Hà Nội thắng trận thứ bảy liên tiếp ở V-League 2022

21/08/2022 07:00

Bình DươngHạ chủ sân Gò Đậu 3-0 chiều 20/8, Hà Nội nâng mạch chiến thắng lên con số 7 và xây chắc đỉnh bảng V-League 2022.

Sau khi đưa HLV Lư Đình Tuấn lên ghế lái, Bình Dương lập tức đổi vận bằng hai chiến thắng trước Viettel và Sài Gòn. Điều đó đem lại khí thế tích cực cho đội bóng đất Thủ. Hàng nghìn khán giả cũng vì thế kéo đến sân Gò Đậu, nhiệt tình cổ vũ cho chủ nhà bằng những tiếng hô hào và vỗ tay tán dương.

Không khí đó được phản chiếu vào lối chơi của Bình Dương trong khoảng nửa đầu hiệp một. Họ mạnh dạn tấn công, tập trung vào cánh trái với sự năng nổ của Thanh Thảo và Vĩ Hào. Ngay phút thứ 2, Thanh Thảo khiến khung thành Hà Nội chao đảo với pha ra chân trong cấm địa, buộc thủ môn Nguyễn Văn Công phải đổ người cứu thua. Chừng bảy phút sau, cũng từ cánh này, cầu thủ Bình Dương đá phạt buộc thủ thành của Hà Nội phải dùng chân phá ra.

Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất Bình Dương làm được, trước khi Hà Nội kéo họ trở lại mặt đất.

Hà Nội vẫn thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của V-League. Ảnh: Khả Hoà

Hà Nội (áo tím) thể hiện đẳng cấp hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của V-League. Ảnh: Khả Hoà

Sau sáu trận toàn thắng, Hà Nội chắc chắn kết thúc giai đoạn một ở đỉnh bảng. Họ thậm chí đã bỏ cách nhì bảng SLNA sáu điểm. Vì vậy, đội bóng thủ đô tiếp cận trận đấu từ tốn, nhất là khi thủ quân Nguyễn Văn Quyết và thủ thành kỳ cựu Bùi Tấn Trường vắng mặt vì cúm A. Nhưng mỗi khi có cơ hội, họ lập tức tạo ra sóng gió cho khung thành của Bình Dương.

Không lâu sau khi Phạm Tuấn Hải sút hụt trong cấm địa, đội khách mở tỷ số. Từ pha phối hợp bên cánh trái, tân binh Lucas sút trúng người cầu thủ Bình Dương. Bóng bật ra đến đúng tầm của Bùi Hoàng Việt Anh, để trung vệ tuyển Việt Nam bấm bóng bằng chân trái vào góc cao không cho thủ thành Sơn Hải cơ hội cản phá. Pha bóng này, ngoài tính chất kỹ thuật và phối hợp đẳng cấp, còn cho thấy sự đa dạng trong khâu khi bàn của Hà Nội.

Việt Anh mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: Khả Hoà

Việt Anh mừng bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: Khả Hoà

Thế trận từ đây nằm trong tay của Hà Nội, dù không tấn công quá nhiều. Trước khi hiệp một kết thúc, đội khách suýt nhân đôi với cú cứa lòng từ xa của Mujan Tocin buộc thủ thành Sơn Hải phải tung người đấm bóng.

Sang hiệp hai, mọi chuyện còn dễ dàng hơn cho Hà Nội. Kể cả khi tung Nguyễn Tiến Linh vào sân, sức công phá của Bình Dương cũng không đủ để phá vỡ mối liên kết nơi hàng thủ đội khách. Hai tình huống đáng kể hiếm hoi họ tạo ra là từ cố định, với cú đánh đầu của Duy Khánh phút 55 và Vĩ Hào phút 71 đưa bóng chệch mục tiêu.

Ở chiều ngược lại, sự nhịp nhàng trong lối chơi đồng đội giúp Hà Nội nhân đôi cách biệt phút 62. Lần này, người lập công là tân binh Lucas với pha bật cao đánh đầu đập đất từ khoảng 5 m, sau pha bấm bóng bổng của ngoại binh còn lại Mujan Tocin - điểm sáng trên hàng công Hà Nội trận này.

Bình Dương 0-3 Hà Nội
 
 

Với cách biệt và thế trận an toàn, khoảng 15 phút cuối, Hà Nội tung những cầu thủ trẻ hoặc cần cơ hội thi đấu để lấy cảm giác. Một trong số đó là tiền vệ Nguyễn Hai Long. Và chính anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hà Nội phút 84. Từ đường chuyền dài của đồng đội, tiền vệ 22 tuổi cài người rồi thoát xuống trước cấm địa của Bình Dương. Dù thủ môn Sơn Hải băng ra khép góc, anh vẫn kịp sút chìm đưa bóng vào khung thành trống.

Chiến thắng này giúp Hà Nội đắp bê-tông cho đỉnh bảng, khi đạt 29 điểm - nhiều hơn chín điểm so với đội đứng thứ hai là SLNA và Hải Phòng. Ở vòng 14 - vòng đầu tiên của giai đoạn hai ngày 26/8, Hà Nội làm khách của SLNA, còn Bình Dương đến sân của Bình Định hai ngày sau đó.

Hà Đồ

Xem diễn biến chính

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội thắng trận thứ bảy liên tiếp ở V-League 2022" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833