Uy không chạm nhiều bóng và lẽ ra phải ghi nhiều hơn một bàn trận này.

7 cũng là điểm số dành cho Manuel Akanji, John Stones, Ilkay Gundogan và cầu thủ vào thay người Julian Alvarez.

Upamecano (trái) trong một tình huống tranh chấp với Haaland. Ảnh: fcbayern.com

Haaland tranh chấp bóng với Upamecano trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Etihad. Ảnh: fcbayern.com

Trái lại, Sky Sports dành điểm cao nhất cho trung vệ Rubben Dias, với nhận xét rằng anh thi đấu tập trung suốt 90 phút, thể hiện sự vượt trội về thể lực trong những pha không chiến. Trung vệ người Bồ Đào Nha còn có hàng loạt pha tắc bóng quan trọng để khước từ cơ hội của Jamal Musiala, Kingsley Coman và Serge Gnabry.

Ederson, Nathan Ake, Rodri, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Jack Grealish được chấm điểm 8. Trong đó, Rodri chính là tác giả bàn mở tỷ số với cú cứa lòng chân trái về góc cao trong hiệp một, còn Silva đánh đầu chéo góc nhân đôi cách biệt trong hiệp hai.

Ruben Dias (áo xanh, thứ hai từ phải sang) trong tình huống chặn cú dứt điểm của Musiala (số 42) ở hiệp một trận Man City thắng Bayern 3-0 trên sân Etihad ngày 11/4. Ảnh: AFP

Ruben Dias (áo xanh, thứ hai từ phải sang) chặn cú sút cự lý gần của Musiala (số 42) ở hiệp một trận Man City thắng Bayern 3-0 trên sân Etihad ngày 11/4. Ảnh: AFP

Bên phía Bayern, Sky Sports chấm Dayot Upamecano điểm 4 - thấp nhất trong các cầu thủ ra sân. Trong hiệp một, trung vệ người Pháp cầm bóng tốt và rất hiệu quả trong việc đánh chặn tuyến đầu của Man City, nhưng sau đó mắc sai lầm mang tính bước ngoặt. Phút 70, khi Bayern đang bị dẫn 0-1 nhưng tạo thế trận cân bằng, Upamecano rê dắt mạo hiểm trước vòng cấm để Jack Grealish tranh cướp rồi đánh gót cho Haaland băng xuống. Từ đường tạt bổng của tiền đạo người Na Uy, Bernardo Silva băng vào đánh đầu chéo góc nhân đôi cách biệt.

Cầu thủ khác của Bayern cũng nhận điểm 4 là Jamal Musiala. Việc thiếu kinh nghiệm trong các trận đấu lớn khiến tiền vệ Đức xử lý lúng túng và lỡ nhiều cơ hội lên bóng của Bayern. Anh chạm bóng 44 lần nhưng mất tới 12 lần, và phải nhường chỗ cho Sadio Mane từ phút 69.

Gnabry cũng thi đấu tệ hại và nhận điểm 5. Trong ngày Eric Maxim Choupo-Moting vắng mặt vì chấn thương, HLV Thomas Tuchel xếp cả Mane lẫn Thomas Muller dự bị, để đẩy Gnabry lên tiền đạo ảo. Nhưng cầu thủ Đức không được ứng được kỳ vọng, thậm chí không có pha dứt điểm, đi bóng thành công hay đường chuyền quyết định nào.

Man City 3-0 Bayern
 
 

Diễn biến chính trận Man City 3-0 Bayern ngày 11/4.

Tương tự, Benjamin Pavard cũng nhận điểm 5. Hậu vệ Pháp gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu Grealish đang đạt phong độ cao và thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của Kevin de Bruyne. Pavard vì thế không có nhiều cơ hội để tấn công.

Coman, Matthijs De Ligt, Alphonso Davies, Mane nhận điểm 6, còn Yann Sommer, Leon Goretzka, Leroy Sane được điểm 7. Joshua Kimmich được chấm cao nhất bên phía Bayern với 8 điểm.

Cuối tuần này, Man City chạm trán Leicester tại Ngoại hạng Anh, còn Bayern đối đầu Hoffenheim ở Bundesliga. Hai đội sẽ tái đấu trên sân Allianz Arena tối 19/4.

Hồng Duy

Bạn đang đọc bài viết "Haaland bị chấm điểm thấp nhất Man City" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833