Hà Nội - Hải Phòng: Trận cầu không pháo sáng?

14/04/2023 10:07

Nếu CĐV Hải Phòng thực hiện cam kết không đốt pháo sáng, trận cầu ở vòng 6 V-League 2023 trên sân Hàng Đẫy hôm nay sẽ rất đáng chú ý về chuyên môn.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 21/4/2019. Ảnh: Lâm Thỏa

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ngày 21/4/2019. Ảnh: Lâm Thỏa

*Hà Nội FC - Hải Phòng FC: 19h15 thứ Năm 13/4.

CĐV Hải Phòng không ưa Hà Nội FC, đặc biệt là sau mùa 2016. Năm đó, đội bóng đất cảng thi đấu thăng hoa, nhưng cuối cùng vẫn về nhì. Họ cùng có 50 điểm như đội bóng của bầu Hiển, và chỉ thua về hiệu số bàn thắng bại (+15 so với +17). Không cam tâm, CĐV nổi tiếng Văn Trần Hoàn, nay là Chủ tịch CLB, tự làm Cup rồi thuê cả trực thăng rước về sân Lạch Tray.

Hải Phòng luôn khao khát đánh bại Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. Nhưng ước muốn ấy mãi chưa thành. Đã 13 năm liên tiếp, họ không được hưởng niềm vui chiến thắng ở đây. Ngay cả mùa trước thi đấu thăng hoa dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, họ vẫn thua 1-2 khi làm khách của Hà Nội. Kết thúc giải, Hải Phòng cũng về nhì sau chính đối thủ này.

Hà Nội FC thu kết quả có lợi dưới sân, nhưng luôn đau đầu với CĐV Hải Phòng trên khán đài. Pháo sáng là đặc sản mà người hâm mộ đất cảng "tặng" cho đội bóng thủ đô, khiến họ nhiều lần phải nhận án phạt, như 15 triệu đồng năm 2022, 40 triệu đồng năm 2020 và nặng nhất là 70 triệu đồng cùng án "treo sân" một trận năm 2019...

Năm nay pháo sáng có thể sẽ không xuất hiện trên sân Hàng Đẫy. Ngày 10/4, Chủ tịch CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn gửi công văn tới Hà Nội FC với cam kết tuân thủ quy định của ban tổ chức SVĐ Hàng Đẫy với tinh thần cổ vũ nhiệt tình, văn minh, không đốt pháo sáng, chung tay lan toả hình ảnh đẹp về một Việt Nam yêu thể thao, sáng tạo và hiếu khách. Kèm theo đó là đề xuất xin đội chủ nhà tài trợ 20 vé khán đài VIP, 40 vé khán đài A3, 40 vé khán đài A5 cùng 1000 vé cho hội CĐV. Đội bóng thủ đô đã chấp thuận với mong muốn người hâm mộ được vào sân chứng kiến một trận đấu hay.

Hà Nội FC trong trận thắng Hải Phòng 2-0 trên sân Hàng Đẫy, đoạt Siêu Cup Quốc gia ngày 29/1. Ảnh: Lâm Thoả

Hà Nội FC trong trận thắng Hải Phòng 2-0 trên sân Hàng Đẫy, đoạt Siêu Cup Quốc gia ngày 29/1. Ảnh: Lâm Thoả

Nếu điều này thành hiện thực, chuyên môn trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng xứng đáng được chờ đợi nhất vòng 6. Á quân Hải Phòng mất nhiều trụ cột như Vua phá lưới Rimario Gorden, tiền vệ phòng ngự Moses Oloya, tiền vệ tấn công Châu Ngọc Quang hay trung vệ Bùi Tiến Dụng, nhưng vẫn khó bị đánh bại, chỉ thua một trận sau năm vòng đấu. Thành công của Hải Phòng là giữ chân được HLV Chu Đình Nghiêm, người giúp lối chơi của đội bóng có nhiều chuyển biến, nhất là từ đá bóng dài cho ngoại binh tới kiểm soát, phối hợp ngắn tấn công máu lửa. Chính lối chơi này góp phần kéo người hâm mộ Hải Phòng trở lại sân.

HLV Chu Đình Nghiêm cũng quá am hiểu Hà Nội FC, khi có 15 năm gắn bó, từ vai trò trợ lý tới HLV trưởng, giành đủ mọi danh hiệu quốc nội gồm V-League, Cup Quốc gia và Siêu Cup Quốc gia. Mùa trước, Hải Phòng thua Hà Nội trong cuộc đua vô địch, nhưng cũng khiến người hâm mộ của họ nức lòng khi đánh bại đối thủ 3-2 tại Lạch Tray.

Trong khi Hải Phòng giữ chân HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC lại thay tướng. Họ mời Bonzzidar Bandovic về thế chỗ Chun Jae-ho. Nhà cầm quân người Montenegro khởi đầu tốt, giúp đội bóng thủ đô bất bại sau năm vòng, với ba thắng và hai hòa. Hà Nội FC hiện có 11 điểm đứng thứ ba, và sẽ lấy lại đầu bảng từ tay Thanh Hóa nếu thắng hôm nay.

Nghĩa Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội - Hải Phòng: Trận cầu không pháo sáng?" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833